1. Biker cấp 2

    Pô tăng tốc cho xe máy?

    Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi , 21 Tháng chín 2013.

    Một trong những xu hướng độ xe hiện nay là việc thay pô xe nguyên bản bằng loại pô "thửa", gọi là pô tăng tốc. Khi xe tăng tốc, pô có tiếng nổ ấm và chắc. Bình thường khi máy nổ đều (giữ nguyên tay ga, hoặc tăng ga nhẹ) thì tiếng nổ vẫn rõ ràng và êm.

    Po tang toc cho xe may

    Sở dĩ nó có tiếng nổ ấm và chắc là do luồng khí xả thoát ra theo con đường ngắn nhất nên thoáng, tăng tốc tốt nên gọi là pô tăng tốc, mang lại tiếng nổ rất đã tai.

    Tuy nhiên, ngoài tiếng nổ thì nó có thật sự tăng tốc như tên gọi hay ko? Thì đó lại là vấn đề khác. Mình xin nói ngắn gọn như sau:

    Nếu xe zin: thì gắn pô tăng vô, xe sẽ bị mất hơi do pô quá lớn, làm cho xe khi lên ga nhanh thường xuyên bị hụp, và tốc độ tối đa khi gắn pô sẽ giảm đáng kể. Xe zin nếu gắn pô tăng chỉ để kiểng, hoặc thích nghe âm thanh to chắc, ấm, còn lại hoàn toàn phản tác dụng.

    Nếu xe độ máy: thì bắt buộc phải gắn pô tăng, nếu muốn xe phát huy hết công suất của việc nâng cấp máy. Lúc này pô mới thật sự phát huy đc tác dụng.
    2banh
    2banh.vn
    michelin thích bài này.
  2. william

    william Biker cấp 1

    thick độ máy nhưng vẫn mún pô êm đc k?
  3. Luudanh9768

    Luudanh9768 Biker cấp 4

    dc chứ, giờ phong trào chơi bình to pô êm chạy đầy đường , kéo ga thì mới nghe tiếng pô còn chạy chậm thì như zin
  4. giải pháp là mở cổ pô, nhưng nếu máy độ lớn quá mà lon pô để zin (họng pô nhỏ) thì nghe tiếng sẽ rất lớn và chát, khi chạy cảm giác sẽ bị bí ga đầu, ga cuối thì hên xui nha. Gần trong xóm mình có anh độ Wave loncin gác máy nice trái 72 mà để pô zin đi nghe như xe của mấy ông chở gạo ấy, ko hợp tí nào, lên cây pô tăng thì tiếng pô ấm hơn