1. Biker chuyên nghiệp

    So sánh Yamaha MT-09 2021 và MT-09 2020

    Thảo luận trong 'PKL Yamaha' bắt đầu bởi , 3 Tháng mười một 2020.

    Yamaha đã chính thức hé lộ những hình ảnh đầu tiên về MT-09 2021 vào tuần trước, nổi bật với diện mạo mới, dung tích động cơ lớn hơn, trọng lượng cơ thể nhẹ hơn và hệ thống điều khiển hoàn toàn mới. Trong chủ đề hôm nay hãy cùng diễn đàn 2banh.vn so sánh sự khác biệt giữa MT-09 đời mới và đời cũ nhé.

    So sanh Yamaha MT09 2021 va MT09 2020
    So sánh Yamaha MT-09 2021 và MT-09 2020.

    So sanh Yamaha MT09 2021 va MT09 2020 - 2
    Mình tin rằng những anh em đam mê mô tô lần đầu tiên nhìn thấy MT-09 2021, đều chú ý đến diện mạo phía trước với đèn DRL hình chữ Y cùng bộ đèn pha Projector ở trung tâm. Mặc dù thiết kế này có nhiều cảm nhận khác nhau, nhưng cá nhân mình cảm thấy rằng thiết kế này rất là cám dỗ và hiện đại.

    So sanh Yamaha MT09 2021 va MT09 2020 - 3

    Đèn hậu vẫn duy trì thiết kế dạng LED. Nhưng hình dáng hoàn toàn khác, đèn hậu MT-09 2021 mới hình chữ Y và khác biệt hơn so với các mẫu xe hiện tại.

    So sanh Yamaha MT09 2021 va MT09 2020 - 4
    Hình dạng của bình xăng mới và yên cũng được thiết kế lại để cải thiện tư thế lái, cảm giác điều khiển và độ ổn định ở vị trí đùi khi giữ bình xăng.

    So sanh Yamaha MT09 2021 va MT09 2020 - 5
    So với đồng hồ có kiểu dáng phức tạp trên mẫu MT-09 cũ, thì mô hình đồng hồ vuông mới tương đối làm hài lòng người hâm mộ.

    So sanh Yamaha MT09 2021 va MT09 2020 - 6
    So với phiên bản cũ, trọng lượng của MT-09 2021 đã giảm 4kg (tổng trọng lượng 189kg). Bao gồm giảm từ 2,3kg ở khung chính và khung phụ bằng hợp kim nhôm, gắp sau. Hệ thống ống xả giảm 1,7kg.

    So sanh Yamaha MT09 2021 va MT09 2020 - 7
    Ngoài diện mạo hoàn toàn khác, kết cấu động cơ của MT-09 2021 cũng được thay đổi rất nhiều, mặc dù loại động cơ cũng là động cơ 3 xi-lanh, DOHC, làm mát bằng nước. Nhằm đạt tiêu chuẩn EURO 5, dung tích động cơ được tăng lên 889cc, sản sinh mã lực tối đa 119 hp tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 93 Nm tại 7.000 vòng/phút.

    So sanh Yamaha MT09 2021 va MT09 2020 - 8
    Về hệ thống điều khiển điện tử, MT-09 2021 có thể nói là một sự tiến hóa toàn diện. Bao gồm Hệ thống cảm biến IMU 6 trục mới, ngoài Kiểm soát Lực kéo (TCS) nguyên bản còn được bổ sung thêm Hệ thống kiểm soát nâng bánh trước (LIF) và Hệ thống kiểm soát trượt (SCS), Hệ thống kiểm soát Phanh (BC).

    Sau
    khi trang bị cảm biến IMU 6 trục mới, khả năng vận hành của MT-09 2021 với hệ thống ABS cũng đã được cải thiện. ABS có hai chế độ là BC1BC2 có thể điều chỉnh được. BC1 tập trung vào sự ổn định của thân xe khi giảm tốc trên đường thẳng và giảm khả năng bị trôi bánh sau. BC2 tập trung vào việc ABS ổn định hoạt động của thân xe khi cần giảm tốc ở góc cua (tương tự như ABS khi vào cua).

    So sanh Yamaha MT09 2021 va MT09 2020 - 9

    Cả hai mẫu MT-09 2021 mới và cũ đều sử dụng phuộc trước hành trình ngược có thể điều chỉnh với hệ thống giảm xóc sau dạng đơn của KYB.

    So sanh Yamaha MT09 2021 va MT09 2020 - 10

    Theo tin tức nhận được, MT-09 2021 sẽ ra mắt vào tháng 11 năm nay (2020), đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Kawasaki Z900 của và Honda CB1000R. Mọi thông tin chi tiết và đặc biệt về giá bán sẽ được mình cập nhật và bổ sung thêm ở chủ đề sau.
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 3 Tháng mười một 2020