1. Biker bán chuyên

    So sánh Yamaha R15 V3.0 và Suzuki GSX-R150 Đâu là sự lựa chọn đúng cho người Việt?

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 4 Tháng mười một 2017.

    So sánh Yamaha R15 V3.0 và Suzuki GSX-R150: Trong thời gian gần đây cái tên R15 2018 hay còn gọi là R15 V3.0 phân phối chính hãng kèm giá liên tục được nhắc tới. Ngoài ra, R15 V3.0 còn có cả dòng GSX-R150 cũng được phân phối chính hãng tại Việt Nam. Vậy đâu là sự lựa chọn đúng cho người Việt?

    So sanh Yamaha R15 V30 va Suzuki GSXR150 Dau la su lua chon dung cho nguoi Viet
    Yamaha R15 V3.0 và Suzuki GSX-R150 Đâu là sự lựa chọn cho người dùng Việt?

    Có thể nói đây là 2 dòng sportbike ở hạng 150cc được phân phối chính hãng tại Việt Nam. Vậy giữa R15 V3.0 và GSX-R150 có gì nổi bật? Chúng ta cùng so sánh thử nhé.

    So sanh Yamaha R15 V30 va Suzuki GSXR150 Dau la su lua chon dung cho nguoi Viet - 2
    Cả 2 đều sử dụng đèn pha LED tuy nhiên mẫu chiếc đều có 1 cách thiết kế khác nhau. R15 V3.0 thì trải dài sang 2 bên tại ra 2 con mắt dữ dằn mạnh mẽ thì trên GSX-R150 làm điều ngược lại, đèn pha hội tụ vào vị trí trung tâm trông có vẻ hiền hơn.

    So sanh Yamaha R15 V30 va Suzuki GSXR150 Dau la su lua chon dung cho nguoi Viet - 3
    Đều sự dung mâm 17 in, nhưng cách thiết kế khác nhau. Mâm trên R15 V3.0 thiết kế theo kiểu chữ Y xóe thì GSX-R150 lại thiết kế theo chữ Y thẳng, cả 2 đều có kích thước phanh đĩa lớn. Tuy nhiên, trên R15 có lợi thế mạnh hơn đó chính là trang bị cặp phuộc USD thể thao, còn trên GSX-R150 lại là dạng ống lồng.

    So sanh Yamaha R15 V30 va Suzuki GSXR150 Dau la su lua chon dung cho nguoi Viet - 4
    Đèn hậu trên R15 thiết kế kiểu LED, còn trên GSX-R150 là kiểu dây tóc nhưng cả 2 đều thiết kế theo kiểu nhỏ gọn. Ống pô trên GSX-R150 được thiết kế cao chống ngập tốt với 2 ống thoát hơi, thoải mái hơn, còn trên R15 được thiết kế ống pô khá thấp, chống ngập không hiệu quả, chỉ có 1 ống thoát hơi. Cả 2 đều sử dụng phanh đĩa sau.

    So sanh Yamaha R15 V30 va Suzuki GSXR150 Dau la su lua chon dung cho nguoi Viet - 5
    Bình xăng trên GSX-R150 lại thiết kế nhỏ gọn, còn trên R15 thiết kế to hơn, nhìn góc cạnh khí động học được thừa hưởng từ đàn anh R1 - R6.

    So sanh Yamaha R15 V30 va Suzuki GSXR150 Dau la su lua chon dung cho nguoi Viet - 6
    Cả 2 đều sử dụng đồng hồ Full LCD thể thao.

    So sanh Yamaha R15 V30 va Suzuki GSXR150 Dau la su lua chon dung cho nguoi Viet - 7
    Điểm khác biệt nhiều nhất chính là phần động cơ của 2 xe.

    R15 sử dụng khối động cơ có dung tích 155cc, 4 thì, 4 Van, SOHC áp dụng công nghệ VVA, côn tay tích hợp công nghệ Slipper Clutch - hộp số 6 cấp. Công suất cực đại đạt 19,3 HP@10.000rpm, momen cực đạt 14,7 Nm@8.500rpm. Còn GSX-R150 có khối động cơ dung tích 150cc, 4 thì, 4 Van, DOHC thuần, côn tay - hộp số 6 cấp. Công suất cực đại đạt 19 HP@10.500rpm, momen cực đại đạt 14Nm@9.000rpm. Cả 2 đều sử dụng phun xăng điện tử Fi, tản nhiệt bằng dung dịch nhưng tản nhiệt trên GSX-R150 lớn hơn. Nhiều người đánh giá dù R15 trang bị VVA nhưng vẫn không thể phát huy hết sức mạnh và GSX-R150 mạnh mẽ hơn.

    So sanh Yamaha R15 V30 va Suzuki GSXR150 Dau la su lua chon dung cho nguoi Viet - 8

    So sanh Yamaha R15 V30 va Suzuki GSXR150 Dau la su lua chon dung cho nguoi Viet - 9
    Như vậy, ai ưu chuộng sự mạnh mẽ từ đồng cơ thì GSX-R150 là sự lựa chọn hợp lý, còn ưu chuộng vẻ đẹp mạnh mẽ và các điểm nối bật thì R15 là sự lựa chọn hợp lý. Và quan trọng hơn chính là giá bán của 2 dòng xe này, GSX-R150 được hãng bán 80 triệu đồng chính hãng, còn R15 V3.0 bán khoảng 93 triệu đồng chính hãng.
    2banh
    2banh.vn
  2. vanphu93

    vanphu93 Biker cấp 1

  3. XTube

    XTube Biker cấp 3

    Nhìn không thì R15 đẹp hơn. Nhưng ban đêm bật demi lên thì con GSX-R kích thích gấp 3 lần R15 :D !!! Cặp mắt sắc như 1 con mãnh thú thật sự !!!!!
  4. Nhatkorea

    Nhatkorea Biker cấp 3

    150cc mà mãnh thú thì hơi quá rồi hehe
  5. Thành Phan

    Thành Phan Biker chuyên nghiệp