Không như các bản độ X1R khác được thực hiện bằng việc mua dàn áo về độ lại trên nền tảng của Exciter 135 4s/5s. Chiếc Yamaha X1R độ trong chủ đề này đã được anh Duy Long chi một số tiền lớn để nhập nguyên chiếc xe về nước nhầm thỏa mãn cho thú chơi xe độc lạ của mình. Nguyên bản X1r thuộc sở hữu của tay chơi Sài Gòn Đây là nguyên mẫu của một chiếc X1r thực thụ, không phải được độ lên từ Exciter 135 4s như ta thường thấy, dòng xe này đã có tuổi đời khá lâu tại Thái Lan trước khi thuộc về người chủ ở Việt Nam, cho nên rất nhiều chi tiết trên xe đã phải được phục dựng lại kể cả cộng cơ. Phần gắp sau thì đã quá tuổi nên anh buộc lòng thay mới bằng sản phẩm của Exciter 135 5s. Dàn áo vẫn còn giữ nguyên vẹn được những con tem lưu ý bằng chữ Thái, dù đã cũ nhưng với những anh em thích sưu tầm đồ zin thì những mẫu tem này lại vô cùng quý giá, qua các chi tiết nhỏ này cũng đủ thấy chủ xe yêu mến chiếc X1R độ ra sao. Chiếc xe còn đang sở hữu những món đồ chơi độc lạ mà ít người có hiện nay, điển hình như bộ dè trước được ốp nhựa kéo dài ngoại hình để tăng độ hầm hố - hai miếng ốp nhựa này được chủ xe tự tay đặt hàng trực tiếp từ Malaysia về. Còn đây những góc ảnh các bạn đang nhìn thấy đó chính là dàn bodykit của X1r siêu hiếm, giá trị của nó gần như là vô giá hiện nay, theo tìm hiệu từ các dân chơi xe X1R tại Việt Nam thì chỉ có duy nhất 2 bộ hoàn chỉnh ở trong nước. Và ngày xưa chủ xe đã phải bỏ ra thêm hơn 6 triệu đồng chỉ để sở hữu những miếng nhựa nhỏ nhắn thế này. Chủ xe đã trang bị cùm tay thắng Brembo RCS 19 phiên bản corsa corta để kiểm soát lực phanh tốt hơn cho chiếc X1R yêu dấu của bình, đi kèm bên trên là bình dầu Brembo trong suốt dùng làm ổ chứa dầu được cố định bằng kẽm Titan trông rất gọn gàng và đủ tạo nên sự chắc chắn. Tay côn CRG GP đã không còn xa lại với anh em chơi xe kiểng trong thời gian trở lại đây, thiết kế ngoại hình khá hầm hố kết hợp cùng khả năng tùy chỉnh dây côn bằng tay thông qua một cần gạt cnc đỏ ta có thể thấy trong hình và với chức năng Folding cho phép khả năng chống gảy tối ưu giảm thiệt hại khi có va chạm hoặc ngã xe. Nhìn ảnh quen thuộc của cùm Domino on/off mini để có thêm không gian nhằm bắt thêm cùm tăng tốc Domino, với mục đích rút ngắn hành trình dây ga giúp xe đề banh nhanh hơn, xung quanh cùm tăng được tạo màu bằng ốc Gr5 nhẹ nhàng nhấn nhá. Phía bên phải vẫn là hình bóng của mẫu cùm Domino quen thuộc, chi tiết chân kính CNC của cùm CRG được bắt thêm vào để dễ dàng trong việc lắp kính Rizoma 744. Dây dầu xanh yêu thương trước được cố định vào phuộc thông qua pat kẹp Titan, dây dầu Nissin trước mà các bạn đang nhìn ngắm là nguyên bản theo đúng đời xe của dòng X1R được anh Duy Long làm pat lại để phù hợp cho việc lên đĩa Yaz có kích thước 260mm Dàn chân sau vẫn được giữ nguyên, nhấn nhẹ bằng chiếc bình dầu Brembo màu xám khối để tăng tính thẩm mỹ. Bộ gắp sau được lấy từ dòng Exciter 135 5s đem qua do nguyên bản của X1R đã sử dụng phanh đĩa sau nên việc tháo ráp cũng khá dễ dàng, chiếc đĩa tải được làm bằng chất liệu nhôm 7075 siêu cứng và siêu bền lại có tính thẩm mỹ cao. Hơi thở sử dụng pô Leovince Carbon đem lại âm thanh uy lực hơn cho chiếc xe. Hình ảnh từ Duy Long