1. Biker tích cực

    So sánh GSX-S150 và MT-15: Xe nào thích hợp với những bạn trẻ thích đi xa?

    Thảo luận trong 'Suzuki' bắt đầu bởi YaZracing, 11 Tháng tư 2020.

    Phong trào đi xa bằng xe máy hay gọi tắt là phượt đang được giới trẻ nhiệt liệt hưởng ứng. Những bạn trẻ đam mê xê dịch thường thích những mẫu xe có sức máy mạnh và độ bốc cần thiết để đồng hành trên những con đường dài. Không những có công suất mạnh mà những mẫu xe naked 150 còn có kiểu dáng giống mô-tô làm giới trẻ rất thích thú và đặc biệt nhất là không cần bằng A2. Hôm nay mình sẽ đưa hai mẫu xe đang được rất nhiều bạn trẻ quan tâm là GSX-S150MT-15 so kè thử xem chiếc xe nào sẽ thích hợp với những bạn trẻ thích đi xa.

    So sanh GSXS150 va MT15 Xe nao thich hop voi nhung ban tre thich di xa
    GSX-S150MT-15 : Xe nào thích hợp với những bạn trẻ thích đi xa ?

    So sanh GSXS150 va MT15 Xe nao thich hop voi nhung ban tre thich di xa - 2

    GSX-S150 hầm hố với phần đầu đèn độc đáo, MT-15 mang đậm phong cách của dòng MT-Series
    So sanh GSXS150 va MT15 Xe nao thich hop voi nhung ban tre thich di xa - 3
    GSX-S150 độc đáo với đầu đèn led được chia hai tầng hiện đại và demi 2 bên sắc cạnh rất ngầu, thiết kế của GSX-S150 thật sự rất độc đáo và khó tìm được ở dòng xe khác. Còn MT-15 thừa hưởng đầu đèn hao hao giống MT-10MT-09 rất cá tính và trẻ trung.

    Đầu đèn hai mẫu xe đều sử dụng công nghệ chiếu sáng led. Nhưng MT-15 lại có một bóng gương cầu led một hệ thống chiếu sáng hiện đại bậc nhất trên hiện đại bậc nhất trên xe máy hiện nay. Ánh sáng từ gương cầu led này cho ra là ánh sáng gom tụ, có cường độ sáng mạnh hơn ánh sáng tỏa bình thường.

    So sanh GSXS150 va MT15 Xe nao thich hop voi nhung ban tre thich di xa - 4

    Cặp phuộc trước của hai mẫu xe này có khác biệt rất là lớn. Trong khi MT-15 đã được trang bị luôn một cặp phuộc up side down cực kì rắn chắc thì GSX-S150 vẫn sài cặp phuộc ống lồng cổ điển. Chắc chắn là phuộc up side down sẽ mang đến hiệu năng vượt trội hơn so với phuộc ống lồng. Hơn nữa ngoại hình của MT-15 cũng sẽ trở nên 'gấu' hơn nhờ nét hầm hố và thể thao mà cặp phuộc này mang lại.

    So sanh GSXS150 va MT15 Xe nao thich hop voi nhung ban tre thich di xa - 5
    Đèn hậu sau của MT-15 là một dãy led dài khi được kích hoạt sẽ sáng lên màu đỏ rất thu hút sự chú ý của người đằng sau. Còn đèn hậu sau của GSX-S150 có kiểu dáng quen thuộc hơn, nói đúng hơn là rất giống đèn hậu của người anh em GSX-R150.

    So sanh GSXS150 va MT15 Xe nao thich hop voi nhung ban tre thich di xa - 6
    Nhìn chung kiểu dáng của GSX-S150 rất lạ mắt có sự hầm hố nhưng người dùng vẫn chưa nhận được nhiều sự yêu mến của người tiêu dùng. Khi muốn mua GSX-S150 thì thật sự bạn phải thích chơi trội và có cá tính mạnh. Còn MT-15 sở hữu nhiều đường nét của những dòng naked đầu bảng của Yamaha, còn có cặp phuộc up side down làm cho ngoại hình cực kì đẹp mắt.

    Màn hình MT-15 to hơn, khi đi trời nắng thì đồng hồ GSX-S150 hiển thị kém hơn.
    So sanh GSXS150 va MT15 Xe nao thich hop voi nhung ban tre thich di xa - 7
    Đồng hồ hiển thị luôn là thứ ảnh hưởng rất nhiều đến cảm giác lái của chúng ta. Ở hai mẫu xe này đồng hồ hiển thị đã được trang bị đồng hồ full LCD đều hiển thị đầy đủ các thông số như : tốc độ , xăng cộ , odo , vòng tua , cấp số đang đi,... Nhưng màn hình của MT-15 lại có kích thước to hơn một chút, thu hủ sự chú ý của người lái hơn.

    Nếu như trời tối thì độ hiển thị của hai mẫu xe này là như nhau, nhưng nếu đi giữa trời nắng thì đó lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Với hình nền màu tối và thông số màu trắng thì mình tin chắc rằng khi ánh nắng chiếu vào đồng hồ của MT-15 sẽ hiển thị vượt trội hơn là GSX-S150.

    Bình xăng GSX-S150 hơn MT-15 tới... 1 lít
    So sanh GSXS150 va MT15 Xe nao thich hop voi nhung ban tre thich di xa - 8
    Đây là chỗ mà rất nhiều bạn quan tâm , bởi vì khi mà đi vào những nơi hoang vu không có một cây xăng nào thì việc đổ đầy bình xăng trước chuyến đi là một việc hết sức cần thiết. Dung tích bình xăng rộng sẽ cho khả năng chứa xăng nhiều , tiện lợi khi không cần phải dừng lại đổ xăng.

