1. Administrator

    Raider không phải là xe độ đừng đem ra so sánh

    Thảo luận trong 'Suzuki' bắt đầu bởi Rider, 25 Tháng tư 2020.

    Xe nhẹ bánh nhỏ sử dụng trái 62mm nhưng Suzuki Raider vẫn không phải là xe độ, đừng đem ra so sánh với những chiếc Exciter hay Winner được độ trái piston 62mm để tăng công suất rồi gây ra nhiều hiểu lầm.

    Raider khong phai la xe do dung dem ra so sanh
    Raider không phải là xe độ đừng đem ra so sánh

    Raider khong phai la xe do dung dem ra so sanh - 2
    Nhắc đến trái 62mm anh em nào cũng nghĩ đến nó là một chiếc xe độ nhưng với riêng Raider thì không phải, đường kính piston của Raider là 62mm nhưng dung tích của xe cũng chỉ có 150cc bằng với Exciter 150 hay Winner X.

    Dù piston có đường kính lên đến 62mm nhưng xi-lanh đã được làm ngắn lại, tương tự thì Exciter và Winner X sử dụng trái 57mm nhưng lòng xi-lanh dài hơn, chính vì thế Raider vẫn chỉ là một mẫu xe côn tay 150 thông thường chỉ có điều sử dụng công nghệ chế tạo khác so với 2 mẫu xe còn lại mà thôi.

    Raider khong phai la xe do dung dem ra so sanh - 3

    Tại sao lại cứ nghe trái 62mm là anh em nghĩ đến xe độ?

    Phần lớn anh em đang quá thần tượng những chiếc Exciter được độ trái 62mm hay gần đây là trên Winner. Theo nguyên bản những chiếc xe này chỉ sử dụng trái Piston 57mm nên việc độ lên piston 62mm và giữ nguyên chiều dài xi-lanh sẽ giúp động cơ được tăng thể tích làm việc lên cho ra công suất lớn hơn.

    Thông thường Exciter 150 hay Winner sau khi xổ trái 62mm thì thể tích xi-lanh sẽ trên 175cc, tùy vào bài độ mà người thợ sẽ đẩy tỉ số nén của động cơ cao lên để động cơ cho ra công suất mạnh nhất có thể.

    Ngoài ra một chiếc xe độ còn thay đổi đường nạp đường xả và cả hệ thống đánh lửa để đáp ứng được cấu hình của động cơ sau khi xổ trái.

    Raider khong phai la xe do dung dem ra so sanh - 4

    Trong khi đó khối động cơ sử dụng trái 62mm trên Raider chỉ có dung tích 150cc cộng với tỉ số nén không cao, xăng gió nạp vào ở một lượng vừa phải đảm bảo cho động cơ hoạt động và cho độ bền cao nên đương nhiên công suất cho ra sẽ không thể mạnh như những chiếc Exciter hay Winner sử dụng trái piston 62mm được.

    Công suất đo tại bánh xe của những chiếc xe xổ trái 62mm có thể hơn 20 mã lực trong khi đó công suất của Raider đo tại cốt máy chỉ là 18,2 mã lực (theo mình đoán công suất đo tại bánh xe của Raider chỉ ở mức 14 - 15 mã lực).

    Raider khong phai la xe do dung dem ra so sanh - 5
    Exciter 62mm
    Cho dù Raider có được thay đổi đường nạp xả và hệ thống đánh lửa đi nữa thì chiếc xe vẫn không mạnh bằng những chiếc xe độ trái 62mm được, vì cơ bản dung tích của Raider cũng chỉ dừng lại ở mức 150cc trong khi đó những chiếc xe độ khác là trên 175cc.

    Vậy nên anh em đừng đem Raider ra so sánh với những chiếc Exciter hay Winner độ trái 62mm vì nó rất khập khiễng. Tiện đây thì anh em chạy xe độ có thấy Raider cũng đừng gạ đua vì xe zin không chạy lại đâu.
    Last edited by a moderator: 5 Tháng ba 2020
  2. lolotica

    lolotica Biker tích cực

    Trẻ nó ko biết trách ji tội nghiệp
  3. egakisakura

    egakisakura Biker cấp 1

    Đấy là với mấy thanh niên không biết gì về xe thôi cứ nghe nói 62 là nói xe độ Raider khong phai la xe do dung dem ra so sanh
  4. vantien119

    vantien119 Biker cấp 3

    ĐỒNG PHỤC Cà Mau

    http://dongphuchathanh.com/

    Phone/Zalo: 0934 554 879
    -------------------------------------------------------
    tạp dề pha chế, tạp dề cho bé
    tạp dề cho bé đai ngang, đai chéo,đai kép
    may tap de váy, tạp dề quán café măngto, tạp dề hàn cách điệu
    tạp dề café, bộ bếp, đồng phục khác...



    Raider khong phai la xe do dung dem ra so sanh
    -----------------------------------------------------------------------



    Xưởng may tạp dề nhà bếp hà nội


Đăng ký kênh
Đăng ký