1. Biker mới

    Pô tăng giả zin Kozi cho xe Exciter 135 và Exciter 150

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 21 Tháng ba 2018.

    Sau bao ngày chờ đợi, cuối cùng thì lô hàng pô tăng giả zin Kozi đầu tiên sau tết nguyên đán 2018 cũng về tới Việt Nam.

    Thâm nhập và bắt đầu xây dựng thương hiệu đã từ khá lâu, nhưng có thể nói, thời điểm những tháng cuối năm 2017 mới chính là lúc Kozi thực sự khuấy động được thị trường. Có thể là kẻ đến sau nếu so với các thương hiệu đình đám khác, nhưng Kozi luôn có cách riêng để tạo dựng chỗ đứng cho riêng mình. Từ danh mục sản phẩm cực kỳ đa dạng đến chính sách giá vô cùng linh hoạt. Các sản phẩm độ xe của Kozi, từ nhẹ tới nặng, đều có đặc điểm chung là chất lượng gia công khá tốt, sử dụng đơn giản và đặc biệt là mức giá rất dễ chấp nhận với phần đông các khách hàng trẻ tuổi.

    Po tang gia zin Kozi cho xe Exciter 135 va Exciter 150

    Như đã nói ở trên, danh mục sản phẩm của Kozi trải dài từ IC, ECU, dây cao áp, mobin sườn... đến cả lá côn, bố thắng, chuông ting-tong, và đặc biệt không thể không nhắc tới loạt pô tăng giả zin cực kỳ nổi tiếng dành cho 3 dòng xe côn tay khá đình đám ở Việt Nam là Exciter 135 (Ex2011), Exciter 150 (Ex2015) và Honda Winner 150.

    Với mình – một workshop bán lẻ, thì Kozi lại tạo một ấn tượng khác. Đó là tình trạng hàng hóa nhỏ giọt. Nguồn cung hàng Kozi thường rất hay bị đứt, và mỗi lần đứt thì đứt rất lâu. Lô hàng pô tăng cho xe Exciter 135 và Exciter 150 mà tụi mình có để trên tay ngày hôm nay đã được đặt từ trước tết nguyên đán 2018, nhưng đến nay mới về hàng. Nhưng không sao, bởi nếu suy nghĩ một cách tích cực, thì chờ đợi đôi khi chính là hạnh phúc. :))

    Sorry anh em vì nãy giờ đã quá dài dòng. Bây giờ mình sẽ đi vào giới thiệu lần lượt 2 nhân vật chính của ngày hôm nay.

    Po tang gia zin Kozi cho xe Exciter 135 va Exciter 150 - 2

    Đầu tiên là cây pô tăng dành cho xe Exciter 135. Tổng quan bên ngoài thì có thể nhận thấy ngay, chất lượng hoàn thiện của lô hàng này so với những lô hàng trước, đặc biệt là Kozi V1 dành cho Winner, đã được cải thiện hơn rất nhiều. Toàn bộ cây pô được phủ một màu đen mờ, sờ vào mịn, cho cảm giác lớp sơn khá dày và đồng đều. Khối lượng nguyên cây khi chưa lắp chắn và chụp pô là 3,5 kg. Pat cổ pô dùng thép 6mm. Mối hàn nối ngay khấc cổ rất dày và đều. 2 đặc điểm này rất quan trọng, tránh tình trạng xì cổ khi ráp lên xe. Tương tự, các mối hàn cổ với lon, lon với đuôi pô cũng rất tỉ mỉ và chắc chắn.

