1. Biker cấp 2

    Sản phẩm mới của Yamaha: Yamalube Carbon Cleaner.

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 23 Tháng tám 2013.

    Nếu như một ngày đẹp trời chiếc xe yêu quý của bạn bỗng dưng không thể nổ máy, vào ga yếu, đi tốn xăng một cách bất thường hay phát ra những âm thanh không được êm ái du dương, nó đang muốn nói nó không được ổn lắm đấy.

    Cũng như cơ thể bạn, xe cần được chăm sóc và bảo vệ khỏi những tác nhân bên trong và ngoài môi trường để đạt được thể trạng tốt nhất. Một trong những “kẻ thù” lớn và thường xuyên nhất của động cơ chính là carbon tích tụ, thường được biết với cái tên dân dã hơn là muội than. Tuy nhiên trước khi bỏ ra một khoản tiền lớn để tốn cho hàng sửa xe gần nhà, bạn sẽ ngạc nhiên là mình hoàn toàn có thể đóng vai bác sĩ tại gia và tự tay xử lý kẻ địch cứng đầu vốn là nguyên nhân của rất nhiều triệu chứng mà xe bạn đang và sẽ gặp phải.

    Vậy muội carbon là gì và chúng có tác động xấu thế nào lên chiếc xe của bạn? Xe đi lâu ngày dần tích tụ một lớp bụi và cặn bẩn bám vào buồng đốt, kim phun xăng, bugi và các bộ phận khác. Ở mức tối thiểu nhất, cặn bám cũng vẫn có thể gây ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của xe. Hãy thử nhìn hai bức ảnh phía dưới, có lẽ không cần nói thì các bạn cũng biết động cơ khi xe mới được tậu về trông sẽ không giống như vậy.

    San pham moi cua Yamaha Yamalube Carbon Cleaner
    Cặn bám có thể trực tiếp làm giảm khả năng vận hành của xe và là nguyên nhân gây ra hiện tượng khí xả có màu đen. Tại buồng đốt nhiên liệu, cặn bám vào các khe hẹp và gây ra tiếng ồn khi khởi động; ở mức nghiêm trọng hơn, muội có thể làm tăng nội lực phát sinh của vật liệu tạo nên buồng đốt, dẫn tới biến dạng và có khi phá hủy bộ phận này.

    San pham moi cua Yamaha Yamalube Carbon Cleaner - 2
    Không có cặn bám và có cặn bám
    Cặn bám còn có mặt tại đầu kim phun xăng và làm giảm độ phun, gây ảnh hưởng tới lưu lượng nhiên liệu như hình dưới:

    San pham moi cua Yamaha Yamalube Carbon Cleaner - 3
    So sánh kim phun mới và kim phun cũ bị bịt 50%
    Và nếu những vấn đề trên vẫn không đủ sức thuyết phục, liệu điều này có lấy được sự chú ý của bạn: Cặn carbon cũng chính là một trong những tác nhân làm mức nhiên liệu tiêu hao của xe tăng lên một cách không mong muốn. Tại xu-páp nạp, cặn bám sẽ hấp thụ một phần nhiên liệu, làm thay đổi tỷ lệ không khí/nhiên liệu; và trước khi kịp nhận ra thì hầu bao của bạn đã vơi đi thấy rõ vì phải đưa xe đến trạm xăng nhiều hơn mức bình thường.

    Nguy hiểm như vậy nhưng để thoát khỏi muội không khó, thậm chí bạn cũng không phải nhờ đến những thợ sửa chuyên nghiệp để giải quyết thay cho mình. Hiểu được những nguy cơ có thể xảy ra cho xe của khách hàng, Yamaha Motor Việt Nam đã ra cho ra đời Yamalube Carbon Cleaner, một dung dịch làm sạch giúp bạn có thể đối phó với cặn carbon một cách dễ dàng, không mất thời gian, không hề tốn kém và đặc biệt là có hiệu quả tức thời. Trong bài sau chúng ta sẽ tìm hiểu thêm về sản phẩm này, cách sử dụng và những kết quả vuợt trội mà nó mang lại.
    ST: SH150i​
    2banh
    2banh.vn
    le_minh thích bài này.
  2. chemgio

    chemgio Biker cấp 4

    Không bít sp này xài đc ko nữa! Chưa nge ai xài wa bao giờ!
    le_minh thích bài này.
  3. le_minh

    le_minh Chủ sạp

    cũng lần đầu tiên mới thấy
  4. SH150i

    SH150i Biker cấp 2

    chưa ai xài hết ta? để mình làm chuột bạch thử
  5. Phan Trọng Sơn

    Phan Trọng Sơn Biker mới

    Mình đã đặt mua sản phẩm này từ giữa tháng 10 vừa rồi. Và tuần trước đã nhận được một lọ đầu tiên. Sáng nay, 05/12, mình đã thử với 1 lượng nhỏ với chiếc Yamaha Si 2009. Kết quả sau khi đi xe từ nhà đến chỗ làm(tầm 6km) khá rõ, tiếng pô lúc trước kêu "brừng brừng brừng" thì h kêu "brực brực brực". Theo cảm nhận riêng thì mình đã thấy sự thay đổi tích cực nho nhỏ trong hiệu suất động cơ. Cần thời gian thêm để xem xét. Sản phẩm rớt ra tay nhưng không gây ra thương tích gì, khá an toàn.