1. Biker cấp 3

    Sẽ thành lập quỹ nghiên cứu an toàn giao thông xe máy

    Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi , 5 Tháng hai 2015.

    Trong buổi sáng ngày 4/2 Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã ký chương trình phối hợp với Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) nhằm tăng cường các hoạt động tuyên truyền và hướng dẫn an toàn giao thông (ATGT), thành lập quỹ nghiên cứu về ATGT xe máy, đồng thời góp ý kiến xây dựng chính sách liên quan đến quy hoạch phát triển ngành xe máy Việt Nam.

    Se thanh lap quy nghien cuu an toan giao thong xe may
    Ủy ban An toàn giao thông quốc gia ký chương trình phối hợp với Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam.

    Mục tiêu của chương trình phối hợp nhằm nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về ATGT đường bộ, từng bước hình thành ý thức và thói quen điều khiển xe máy một cách an toàn trên phạm vi toàn quốc. Nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa VAMM và Ban ATGT các cấp để tạo thêm nguồn lực trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện pháp luật giao thông đường bộ đối với người điều khiển xe máy tại Việt Nam, giảm TNGT, nâng cao an toàn cho người điều khiển mô tô, xe gắn máy.

    Theo đó, trong năm 2015 VAMM sẽ nhân rộng các chương trình tuyên truyền về ATGT đường bộ và đào tạo lái xe an toàn mà Uỷ ban ATGT Quốc gia và một số thành viên của VAMM đã và đang thực hiện trong thời gian qua. Thành lập quỹ nghiên cứu ATGT xe máy tại Việt Nam để hỗ trợ các nhà khoa học thực hiện các dự án nghiên cứu nhằm đề xuất với Chính phủ các giải pháp và chính sách phát triển xe máy an toàn, thân thiện hơn với người dân. Trước mắt năm 2015 VAMM sẽ đóng góp 1,7 tỷ đồng hỗ trợ quỹ.

    Phát biểu tại Lễ ký kết, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, Đinh La Thăng đề nghị VAMM cần phối hợp với các cơ quan Chính phủ nghiên cứu triển khai chiến lược đảm bảo ATGT năm 2020 và tầm nhìn 2030, đặc biệt là phát triển hài hòa giữa xe máy và các phương tiện khác.

    Tư lệnh ngành giao thông cũng đề nghị VAMM nghiên cứu các tiêu chuẩn, quy chuẩn áp dụng phù hợp với xe máy, đặc biệt là đảm bảo đầy đủ quy trình bảo dưỡng, sửa chữa định kỳ, nghiên cứu mẫu mã xe máy phù hợp với điều kiện của Việt Nam.

    “Khi bán xe máy cần tặng một đến hai chiếc mũ bảo hiểm. Đây là việc thiết thực nhất gắn với an toàn giao thông. Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam phải tính toán, cải tiến kỹ thuật, năng suất lao động nhằm giảm giá thành sản phẩm, đồng thời bớt các khoản quảng cáo không cần thiết để thực hiện việc tặng mũ bảo hiểm”, Bộ trưởng Đinh La Thăng chia sẻ.

    Hiện nay, mô tô, xe gắn máy đang là phương tiện đi lại chủ yếu của người dân Việt Nam. Tính đến tháng 12/2014, toàn quốc đã có trên 43 triệu mô tô xe gắn máy, chiếm hơn 85% tổng số phương tiện giao thông đăng ký trên địa bàn cả nước. Năm 2014 mặc dù số vụ, số người chết và số bị thương vì tai nạn giao thông giảm so với năm 2013, tai nạn giao thông liên quan đến xe máy chiếm hơn 70% số vụ và xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến xe máy.

    Nguồn: tgvn.com.vn
    2banh
    2banh.vn