    Po tang gia zin Kozi cho xe Exciter 135 va Exciter 150 - 3

    Pô Kozi cho Exciter 2011 được thiết kế với cổ pô có đường kính 30mm, đoạn nón côn dài 25cm, lon pô đường kính 94mm – dài 40cm. Đuôi pô rời và được gia công khá chính xác, chụp khít vào lon, không tạo khe hở và được cố định bằng 2 con ốc M6 đối xứng. Họng xả khói thẳng, dài 30mm và có đường kính 35mm. Trên lon pô được bố trí các lỗ ren chờ để ráp ốp và chụp pô y như zin. Các lỗ ren dùng thép ống dày, taro cẩn thận và được cố định vào lon pô bằng những mối hàn rất chắc chắn. Pat treo pô được hàn vào lon với 3 đường dài. Đảm bảo không bị tình trạng xé pat hoặc xé lon sau thời gian dài sử dụng. Trên pat có dập năm và tháng xuất xưởng của sản phẩm, phần nào giúp anh em phân biệt được các thế hệ pô với nhau.

    Po tang gia zin Kozi cho xe Exciter 135 va Exciter 150 - 4

    Về mặt âm thanh, thì pô tăng giả zin Kozi cho xe Exciter 135 thiên về tính đanh và rát. Với máy zin 100%, garanti sẽ nghe nhiều âm trầm, khoảng tua giữa pô bắt đầu cho ra những tiếng la khá rát tai. Max RPM, tiếng la tiếp tục dày lên theo từng thì nổ - xả của động cơ. Nhờ được cải tiến nhiều về chất liệu cũng như chất lượng gia công nên pô không bị reng khi đi ga lớn. Với đặc điểm tiếng nổ lớn như vậy, nếu anh em sợ phiền hà những người xung quanh thì có lẽ nên trang bị thêm một ống tiêu nhôm với lỗ xả nhỏ hơn, sẽ giúp giảm được 10-15% độ ồn.

    Po tang gia zin Kozi cho xe Exciter 135 va Exciter 150 - 5

    Về cảm giác máy, với xe zin, không can thiệp xăng gió cũng như IC đánh lửa. Sau khi lên pô và test thử sẽ cảm nhận được ngay độ “thoáng”. Cây pô phần nào giúp xe ra nhanh hơn, đặc biệt khi ngâm ga để đi hết tua ở từng cấp số. Nước hậu thì thực sự là mình chưa có điều kiện test nên rất mong nhận được những phản hồi thực tế từ các anh em.

    Tiếp theo mình xin giới thiệu về cây pô Kozi cho xe Exciter 150. Độ hoàn thiện gia công cũng đạt mức khá tốt tương tự cây 135 với các thông số kỹ thuật: khối lượng 4kg, cổ pô đường kính 30mm, đoạn nón côn dài 35cm, lon pô đường kính 100mm, dài 35cm, họng xả dài 50mm, đường kính họng xả 30mm. Đuôi pô 150 được hàn chết vào lon, tương tự Kozi V2 cho Honda Winner.

    Po tang gia zin Kozi cho xe Exciter 135 va Exciter 150 - 6

    Về âm thanh thì rất tiếc hàng nóng hổi, mình chỉ kịp chụp hình và giới thiệu ngay với anh em, chưa có dịp test thực tế trên xe nên cũng không dám phán gì vội. Hy vọng trong vài ngày tới có anh em ủng hộ, mình sẽ xin phép được quay clip và cập nhật cho anh em được hay.

    Tiện đây cũng chia sẻ với anh em một vài thông tin. Pô Ex135 và Ex150 thì mình đã về đầy đủ, tuy nhiên số lượng không nhiều, chỉ vài chục cây mỗi loại nên anh em có hứng thú thì vui lòng liên hệ sớm. Vì như đã nói từ đầu. Kozi rất hay đứt hàng và mỗi lần đứt thì rất lâu. Còn anh em Honda Winner thì yên tâm, vì hàng đã về tới cảng, trong tuần này sẽ về đến workshop của mình. Anh em theo dõi fanpage, mình sẽ lên sóng ngay khi có hàng.

    Cảm ơn anh em đã đọc bài. Chúc anh em luôn vui vẻ với chiến mã của mình.
    (c) thanhdo
    2banh
    2banh.vn