1. Tiểu Muội Muội

    So sánh Suzuki GSX-R150 2017 với Yamaha R15 2017 đâu là sự lựa chọn thích hợp

    Thảo luận trong 'Suzuki' bắt đầu bởi Thanh Khang, 30 Tháng sáu 2017.

    So sánh Suzuki GSX-R 150 2017 với Yamaha R15 2017: trong năm 2017 thì có lẽ những cái tên như Suzuki GSX-R150 2017, Yamaha R15 2017 hay Honda CBR150 2017 là những cái tên thu hút sự quan tâm từ người tiêu dùng nhất trong phân khúc Sportbike 150cc tại thị trường Việt Nam.Thiết kê hiện đại, phá cách, trẻ trung, động cơ mạnh mẽ, khả năng vận hành êm ái là những tiêu chí thu hút phần lớn người tiêu dùng đặc biệt là những bạn trẻ mới bắt đầu chơi xe môtô.

    So sanh Suzuki GSXR150 2017 voi Yamaha R15 2017 dau la su lua chon thich hop

    Suzuki GSX-R150 2017
    được giới thiệu lần đầu tiên tại thị trường Indonesia tại triển lãm IMOS 2016 hồi năm ngoái và mới chỉ được đưa đến thị trường Thái Lan hồi đầu tháng 4 vừa qua. Tại triển lãm Vietnam Motorcycle Show 2017, Suzuki đã bất ngờ giới thiệu mẫu xe côn tay cỡ nhỏ GSX-R150 2017, lập tức đã thu hút đc người tiêu dùng bởi sự thay đổi mới trong thiết kế mang tính thể thao hơn, động cơ được tinh chỉnh mạnh mẽ hơn. Đây là dòng Sportbike giá mềm, cạnh tranh trực tiếp với Yamaha R15 v3.0 .

    So sanh Suzuki GSXR150 2017 voi Yamaha R15 2017 dau la su lua chon thich hop - 2

    Trong khi đó Yamaha R15 2017 thế hệ mới V3.0 được giới thiệu tại Indonesia vào đầu năm 2017. Yamaha R15 với kiểu dáng Sportbike mang khá nhiều đặc điểm thừa hưởng từ các đàn anh R1, R6 và R3.

    Bài viết dưới đây sẽ so sánh Suzuki GSX-R150 2017 và Yamaha R15 2017 một cách tổng quan nhất để người tiêu dùng sẽ có nhiều lựa chọn hơn khi quan tâm tới dùng xe này.

    So sánh chi tiết tổng thể về tính năng, thiết kế, khả năng vận hành của Suzuki GSX-R150 2017 với Yamaha R15 2017:

    Về phần động cơ của 2 chiếc Sportbike 150cc cỡ nhỏ này, Suzuki GSX-R150 2017 có phần thua thiệt hơn Yamaha R15 2017 về dung tích khi Suzuki GSX-R150 sử dụng động cơ 4 thì, DOHC, xi-lanh đơn, dung tích 150cc, phun xăng điện tử và làm mát bằng dung dịch, công suất tối đa 18,9 mã lực tại 10.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14 Nm tại 9.000 vòng/phút, kết hợp với hộp số 6 cấp dẩn động bằng xích tải.

    So sanh Suzuki GSXR150 2017 voi Yamaha R15 2017 dau la su lua chon thich hop - 3

    Trong Khi đó Yamaha YZF R15 V3 mới có một động cơ cực mạnh với dung tích xi-lanh 155cc, phun xăng điện tử, SOHC với công nghệ VVA van biến thiên trên cam, hệ thống ly hợp chống trượt bánh khi dồn số gấp Slipper Clutch mang lại lợi thế hơn so với đối thủ, xy-lanh đơn, 4 thì. Hệ thống làm mát: Làm mát bằng chất lỏng, hộp số 06 cấp.cho công suất tối đa 19 Nm tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn đạt 14.7 Nm tại 8500 vòng/phút.

    So sanh Suzuki GSXR150 2017 voi Yamaha R15 2017 dau la su lua chon thich hop - 4

    Về thiết kế GSX-R150 2017 được lấy cảm hứng từ các mẫu xe lớn hơn thuộc gia đình GSX, thiết kế của Suzuki GSX-R150 2017 khá tốt với kiểu dáng tròn trịa, đúng chất Suzuki. Với bình xăng cỡ lớn phía trước, miếng ốp góc cạnh tạo cảm giác liền mạch với phần đầu xe. Phần đầu xe với cụm đèn pha LED kích thước vừa phải, hệ thống bật/tắt điện, cụm đồng hồ kỹ thuật LCD. Phần đầu được làm nhô hẳn ra về phía trước, 2 ốp hông được thiết kế sắc nét ôm gọn thân xe , hốc gió 2 bên đậm chất thể thao. Phía sau xe với thiết kế ghế ngồi riêng biệt, đuôi xe vểnh cao như những mẫu xe phân khối lớn.

