1. Biker bán chuyên

    So sánh Honda CBR1000RR-R SP - BMW M1000RR - Kawasaki Ninja ZX-10RR

    Thảo luận trong 'PKL khác' bắt đầu bởi , 7 Tháng một 2021.

    Hôm nay chúng ta cùng nhau so sánh 3 mẫu xe cao cấp hàng đầu hiện nay, đó là Honda CBR1000RR-R SP đã được ra mắt tại Việt Nam, BMW M1000RR một "gióng cá mập" mới của Đức đang nhắm đến thị trường ĐNÁ và Kawasaki Ninja ZX-10RR vừa được tung ra cuối năm ngoái.

    So sanh Honda CBR1000RRR SP BMW M1000RR Kawasaki Ninja ZX10RR
    So sánh Honda CBR1000RR-R SP - BMW M1000RR - Kawasaki Ninja ZX-10RR.

    So sanh Honda CBR1000RRR SP BMW M1000RR Kawasaki Ninja ZX10RR - 2

    Động cơ
    Honda CBR1000RR-R SP đi kèm với động cơ 4 xi-lanh 999 cc, DOHC, làm mát bằng nước, công suất 214 mã lực tại 14.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 112 Nm tại 12.500 vòng/phút, với đường kính x hành trình piston 81 mm x 48,5 mm, hộp số 6 cấp với Quickshifter và Slipper Clutch.

    So sanh Honda CBR1000RRR SP BMW M1000RR Kawasaki Ninja ZX10RR - 3

    BMW M1000RR đi kèm với động cơ 4 xi-lanh 999 cc, DOHC, làm mát bằng nước, công suất 212 mã lực tại 14.500 vòng / phút, mô-men xoắn cực đại 112 Nm tại 11.00 vòng / phút, với đường kính x hành trình piston 80 mm x 49,7 mm, hộp số 6 cấp với slipper clutch và QuickShifter.

    Kawasaki Ninja ZX-10RR động cơ 4 xi-lanh 998 cc, làm mát bằng nước, công suất 201 mã lực (211 mã lực với Ram-air) tại 14.000 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại 111,8 Nm tại 11.700 vòng / phút, hộp số 6 cấp với Quickshifter và Slipper Clutch.

    Hệ thống treo
    Honda CBR1000RR-R SP đi kèm hệ thống treo điều khiển điện tử Ohlins, giảm xóc trước hành trình ngược NPX đường kính 43 mm và phía sau monoshock TTX36 Smart-EC.

    So sanh Honda CBR1000RRR SP BMW M1000RR Kawasaki Ninja ZX10RR - 4

    BMW M1000RR giảm shock trước hành trình ngược từ Marzocchi với đường kính 45mm, monoshock sau. Cả 2 đều được điều chỉnh điện hoàn toàn. Gắp sau bằng nhôm kiểu WSBK được kéo dài thêm 118mm.

    Kawasaki ZX-10RR đi kèm giảm shock trước Showa BFF 43 mm, monoshock Showa BFRC sau, cả 2 hoàn toàn có thể điều chỉnh.

    Hệ thống Phanh
    Honda CBR1000RR-R SP được trang bị hệ thống phanh đĩa Brembo Stylema 4pis, đĩa đôi 320mm giống như đàn anh RC213V-S, phía sau loại phanh Brembo 2pis, đĩa đơn 220mm và ABS 2 kênh.

    So sanh Honda CBR1000RRR SP BMW M1000RR Kawasaki Ninja ZX10RR - 5

    BMW M1000RR
    sử dụng phanh trước Nissin (WSBK) 4pis với Race ABS-Pro đĩa đôi 320mm, phanh sau Nissin 2pis đối xứng với ABS-Pro.

    Kawasaki ZX-10RR: sử dụng phanh trước Brembo M50 4pis, đĩa đôi 330mm, phanh sau 2pis với đĩa phanh đơn 220 mm, ABS 2 kênh.

