Sau khi Honda vừa ra mắt mẫu Sonic 150 2015 thì đã không có ít người bàn tán và so sánh sức mạnh của mẫu xe này với dòng xe Suzuki Raider R150, vậy chúng ta hãy cùng nhau bàn luận, chém gió tí về nội dung về 2 mẫu xe này nhé. Honda Sonic 150R & Suzuki Raider R150 Bên trong cục máy của 2 xe - đều sử dụng công nghệ DOHC với khối động cơ 150cc phân khối Bảng so sánh chi tiết thông số kỹ thuật của bộ đôi Honda Sonic 150R và Suzuki Raider R150: Về động cơ : Theo như bảng thông số kỹ thuật trên , chúng ta có thể thấy cả 2 chiếc xe đều sử dụng khối động cơ 150cc phân khối DOHC một xi lanh... cùng là 1 xi lanh đơn nhưng Sonic lên đến 148,2 cc trong khi Suzuki chỉ để cho Raider dừng lại ở mức 147,3 cc. Tiếp tục như trên về đường kính & hành trình piston thì Suzuki Raider sử dụng trái ( đường kính ) 62 với hành trình 48,8 trong khi đó Honda Sonic lại sử dụng trái và hành trình chỉ 57... như vậy thì nếu mà đề pa xuất phát thì trái lớn của Raider có vẻ chiếm ưa thế hơn nhỉ ? Và nếu đi hậu thì chiếc nào sẽ đâm hậu hơn ? Có vẻ như Honda Sonic 150 lại có một chút công nghệ hơn là Raider như là phun xăng điện tử và làm mát bằng dung dịch trong khi Raider lại sử dụng bình xăng con ( chế hòa khí ) và làm mát bằng dầu. Tuy nhiên về lâu dài khi độ chế lại thì bình xăng con có vẻ hợp lí hơn. Điểm mạnh chung của cả 2 xe đó là sử dụng động cơ DOHC 150cc với hộp số 6 cấp Hiện tại thì giá của Honda Sonic 150R và Suzuki Raider R150 cũng không chênh lệch nhiều ( giá tại Indo ) tuy nhiên thì hiện tại dòng xe Sonic này chỉ được bày bán tại Indo trong khi đó Raider đã có mặt tại VN với giá 47 triệu ( chưa bao gồm giấy tờ ) và Honda Sonic tại Indo được bán với giá hơn 30 triệu. Không biết trong thời gian tới đây Honda Việt Nam có bán Sonic 150 2015 chính hãng với mức giá cạnh tranh không hay được các đại lý bên ngoài nhập về bán với giá cao hơn , đây là điều mà người tiêu dùng quan tâm nhất. Xem thêm phần so sánh ngoại hình Honda Sonic 150R và Suzuki Raider R150 Tổng hợp - Lê Anh
Dự là Raider và Sonic sẽ tranh tài giựt giải quan tài mở rộng... Sức mạnh thì cũng same same nhau, nhưng có điều chắc là ống pô con Sonic nghe dõ hơn Raider rồi, lỗ bé tí [zin]
mình nghĩ cùng vòng tua Sonic đạt Moment xoắn lớn hơn thì gia tốc cho ra lẹ hơn. Và nữa là thời đại nào rồi mà còn nói BXC dễ độ hơn fuel injector?
về thông số kỹ thuật sonic nhĩnh hơn 1 chut xíu nhưng các clips của indo thì đề pa stria 150 (ko fi nhé ) ko thua nhé (có thể 1 phần do xác rai nhẹ hơn sonic) còn nói thiết kế tối ưu cho tốc độ thì stria 150 vẫn nhĩnh hơn thể hiện tai cuộc đua IRRC 2015 có cả sonic lẫn ếch ,về drag ngoài đường thẳng đâm hậu thì có vẻ sonic hơn nữa xác xe (mình ko nói rai việt vi sonic là xe nhập nên so sánh với stria 150 mới hợp lý) còn nói như anh minhbach gì đo '''Và nữa là thời đại nào rồi mà còn nói BXC dễ độ hơn fuel injector?'' thực tế rai đi bài pô xăng lữa thì chấp ex 150 mở ecu hay sonic 150 mở tua 1 trụ nhé