    So sanh Suzuki GSXR150 2017 voi Yamaha R15 2017 dau la su lua chon thich hop - 5

    Về phía Yamaha R15 v3.0 lại tối ưu hóa thiết kế của một chiếc sportbike. Phần đầu xe thay đổi rõ rệt với cụm đèn pha đôi, dùng bóng LED. Phong cách thiết kế mới khiến chiếc xe hầm hố, hiện đại hơn so với thế hệ cũ. Bình xăng có thêm các khe gió giả. Trong khi đèn hậu phía sau dạng dọc với 2 khe hở 2 bên.

    So sanh Suzuki GSXR150 2017 voi Yamaha R15 2017 dau la su lua chon thich hop - 6

    Về phần tổng thể và tư thế lái, Suzuki GSX-R150 sở hữu kích thước tổng thể 1.975 mm dài x 1.070 mm cao, chiều dài cơ sở 1.300 mm, chiều cao yên 785 mm thấp hơn R15 30mm và khoảng sáng gầm xe 150 mm. Xe có trọng lượng 126 kg nhẹ hơn R15 V3.0 2017. Tay lái được đặt thấp xuống cùng với chiều cao yên và cân nặng của xe giúp cho người lái có thể chạy thoải mái dù có vóc dáng trung bình.

    Khá khác với đối thủ, Yamaha R15 v3.0 có chiều dài xe 1.990 mm, chiều rộng 725 mm và chiều cao 1.135 mm. Chiều cao yên 815 mm. Bên cạnh đó là trọng lượng giảm xuống còn 137 kg. Đi cùng với tư thế nài khá “chồm” nên người lái sẽ không thực sự thoải mái như điều khiến Suzuki GSX-R150.

    So sanh Suzuki GSXR150 2017 voi Yamaha R15 2017 dau la su lua chon thich hop - 7

    Có thể thấy, với việc Suzuki GSX-R150 2017 có chiều cao yên 785mm thấp hơn 30mm so với Yamaha R15 2017 là môt lợi thế cho những người có chiều cao khiêm tốn dưới 1m7, dễ dàng điều khiển trong thành phố với điều kiện đường xá phức tạp, không gây cãm giác mỏi chân hay sợ ngã. Còn R15 V3.0 sẽ dành cho chủ nhân cá tính, yêu thích sự mạnh mẽ và có vóc dáng đủ để "ghìm cương" chú ngựa này.

    Khung gầm của Suzuki GSX-R150 2017 đã được cải tiến đáng kể mang đến khả năng vận hành tốt hơn trước. Khung gầm dạng ống thép hình dạng kim cương là sự kết hợp giữa việc tối ưu độ cứng xoắn với trọng lượng nhẹ nhàng giúp người lái vận hành một cách dễ dàng hơn khi đi với tốc độ cao hoặc trong lúc vô cua. Yamaha R15 2017 lại sử dụng khung deltabox trong khi khung phụ phía sau được thiết kế lại từ nhôm tăng tính ổn định hơn khi vận hành tốc độ cao.

    So sanh Suzuki GSXR150 2017 voi Yamaha R15 2017 dau la su lua chon thich hop - 8

    GSX-R150 2017 và R15 2017 đều được trang bị mặt đồng hồ hiển thị full LCD không còn kết hợp giữa điện tử và analog, cho trải nghiệm hiện đại hơn. Hiển thị đầy đủ các thông tin cần thiết như tốc độ,vòng tua,thời gian,odo…

    Một điểm ấn tượng trên Suzuki GSX-R150 2017 khác với Yamaha R15 V3.0 mới chính là được trang bị hệ thống khoá thông minh điện tử chứ không còn dùng chìa truyền thống như Yamaha R15.