    Dung tích bình xăng của hai xe này đều rất lớn. Của MT-15 là 10 lít và của GSX-S150 nhỉnh hơn một chút, lên tới 11 lít. Tuy không nhiều hơn là bao nhưng 1 lít sẽ đi được tối thiểu 45km, trong vòng 45 km chúng ta có thể dễ dàng kiếm được một cây xăng để nạp nhiên liệu cho 'xế cưng' của mình.

    Yên GSX-S150 dễ chống chân, yên sau MT-15 thoải mái hơn
    So sanh GSXS150 va MT15 Xe nao thich hop voi nhung ban tre thich di xa - 9
    Chiều cao yên của GSX-S150 rất dễ chịu với người Việt Nam là 785 mm. Còn chiều cao yên của MT-15 thì khó tiếp cận hơn là 810 mm. Nhưng nói về độ thoải mái của yên thì GSX-S150 lại kém hơn MT-15 bởi vì độ dốc của yên GSX-S150 rất cao còn có kích thước yên nhỏ khi ngồi lâu thì người ngồi sau sẽ không thoải mái và chênh vênh.

    Yên của MT-15 là thiết kế yên 2 tầng nhưng độ dốc không nhiều cộng thêm bề rộng yên bự làm người ngồi sau thoải mái hơn và gần với người lái hơn. Sẽ hạn chế tình trạng mỏi mệt trong thời gian dài.

    Bây giờ, mình sẽ chia sẻ với các bạn lúc chúng ta 'độc hành'

    Nếu đi một mình, yên của MT-15 với độ dốc thấp như vậy còn dễ buộc đồ hơn so với GSX-S150, trong những chuyến hành trình xa thì GSX-S150 sẽ làm khó anh em bởi vì yên nhô cao lên và hẹp rất khó trong quá trình cột đồ.

    Công suất gần bằng nhưng độ bốc thì MT-15 nhỉnh hơn
    So sanh GSXS150 va MT15 Xe nao thich hop voi nhung ban tre thich di xa - 10
    Công suất tối đa của hai mẫu xe này gần tương đương nhau. Công suất của GSX-S150 là 18,9 HP đạt được ở vòng tua 10,500 vòng / phút, còn MT-15 nhỉnh hơn một chút là 19HP đạt được ở vòng tua 10,000 vòng/phút.

    Mô-men xoắn cực đại của GSX-S150MT-15 cũng gần bằng nhau. Mô-men xoắn cực đại của MT-15 là 14,7 N.m đạt được ở vòng tua 8.500 vòng/phút, còn GSX-S150 ít hơn một chút 14,0 Nm đạt được ở ngưỡng tua 9,000 vòng / phút. Với mô-men xoắn như vậy chúng ta sẽ không còn băn khoăn ở những đoạn đường đèo dốc nữa.

    Động cơ DOHC của GSX-S150 cho tốc độ mạnh hơn ở những dãy tua cuối, rất thích hợp để đi trên những chặng đường xa. Tuy vẫn sử dụng động cơ SOHC nhưng Yamaha đã trang bị van biếng thiên cho MT-15. Công nghệ VVA của MT-15 thì ở những dãy tua thấp hoặc giữa sẽ rất tiết kiệm nhiên liệu, còn những dãy tua cao tốc độ sẽ được tối ưu đáng kể cực kì đa năng và tiện lợi.

    Về độ hao xăng của hai mẫu xe này cũng không chênh nhau quá nhiều. Dù MT-15 có dung tích lên tới 155cc và GSX-S150 chỉ có 147cc nhưng nhờ công nghê VVA khiến cho mức tiêu hao nhiên liệu cũng chỉ bằng GSX-S150. Cả hai xe đều đạt tiêu hao nguyên liệu ở mức lí tưởng, khoảng 100km/2 lít xăng.

    MT-15 hơn hẳn nhờ những trang bị, GSX-S150 quyến rũ nhờ giá bán hấp dẫn
    Yamaha MT-15 được trang bị những công nghệ hiện đại như là VVA, Assist & Slipper Clutch và phuộc up side down nên giá bán của cao hơn so với đối thủ. MT-15 có giá đề xuất là: 78.000.000 đ

    Suzuki GSX-S150 được trang bị công nghệ DOHC tối ưu nước hậu của chiếc xe. Suzuki bán chiếc xe này với giá rất hấp dẫn đối với những phiên bản : Đen Đỏ, Xanh Đen, Đen mờ (vành viền đỏ) đang có giá đề xuất 69,400,000 đ. Riêng phiên bản đen mờ có giá đề xuất cao hơn một chút là : 68,900,000 đ

    Qua những so sánh của mình, mình chắc chắn nhiều bạn sẽ chọn MT-15 bởi vì những trang bị tân tiến và kiểu dáng được sự ưa chuộng nhiều hơn. Nhưng nếu kinh tế của bạn yếu hơn một chút thì GSX-S150 cũng là một lựa chọn hợp lý. Riêng mình thì mình rất thích MT-15 vì yên sau dễ dàng cột đồ khi đi xa một mình. Nếu bạn có sự lựa chọn khác thì mời bạn để lại ý kiến dưới phần bình luận.
    Last edited by a moderator: 10 Tháng tư 2020
  2. lolotica

    lolotica Biker tích cực

    Nhìn tổng thể gsx s vẫn cân đối dài hơn 1 chút nhìn mt15 thấy ngắn ngắn , máy nhìn ốm teo , nhưng yên solo gsx -s nhìn hơi chán và khó chịu cho người ngồi sau
Đăng ký kênh
Đăng ký