Nội dung mới mà tôi tham khảo được cho biết Ducati đã công bố những cải tiến cho Multistrada V4 2025, với mục tiêu cải thiện sự thoải mái và hiệu suất khi trải nghiệm. Giá khởi điểm cho Multistrada V4 2025 từ 19.995 đô la (490 triệu đồng), cả ba phiên bản V4, V4 S, V4 Pikes Peak sẽ có mặt tại các đại lý vào tháng 10 năm nay. Tuy nhiên, nội dung lần này vẫn chưa có thông tin về 2 phiên bản V4 RS hoặc V4 Rally, nhưng tôi hy vọng cả 2 sẽ được xác nhận vào một ngày sau đó. Về mặt hình ảnh, các phiên bản Multistrada V4 2025 trông rất giống với các phiên bản 2024, với điểm khác biệt chính là lớp sơn trên thân xe bên dưới đèn pha. Ducati cho biết điều này giúp Multistrada V4 gần hơn với kiểu dáng của gia đình Panigale, nhưng thực ra theo tôi thấy nó chỉ khiến phần mỏ vịt phía trước trông ít nổi bật hơn một chút. Động cơ V4 Granturismo 1.158cc hiện đã đạt chuẩn tiêu chuẩn Euro5+ mà không có bất kỳ thay đổi nào về hiệu suất. Đối với các mẫu xe của Hoa Kỳ, Ducati tuyên bố công suất đầu ra là 170 mã lực tại 10.750 vòng/phút và mô-men xoắn 93,1 Nm tại 9.000 vòng/phút. Một thay đổi lớn hơn nằm ở việc ngưng hoạt động của 1 xy-lanh, cụ thể động cơ có khả năng vô hiệu hóa xy-lanh sau khi ở tốc độ động cơ thấp thay vì chỉ khi đứng yên hoặc chạy không tải như phiên bản trước đó. Ducati tuyên bố thay đổi của mình giúp cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu thêm 6%. Ducati cũng thiết kế lại bộ giảm thanh trên Multitrada V4 và V4 S, mang lại cho nó hình dạng sắc nét hơn. Trong khi mẫu Multistrada V4 Pikes Peak được trang bị sẵn bộ giảm thanh titan Akrapovic. Multistrada V4 và V4 S 2025 cung cấp 5 chế độ lái - Touring, Urban và Sport, chế độ Wet mới và chế độ Enduro là 2 chế độ vừa được cập nhật. Chế độ Wet (hiển nhiên) được thiết kế cho các bề mặt đường ướt có độ bám đường giảm, giúp lái xe an toàn khi trời mưa. Chế độ Enduro được cập nhật hiện giới hạn công suất ở mức 114 mã lực, với phản ứng bướm ga được tối ưu hóa cho việc lái xe địa hình. Chế độ Enduro cũng làm giảm sự can thiệp của kiểm soát lực kéo, tắt kiểm soát bốc đầu, vô hiệu hóa ABS bánh sau và hạn chế khả năng ABS khi vào cua. Đối với mẫu V4 Pikes Peak 2025 sẽ có thêm chế độ Race Riding (tổng cộng 6 chế độ). Như nội dung sưu tầm cho biết Hệ thống ABS khi vào cua, kiểm soát lực kéo và kiểm soát bốc đầu được giám sát bởi chức năng Ducati Vehicle Observer mới. Từng được giới thiệu trên dòng Panigale mới và được phát triển từ chương trình MotoGP của Ducati, theo tôi tham khảo DVO là một thuật toán tiên tiến mô phỏng dữ liệu đầu vào của 70 cảm biến khác nhau để ước tính lực mặt đất tác động lên xe và tải trọng từ nhiều điều kiện lái khác nhau. Đối với năm 2025, tất cả các mẫu Multistrada V4 đều nhận được hệ thống kiểm soát phanh động cơ ba cấp đã được giới thiệu trên mẫu Rally trước đó. Và thông tin mới cho biết Multistrada V4 S là mẫu xe máy đầu tiên được trang bị hệ thống radar phía trước và phía sau. Vào năm 2025, các cảm biến này sẽ cung cấp tín hiệu cho chức năng Cảnh báo va chạm phía trước (FCW) mới, chức năng này sẽ kích hoạt cảnh báo trên màn hình TFT nếu dự đoán có khả năng xảy ra va chạm với xe khác ở phía trước. FCW kết hợp với chức năng Kiểm soát hành trình thích ứng (ACC) và Phát hiện điểm mù (BSD) được hỗ trợ bởi radar. Đối với phần khung xe cũng tương tự như thiết kế năm 2024, sử dụng cùng một khung nhôm liền khối và gắp đôi ở sau. Ducati đã di chuyển trục gắp sau cao hơn 1mm để tăng hiệu ứng chống ngồi xổm của hệ thống