    So sanh Suzuki GSXR150 2017 voi Yamaha R15 2017 dau la su lua chon thich hop - 9

    Suzuki GSX-R150 2017
    với thiết kế đầu đèn đơn nhỏ kết hợp 2 dải LED góc nhọn đẹp mắt, mang ADN thiết kế của GSX-R1000R. được trau chuốt tỉ mỉ. Xe sử dụng đèn pha LED theo chiều dọc, tăng độ sáng. R15 V3.0 2017 giờ đây cũng đã đươc thay đổi phần đầu xe so với phiên bản v2.0, thiết kế đầu xe 2 đèn hiện đại, đèn đôi với hộc lấy gió to ở giữa

    So sanh Suzuki GSXR150 2017 voi Yamaha R15 2017 dau la su lua chon thich hop - 10

    GSX-R150 2017 và Yamaha R15 đều được trang bị bình xăng dung tích 11 lít. Nhưng thiết kế bình xăng của R15 v3.0 ở 2 bên lại có những chi tiết hốc gió đối xứng cách điệu mang lại vẻ thể thao hơn so với GSX-R150.

    So sanh Suzuki GSXR150 2017 voi Yamaha R15 2017 dau la su lua chon thich hop - 11

    Suzuki GSX-R150 được trang bị phuộc nhún ống lồng thuỷ lực, bánh mâm 17 dạng thể thao với các chấu hình chữ V, lốp 90/80/17 ( không xăm). Phanh đĩa trước có kích thước khá lớn 290 mm kết hợp với heo dầu 2 piston, lốp 130/70/17 ( không săm) bánh sau, phanh đĩa kích thước nhỏ hơn 187 mm đi kèm heo dầu 1 piston ở sau và cũng không có ABS.

    Yamaha R15 v3 được trang bị bộ phuộc up side down là một điểm mạnh so với Suzuki GSX-R150 khi vẫn sử dụng hệ thống ống phuộc cũ, bộ mâm trước sau đa chấu thể thao 17 inch. Kích thước lốp trước 100/80-17M/C 52P, bánh sau 140/70-17M/C 66S, không ABS.

    So sanh Suzuki GSXR150 2017 voi Yamaha R15 2017 dau la su lua chon thich hop - 12


    Pô zin của Suzuki GSX-R150 2017 được làm khá đẹp với 2 đầu ống xả nhỏ bên trong một ống lớn hình oval đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3 giúp bảo vệ môi trường. Với Yamaha R15 pô zin có phần đặt nằm hơi ngang so với mặt đất, ống pô to bản mang vẻ hầm hố hợp với tổng thể xe.

    So sanh Suzuki GSXR150 2017 voi Yamaha R15 2017 dau la su lua chon thich hop - 13


    Giá xe Suzuki GSX-R150 2017 hiện nay vào khoảng 80.000.000 triệu đồng, rẻ hơn so với các đối thủdo được Suzuki lắp ráp trong nước và Yamaha R15 v3.0 tầm 115.000.000 triệu đồng, tham khảo tại các đại lý bán xe moto tại địa bàn TP. HCM ( hiện Yamaha R15 v3.0 chỉ được bán với dạng ngoại nhập chứ vẫn chưa được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam).

    Có thể thấy Suzuki GSX-R150 2017 nếu so với Yamaha R15 v3.0 có thể thua về công nghệ và động cơ một chút nhưng đó chỉ là thông số lý thuyết, thực tế trải nghiệm còn tùy vào điều kiện đường xá, người lái. Nhưng với việc GSX-R 150 có chiều cao yên thấp phù hợp với nhiều người thì giá cả rẻ hơn so với đối thủ do được lắp ráp trong nước, phụ tùng dễ thay thế, cũng là một lợi thế không nhỏ.

    Thông số kỹ thuật Suzuki GSX-R150 2017 và Yamaha R15 2017:

    So sanh Suzuki GSXR150 2017 voi Yamaha R15 2017 dau la su lua chon thich hop - 14
    Last edited: 30 Tháng sáu 2017
  2. Tieuthanh4

    Tieuthanh4 Biker cấp 4

    Bài viết dìm hàng Suzuki 150 khá nhìu. Động cơ của Suzuki thua thiệt so với Yamaha !? Mấy ông Yamaha đem cái VVA ra hù con nít thì đc chứ lấy cửa gì mà so với động cơ thuần DOHC của Suzuki.
    lolotica thích bài này.
  3. XTube

    XTube Biker cấp 3

    "Trong khi đó Yamaha R15 2017 thế hệ mới V3.0 được giới thiệu tại Indonesia vào đầu năm ngoái. ....."

    Đầu năm ngoái ??????? Tức là đầu 2016 á ?
  4. lolotica

    lolotica Biker tích cực

    Trên youtube r15v3 bị bóp từ đề tới hậu tuy thua ko nhiều nhưng vẫn thua. Mặc dù lên tới 155cc.
Đăng ký kênh
Đăng ký