Raider chơi càng nhiều càng buồn...? Tâm lý ăn theo của đại đa số người mua xe tại Việt Nam đã thực sự làm đau lòng những người thực sự yêu thích dòng xe kiểu dáng Hyper Underbone này. Vốn dĩ kiểu dáng xe này chỉ phù hợp với các sư huynh bên Thái - những người phải mặc áo "thầy chùa" đi tu trong thời gian ngắn... để mai sau làm đàn ông nghiêm túc. Người Việt Nam chơi xe chủ yếu theo tâm lý chuộng dòng xe phổ thông, ít hao xăng, kiểu dáng ưa nhìn, phụ tùng thay thế nhiều, dễ sửa và quan trọng nhất là dễ bán lại và ít mất giá theo thời gian... Đôi khi cái xe là cả 1 tài sản lớn chứ không đơn thuần là phương tiện di chuyển hằng ngày. Nên khi mua xe các bậc phụ huynh suy nghĩ rất nhiều cho con em và vợ thường suy nghĩ giùm chồng để hạn chế rủi ro vì tương lai các con... hic hic . Việt Nam chơi chắc cú quá... Việt Nam numberone... Oh yeh!!! Rồi thời gian qua đi, sự đời bao thay đổi... người Việt càng khác biệt với các anh chị em trong khu vực Đông Nam Á. Những chuyện tưởng chỉ có trong tưởng tượng nhưng lại diễn ra tại nước ta như một minh chứng cho kiểu chơi xe khác thường của dân Việt. Ví dụ chiếc SH150i tại Ý thì chỉ dùng để giao Pizza còn Su Xipo (Suzuki Sport) bên Malaysia thì dùng để chở hàng ở nông thôn thay cho trâu bò kéo cày... Buồn cái là ở nước mình giá của những chiếc xe đó lại cao ngất ngưỡng vì các thánh buôn xe bịp bợm. Các chú thương gia đã nâng giá của những chiếc xe cũ bị thổi lên nhiều lần so với giá trị thật. Có lần đọc trên diễn đàn 2banh.vn mình ngỡ ngàng khi thấy Raider được nước bạn dùng làm xe cá viên chiên hay xe bán gỏi khô bò mà vừa mắc cười vừa buồn cho những ai đam mê, những con người đang ngày đêm si mê chiếc xe DOHC đỉnh cao của dòng Underbone - Raider 150 (Belang - tên gọi bên Malysia, Satria F - tên gọi bên Indonesia). Belang - tên gọi của em nó bên Malaysia Năm 2009 mình đi tìm mua chiếc Raider 125 cũ thì giá cao ngất ngưỡng 30-32 triệu 1 chiếc. Trần thân lắm mới đến được với DOHC. Ngày đó mình biết có anh bạn từng bỏ ra khoảng 2300 - 2500 USD để mua 1 chiếc Raider 150 (sườn lốc zin + dàn áo + mâm Raider)... nói chung là nguyên con zin trừ cà vẹt và biển số. Hic hic... nhìn ảnh đi chiếc xe Raider 150 mà cả đám thèm chảy nước miếng. Bao nhiêu anh trai hùa nhau lên Raider 150 từ chiếc FX125. Không hiểu sao Raider lúc bấy giờ có sức hút mãnh liệt đến vậy? Dạo ấy đi Raider là bạn đã có một đẳng cấp trong giới chơi xe nhỏ rồi. Tuy nhiên thời gian hạnh phúc kéo dài không bao lâu thì cơn gió lạ Belang 150 (phiên bản anh em của Raider tại Malaysia) thổi vào Việt Nam... Trời ạ 130 chai cho chiếc xe hàng lướt có lúc thương lái hét 140 triệu xe khui thùng, vẫn có người rinh về. Sướng thật khi ngắm đầu đèn mắt phượng giống kiểu Suzuki GSX-750R. Rồi cũng chẳng bao lâu thì chiếc Satria F 150 (phiên bản Raider 150 bên Indonesia) ào ào đổ bộ về Sài Gòn, dân tình không ngớt lời khen ngời, trầm trồ. Với cái giá 98 triệu Satria F có phần dễ thở hơn Belang trước đó. Hàng ngày biết bao nhiêu ý kiến đổ dồn về dòng xe của đáng đồng tiền bát gạo này. Một người bạn của tôi đã không kềm nổi trước vẻ sexy của Satria này đã dốc túi mua về. Kết hôn với Satria F được thời gian ngắn thì anh ấy cảm thấy buồn nhiều hơn vui... mỗi lần đi nhậu. Hỏi mãi mới bật mí... mua xe xong mấy bữa chưa kịp sướng thì thằng Raider Việt Nam ra mắt. Tự dưng ngồi không lỗ ba chục chai ngon lành... Hổng hiểu sao lúc xưa đi con xe ai cũng thần tượng và khao khát giờ chỉ thoáng chốc đã thành kẻ tầm thường vì bao nhiêu thằng cũng đi giống mình. Đến con gái nó cũng chạy Raider thì đờn ông bọn mình chạy chiếc này khác nào đàn bà? Bao nhiêu thằng tự vỗ ngực xưng tên, nói mình đam mê DOHC vậy mà *ết biết gì về DOHC cũng phán như thánh. Cứ mỗi khi có trục trặc nhỏ gì thay vì khắc phục thì chúng nó hùa vào chửi bới rồi chê bai Raider và công nghệ DOHC. Biker đam mê thực sự chắc chỉ đếm được trên đầu ngón tay Ôi sao cuộc đời này lắm thằng anh hùng bàn phím, võ công cao thế vậy trời? Có ai đi Raider nhập mà hối hận giống bạn tui không? À quên các thím sẳn cho hỏi lun: Ngoài mấy cái xinhan xấu vãi thì Con Raider Việt Nam có gì khác con Satria F hàng nhập không?
