1. Tiểu Muội Muội

    Quy trình chế tạo vỏ xe Michelin như thế nào, liệu bạn có biết?

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi , 9 Tháng năm 2018.

    Hãng vỏ xe nổi tiếng của Pháp Michelin luôn đem đến cho bạn các sản phẩm vỏ không ruột Michelin phù hợp nhất cho xe của bạn, đáp ứng mọi nhu cầu lái xe của bạn. Vậy có bao giờ bạn thắc mắc làm thế nào mà hãng Michelin có thể tạo ra những loại vỏ xe máy này hay không?

    Quy trinh che tao vo xe Michelin nhu the nao lieu ban co biet

    Để giúp các bạn có cái thể hiểu chi tiết, cụ thể hơn cách thức cũng như quá trình tại sao hãng Michelin có thể chế tạo ra những sản phẩm vỏ xe Michelin đẳng cấp thế giới ra sao. Trung Tâm Vỏ Xe Michelin – voxe.vn sẽ giúp các bạn thông qua bài viết Vỏ xe Michelin được chế tao như thế nào?

    Quy trình chế tạo vỏ xe Michelin và tầm quan trọng như thế nào?

    Để chiếc xe có thể vận hành một cách hiệu quả và an toàn nhất thì vỏ xe là bộ phận quan trọng nhất ảnh hưởng đến 70% quá trình vận hành. Vỏ Michelin hay tất cả các loại vỏ khác là phần duy nhất tiếp xúc với mặt đường. Để vỏ xe Michelin có được sự cân bằng giữa các yếu tố bám đường, thoải mái, độ bền, cũng như hiệu suất tiêu hao. Để có thể mang tất cả các yếu tố này lên một sản phẩm thật sự phức tạp hơn những gì bạn nghĩ.

    1. Nghiên cứu Vỏ xe Michelin:

    Theo hãng Michelin cho biết, họ tin rằng sự an toàn, khả năng kiểm soát lái và hiệu quả về kinh tế của vo xe Michelin là những điếu điều kiện tiên quyết. Do đó việc nghiên cứu cách sử dụng và thói quen lái xe của mọi người để đảm bảo rằng vỏ Michelin chính hãng sẽ đáp ứng nhu cầu của tất cả mọi người luôn được thực hiện đầu tiên.

    2. Phát triển và kết hợp các vật liệu:

    Vỏ xe Michelin có hơn 200 thành phần khác nhau cấu tạo bên trong. Các thành phần này đóng vai trò quan trọng trong việc giữ an toàn, tiết kiệm nhiên liệu, đảm bảo hiệu suất hoạt động và thân thiện với môi trường và được chia làm 5 nhóm cơ bản:

    Quy trinh che tao vo xe Michelin nhu the nao lieu ban co biet - 2
    • Cao su tự nhiên: Là thành phần chính của các lớp mặt gai lốp
    • Cao su tổng hợp: Là thành phần cấu tạo mặt gai của lốp xe du lịch, xe chuyên chở cỡ nhỏ và xe 4x4
    • Carbon đen và silica: Được sử dụng như một chất gia cố để cải thiện độ bền của lốp
    • Dây cáp lốp được gia cố bằng sợi vải và sợi kim loại: Là "khung xương" của lốp xe, định hình và cung cấp độ cứng cho lốp
    • Nhiều loại tác nhân hóa học: Mang lại các tính năng độc đáo như lực cản lăn bánh thấp hoặc độ bám đường cực cao
    3. Kiểu dáng thiết kế của vỏ xe Michelin:

    Vo Michelin với nhiều dòng sản phẩm khác nhau phù hợp cho từng dòng xe được tạo ra dựa trên các bản mô phỏng thử nghiệm và từ đó lựa chọn mẫu tốt nhất để phát triển đựa trên các thông số sau:

    Quy trinh che tao vo xe Michelin nhu the nao lieu ban co biet - 3
    • Thiết kế gai vỏ: các rãnh và gai bằng cao su trên bề mặt vo xe Michelin sẽ ảnh hưỡng đến độ bám đường khác nhau trong những điều kiện lái xe khác nhau và có thể ảnh hưởng đến sự an toàn cũng như niềm vui lái xe của bạn.
    • Tỷ lệ rãnh: Rãnh của vỏ không ruột Michelin càng nhiều/càng lớn, lốp thoát nước càng tốt.
    • Hình dạng gai và bố trí: Hình dạng của các gai (đối xứng, hướng tâm, bất đối xứng) góp phần vào cách thức thoát nước nhanh chóng.
    • Rãnh phụ:những khe mỏng ở bề mặt cao su của vỏ giúp cải thiện độ bám đường trong điều kiện đường ướt hoặc đóng băng.
    • Khung (hình dạng vỏ): Khung phẳng với vai vỏ vuông giúp hỗ trợ tốt cho việc rẽ.
    • Số lượng rãnh: Tỷ lệ phần trăm của rãnh trong gai vỏ càng nhỏ thì càng có nhiều cao su tiếp xúc trực tiếp với mặt đất, nhờ vậy độ bám đường càng tốt.
    • Khối gai: Mỗi khối cao su gai vỏ trong thiết kế mặt gai càng lớn, độ bám đường càng tốt. Nhưng điều này cũng có thể tạo ra nhiều tiếng ồn hơn khi chạy trên đường.
    • Rãnh phụ tự khóa: Khối gai vỏ có nhiều rãnh phụ sẽ làm giảm độ cứng của gai lốp. Để chống lại hiệu ứng này, Michelin đã phát minh ra rãnh phụ có 3 chiều phức hợp, tự khóa lại với nhau khi chịu tải.
    4. Quy trỉnh sản xuất vỏ xe Michelin

    Vỏ không ruột Michelin được chế tạo một cách chuyên nghiệp thông qua quá trình gia công thủ công và bằng cả dây chuyền sản xuất. Khi cần thiết, có thể sữ dụng những loại máy móc riêng để đạt được mục tiêu của mình.

    >> Mua vỏ xe Michelin ở đâu uy tín và chất lượng?

    Hãy chọn vỏ xe Michelin chính hãng cho xế yêu của bạn. Đại lý vỏ xe Michelin TPHCM chuyên kinh doanh các loại vỏ Michelin dành cho xe côn tay, vỏ xe không ruột chính hãng chất lượng cao nhất mà mức giá lại ưu dãi và phù hợp với nhu cầu anh em.

    >>>>>> Tham khảo thêm: https://voxe.vn/tu-van/vo-xe-michelin-duoc-che-tao-nhu-the-nao-6/

    Trung Tâm Vỏ Xe Michelin Chính Hãng
    427 Trường Chinh Phường 14 Quận Tân Bình TP. Hồ Chí Minh
    0906.644.645 - 0966.644.645

    Trung Tâm rất vui nhận được sự quan tâm và tin dùng của Quý khách hàng!!! Trung Tâm chúng tôi hi vọng sẽ là sự lựa chọn đáng tin cậy dành cho bạn. Chân thành cảm ơn
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 6 Tháng sáu 2019