1. Biker bán chuyên

    Raider 150 độ động cơ KTM Duke 390 với sức mạnh khủng khiếp

    Thảo luận trong 'Suzuki' bắt đầu bởi Naruto, 24 Tháng tám 2019.

    Suzuki Raider 150 Fi đang được xem là chiếc xe côn tay phổ thông sở hữu công suất lớn nhất trong phân khúc ở thời điểm hiện tại. Nhưng sức mạnh vốn có đó vẫn chưa làm hài lòng các biker đến từ Philippines, vì thế mà họ đã có môt quyết định táo bạo khi thay thế toàn bộ động cơ của Raider 150 Fi bằng khối động cơ mới với dung tích lớn hơn đến từ KTM Duke 390.

    Raider 150 do dong co KTM Duke 390 voi suc manh khung khiep
    Raider 150 Fi độ kinh điển khi vay mượn động cơ từ KTM Duke 390

    Raider 150 do dong co KTM Duke 390 voi suc manh khung khiep - 2
    Trong phân khúc xe côn tay phổ thông tại thị trường Đông Nam Á, Raider 150 Fi hay còn biết đến với tên gọi khác như Satria 150 Fi đang là mẫu xe sở hữu khối động cơ được cho là mạnh mẽ nhất hiện nay. Khi được trang bị khối động cơ DOHC, với dung tích 150cc, sản sinh công suất tối đa lên đến công suất 18,5 mã lực tại vòng tua máy 10.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm, cùng với đó là hộp số 6 cấp độ.

    Raider 150 do dong co KTM Duke 390 voi suc manh khung khiep - 3

    So sánh về công suất dường như chưa có mẫu xe côn tay phổ thông nào có mặt trên thị trường ngang ngữa được với sức mạnh của Raider 150 Fi. Tuy nhiên, sức mạnh vốn có đó vẫn chưa làm hài lòng các biker đến từ Philippines, vì thế mà họ đã có môt quyết định táo bạo khi thay thế toàn bộ động cơ của Raider 150 Fi bằng khối động cơ mới với dung tích lớn hơn đến từ KTM Duke 390.

    Raider 150 do dong co KTM Duke 390 voi suc manh khung khiep - 4

    Với việc trang bị nguyên một khối động cơ từ KTM Duke 390, dung tích động cơ của chiếc Raider độ lên đến 373,2 cc, là loai động cơ xi-lanh đơn, DOHC. Sản sinh công suất tối đa lên đến 43,5 HP tại 9.000 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại 37 Nm tại 7.000 vòng / phút. Một thông số vô cùng ấn tượng trên một chiếc xe côn tay phổ thông cỡ nhỏ. Tuy vẫn giữ nguyên được vẻ ngoài nguyên bản, nhưng việc trang bị khối động cơ lớn này đã làm cho chiếc Raider độ trông hầm hố hơn rất nhiều, khoảng sáng gầm trở nên ít hơn do khối động cơ của KTM Duke 390 có phần to lớn hơn khối động cơ Raider nguyên bản.

    Raider 150 do dong co KTM Duke 390 voi suc manh khung khiep - 5

    Chắc chắn các thợ độ đến từ Philippines đã có nhiều tính toán cho việc gắn động cơ Duke 390 lên khung sườn của chiếc Raider độ này. Tuy nhiên, chúng ta cũng không chắc chắn được rằng liệu sức mạnh của khối động cơ KTM Duke 390 có ảnh hưởng trực tiếp đến khung gầm của Suzuki Raider 150 trong quá trình vẫn hành hay không. Trên thực tế, chúng ta cũng đã từng thấy một số bản dựng bị uốn cong khung gầm vì cấy ghép động cơ có công suất quá lớn trên khung sườn của một chiếc xe nhỏ.

    Ngoài ra, để tăng thêm hiệu năng cho chiếc Raider độ động cơ KTM Duke 390, tay chơi xe Philippines còn trang bị một số phụ tùng cao cấp như hệ thống phanh đến từ Brembo, ống xả Akrapovic, niềng nhôm và trợ lực NHK đến từ thương hiệu Nhật Bản.
    Last edited by a moderator: 23 Tháng tám 2019
Đăng ký kênh
Đăng ký