thớt kiếm zùm tui cái hình nào thầy chùa đi tu đi raider tui xem thử đang tính mua raider mà bác làm tui mất hứng quá
tóm lại là như thế này có phải bạn mua Satria F giá gần 100tr thấy Raider VN ra mắt với cái giá hơn 50tr nên buồn vì lổ tiền ko..kaka
lúc trước khi Raider bán ở VN cũng có ý kiến trên biker là "mong VN ko ráp Raider, vì lúc đó xe sẽ ko độc như bây giờ" chắc tư tưởng cũng giống bài này. giờ các bạn "chơi" Raider nhưng ra đường thấy nhiều người cũng chạy Raider theo phong trào nên buồn ? nếu đúng vậy thì tư tưởng các bạn trẻ con và ích kỷ thiệt, cũng là chiếc xe, người ta mua về làm gì thì ảnh hưởng gì các bạn, người ta ko rành DOHC nhưng vẫn thích mua Raider thì có ảnh hưởng gì tới sở thích của các bạn ?
còn chuyện SH chở pizza, Raider bán dạo, Sport chở hàng thì đơn giản là người ta dùng xe tùy theo giá trị cái xe đấy, con Raider bên nước họ là dòng bình dân, nhập về mình giá 100tr thì nhu cầu sử dụng nó khác, nó thành xe chơi, xe của "đam mê". Tưởng tượng ở mình ráp CBR150 giá 15tr thì chắc cũng khối người mua về....chạy xe ôm .
bài này mà cũng viết ra được, muốn độc thì đặt hàng vs nhà sản xuất làm cho bạn 1 chiếc theo ý thích của bạn đi. shit. đúng là buồn con chuồn chuồn..............
đã là đam mê thì k nên để ý đến chuyện chiếc xe ấy phổ biến hay k. hay là nhiều người chạy hay k... nếu đam mê mà còn sân si thì nên dẹp là vừa...k quan trọng cái xe bạn chọn, quan trọng là cách bạn chơi, chơi theo phong cách chứ k phải phong trào..
dohc hay sohc thì cũng là phương tiện, mà đã là phươg tiện thì nó phải để phục vụ của người sử dụng. Ở bển oto nó nhiều thì xe máy nó c0i nhẹ mai mốt vn ôtô nhiều rồi tới xe máy cũng bị đối xử như nước ng0ài thôi.
TÔI THẤY LÃNG PHÍ CUỘC ĐỜI NHẤT LÀ ĐỌC CÁI TOPIC NÀY, XE NGƯỜI TA MUA MUỐN LÀM GÌ THÌ LÀM KỂ CẢ Z1000 ĐI CHỞ CỨT CŨNG CHẲNG SAO VÌ MỤC ĐICH CỦA HỌ MUA XE CHỞ CÚT, THỚT ĐIÊN BỰC MÌNH LAO VÀO CẮN LỐP NGƯỜI TA AH HAHAHA :) ĐI VÍ CON GÁI CỨ ĐI XE NÀO LÀ XE ĐO LÀ CỦA ĐANF BÀ, VẬY TÔI HỎI THỚT NHÀ THỚT CÓ THÈNG NÀO LÀ ĐÀN ÔNG KO KHI XE NÀO NHÀ THỚT CŨNG DÍNH ĐÍT CON ĐÀN BÀ NÓ NGỒI? HAY LÀ NGƯỜI NHÀ THỚT BIẾN THÀNH KHỈ ĐỘT HẾT RỒI NÊN HEM BIẾT ĐI XE :)
Trời ở VN tui lấy sh đi giao gà hoài nè.kg phải nói giọng chảnh tại vì đi đường xa thì lấy nó đi cho khỏe hơn con sirius cho mình đỡ mệt.cái gì củng có cái giá của nó.vậy chẳng lẻ mấy anh khác đi sh thấy tui đi sh chở gà vậy rồi ghét tui sao.mà mấy a đi sh có ai ghét tui kg đó hihi...
Nghe đồn Raider Việt Nam chạy lên được có 104 km/h và hao xăng: Sài Gòn Biên Hòa - sáng đi chiều về hết 80 ngàn xăng... hic hic
Z1000 mà bạn cũng lấy đi chở cứt thì bạn ăn cơm làm gì vì trước sau gì ăn xong cơm cũng thành cứt ...... Sao ko ăn cứt ngay từ đầu ... kaka ......... Giỡn tí thui - bác trên đừng giận nha. ........ Đàn ông hay đàn bà gì không quan trọng. Xe chỉ là cái phương tiện. Nếu mua Raider hay Z1000 đi thăm ruộng thì cũng chả sao. Có tiền thì làm gì cũng được, miễn đừng phạm pháp luật. ............ Đi vài bữa tụi nó chán thì nó hùa nhau bán Raider hết cho coi. DOHC chạy thời gian thì bị kênh xúpáp ... ko biết sửa là nằm đường, dắt bộ nha.
ui bán lại rẻ càng tốt..haha...rẻ hơn 1/2 giá thị trường là ngon roài :v Kênh xupap ấy hả....FX mềnh đi 12 năm..chả thấy kênh :))