Suzuki GSX-R1000R là phiên bản Superbike của thương hiệu Nhật Bản, tuy nhiên khi thuộc sở hữu của Suzuki tại Thụy Sĩ, họ đã thay đổi mẫu xe nổi tiếng này theo phong cách mới có tên gọi Suzuki GSX-R1000R Raptik với ngoại hình full carbon như chúng ta sẽ thấy trong bài viết hôm nay. Ra mắt dự án Suzuki GSX-R1000R Raptik với ngoại hình khủng. GSX-R1000R Raptik sẽ được chế tạo dựa trên năm mô hình 2017, nhưng sẽ được tháo rời bộ phận tiêu chuẩn trên dây chuyền sản xuất ban đầu. Và thay thế bằng nhiều mảnh fairing carbon. Chẳng hạn như bộ phận khung carbon, ốp gắp sau carbon và bánh mâm trước / sau carbon từ ThyssenKrupp, tất cả đều làm cho trọng lượng ướt không ngừng giảm cho đến khi chỉ còn 175 kg, so với trọng lượng tiêu chuẩn ban đầu là 202 kg. Và để làm cho chiếc Suzuki GSX-R1000R này phù hợp hơn với đường đua, đội ngũ thực hiện Raptik đã cài đặt nhiều phụ kiện bổ sung. Bao gồm pin lithium-ion, bơm phanh hàng đầu Magura HC3, giảm shock sau Ohlins, lốp Dunlop, khung phụ nhôm Motoholder, gác chân của RME Racing, bảo vệ tản nhiệt R & G và hơn 36 bộ phận kết hợp khác. Về mặt thông số vẫn dựa trên động cơ tiêu chuẩn của Suzuki GSX-R1000R 2017, loại động cơ DOHC 4 xy-lanh, dung tích 999 cc với hệ thống làm mát bằng dung dịch. Sản sinh công suất tối đa 202 mã lực tại vòng tua máy 13.200 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại 117.6 Nm từ 10.800 vòng / phút.