    Tỷ lệ thân xe
    Honda CBR1000RR-R có kích thước thân xe (dài x rộng x cao) 2.100 X 745 X 1.140 mm, chiều dài cơ sở 1.455 mm, chiều cao yên 830 mm, trọng lượng xe 201 kg, dung tích bình xăng 16 lít.

    BMW M1000RR có kích thước thân xe (dài x rộng x cao) 2.073 x 848,3 x 1196,3 mm, chiều dài cơ sở 1.458 mm, chiều cao yên 833 mm, trọng lượng xe 192 kg, dung tích bình xăng 16,5 lít.

    Kawasaki ZX-10RR có kích thước thân xe (dài x rộng x cao) 2.085 x 750 x 1.185 mm, chiều dài cơ sở 1.450 mm, chiều cao yên 835 mm, trọng lượng xe 207 kg, dung tích bình xăng 17 lít.

    Thông số mâm và lốp xe
    Honda CBR1000RR-R SP sở hữu bộ hợp kim 5 chấu chữ Y 17inch, đi kèm lốp 120/70 ZR17 phía trước và 200/55 ZR17 phía sau.

    So sanh Honda CBR1000RRR SP BMW M1000RR Kawasaki Ninja ZX10RR - 6

    BMW M1000RR sở hữu mâm M Carbon, bộ kit kiểu dáng cao cấp từ mã “M”, đi kèm lốp 120/70 ZR17 phía trước và 200/55 ZR17 phía sau.

    Kawasaki ZX-10RR sở hữu mâm nhôm rèn Marchesini M7RS 17 inch, đi kèm lốp 120/70 ZR17 phía trước và 190/55 ZR17 phía sau.

    Hệ thống điện tử
    Honda CBR1000RR-R SP được trang bị cảm biến IMU 6 trục, kiểm soát mô-men xoắn HSTC (Honda Selectable Torque Control), đèn tín hiệu dừng khẩn cấp ESS (Emergency Stop Signal), trợ lực điện tử HESD (Honda Electronics Steering Damper), hệ thống chống bốc đầu Wheelie Control, màn hình TFT, 3 chế độ lái mặc định, kiểm soát khởi động Launch Control.

    So sanh Honda CBR1000RRR SP BMW M1000RR Kawasaki Ninja ZX10RR - 7
    BMW M1000RR đi kèm với IMU 6 trục, BMW Motorrad ABS, ABS Pro, Dynamic traction control, Hill start control, 7 chế độ lái (Rain, Road, Dynamic, Race, Race pro x3), Wheelie control, shift Assist pro, launch control, Pit-lane Limiter, Hill start control pro, M GPS data logger, M GPS laptrigger, màn hình TFT, Adaptive cruise control, sưởi ấm tay lái, Lightweight M battery, Sên M Endurance của BMW đi kèm với lớp phủ carbon.

    Kawasaki ZX-10RR 2021 đi kèm cảm biến IMU 6 trục, Điều khiển ga điện tử Electric Throttle Valves, quản lý góc cua Kawasaki (KCMF), chống bó cứng phanh Kawasaki (KIBS), kiểm soát phanh động cơ Kawasaki (KEBC), kiểm soát lực kéo Sport-Kawasaki (S-KTRC), Kiểm soát bánh xe Kawasaki Wheelie Control, kiểm soát khởi động kawasaki launch Control Mode, kiểm soát hành trình điện tử Electric Cruise Control, màn hình điện tử TFT kết nối với điện thoại thông minh.

    Màu sắc
    • Honda CBR1000RR-R SP đi kèm với màu sơn HRC (trắng-xanh-đỏ).
    • BMW M1000RR đi kèm màu Trắng với thiết kế M Motorsport.
    • Kawasaki ZX-10RR chỉ có một màu duy nhất là xanh lục.
    Giá bán
    • Honda CBR1000RR-R SP 1,049 tỷ đồng tại VN / khoảng 30.000 USD tại Mỹ.
    • BMW M1000RR có giá khoảng 40.000 USD tại Mỹ (tương đương 927 triệu đồng).
    • Kawasaki ZX-10RR có giá 28.999 USD tại Mỹ (tương đương 672 triệu đồng).
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 7 Tháng một 2021