treo. Nghe có vẻ không phải là một sự điều chỉnh lớn, nhưng Ducati cho biết nó đạt được sự cân bằng phù hợp để tối đa hóa hiệu suất khi lái một mình hoặc chở người ngồi sau và hành lý. Đối với phiên bản Multistrada Pikes Peak sẽ tiếp tục sử dụng gắp đơn Pro-arm để làm nổi bật mục đích thể thao hơn của nó, mặc dù thật trớ trêu khi mẫu Panigale V4 mới lại đi theo hướng ngược lại. Và như nội dung mới cho biết đối với năm 2025, Ducati đã bổ sung thiết bị hạ chiều cao yên tự động, giúp hạ thấp chiều cao xe xuống tới 30mm khi tốc độ giảm xuống dưới 10km/giờ. Chiều cao xe trở lại mức bình thường khi tăng tốc trở lại lên 50km/giờ hoặc cao hơn. Hệ thống cũng có thể được kích hoạt thủ công chỉ bằng một nút bấm. Đối với thị trường Hoa Kỳ, tính năng này được cung cấp tiêu chuẩn trên Multistrada V4 2025 và V4 S 2025, nhưng ở một số thị trường, tính năng này chỉ khả dụng trên mẫu V4 S 2025. Phiên bản Multistrada V4 2025 tiêu chuẩn được trang bị phuộc hành trình ngược 50mm có thể điều chỉnh hoàn toàn và giảm xóc sau có thể điều chỉnh tải trước lò xo từ xa. Multistrada V4 S được trang bị hệ thống treo Ducati Skyhook điện tử bán chủ động được cập nhật với cảm biến vị trí mới trên phuộc trước để có độ chính xác cao hơn. Giảm xóc sau trên V4 S là loại mới, hiện có phạm vi tải trước rộng hơn, từ 12mm đến 20mm. Multistrada V4 S 2024 cũng cung cấp chức năng tự cân bằng để giữ cho xe cân bằng, ngay cả khi có người ngồi sau hoặc hành lý, cũng như hệ thống phát hiện va chạm mới giúp điều chỉnh hệ thống treo sau theo thời gian thực cho địa hình gồ ghề bằng cách sử dụng dữ liệu từ cảm biến mới trên phuộc. Đối với năm 2025, Ducati đã bổ sung một nút chuyên dụng để thay đổi phản ứng của hệ thống treo khi đang di chuyển, bất kể chế độ lái nào được chọn. Mẫu Multistrada V4 Pikes Peak 2024 sử dụng hệ thống treo Ohlins Smart EC 2.0 được tối ưu hóa cho khả năng lái thể thao hơn. Nó sử dụng logic tương tự như các hệ thống trên Panigale V4 S và Streetfighter V4 S. Giống như Multistrada V4 S, nó đi kèm với một nút chuyên dụng để điều chỉnh hệ thống treo. Mẫu xe tiêu chuẩn Multistrada V4 2025 được trang bị kẹp phanh Brembo monoblock bốn piston gắn hướng tâm và đĩa 320 mm ở phía trước, kẹp phanh Brembo hai piston và đĩa 280 mm ở phía sau (trước đây là 265 mm). Các phiên bản S và Pikes Peak sử dụng kẹp phanh Stylema chất lượng cao hơn và đĩa kép 330 mm lớn hơn cho bánh trước, và phanh sau giống như mẫu thông thường. Đối với năm 2025, cả 3 mẫu xe đều nhận được hệ thống phanh kết hợp điện tử điều chỉnh phanh ở cả hai đầu. Mẫu Pikes Peak 2025 sử dụng phanh kết hợp từ trước ra sau, tự động áp dụng phanh sau khi chỉ điều khiển bằng tay. Đối với các mẫu V4 và V4 S, hệ thống hoạt động từ trước ra sau nhưng cũng từ sau ra trước, quản lý phanh trước khi chỉ sử dụng điều khiển phanh sau. Cuối cùng, nội dung cho tôi biết Ducati Multistrada V4 2025 sẽ có màu Đỏ - Ducati Red với vành hợp kim đen và kẹp phanh màu bạc. Phiên bản Multistrada V4 S 2025 sẽ có ba tùy chọn màu là Đỏ Ducati Red, Đen Thrilling Black và Trắng Arctic White. Phiên bản Multistrada V4 Pikes Peak 2024 có tông màu sơn đặc biệt lấy cảm hứng từ màu sơn MotoGP của Ducati, kết hợp với chắn bùn trước và mỏ xe bằng sợi carbon và vành nhôm rèn Marchesini. Giá bán dòng Ducati Multistrada V4 2025 như sau: Ducati Multistrada V4 2025: 19.995 đô la ~ 490 triệu đồng. Ducati Multistrada V4 S 2025: 28.305 đô la ~ 694 triệu đồng. Multistrada V4 Pikes Peak 2025: 32.995 đô la ~ 810 triệu đồng.