1. Biker cấp 3

    Phuộc trang bị cho Z1000 trục trặc khiến người lái dễ teo khi chạy ngoài 120 km/h

    Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi , 12 Tháng mười một 2014.

    Với dân chơi xe Việt Nam, vào những năm 2007 – 2008, Kawasaki Z1000 vẫn là cái tên quá xa lạ. Giới chơi xe Việt nhiều người vẫn thích chọn xe có dung tích 1000cc theo khẩu quyết: Nhất Hon, Nhì Ya. Và phần lớn khi chọn mua naked-bike thì Honda CB1000R là đích đầu tiên.

    Kawasaki Z1000: Lưỡi hái của thần chết?

    Phuoc trang bi cho Z1000 truc trac khien nguoi lai de teo khi chay ngoai 120 kmh
    Kawasaki Z1000 gây ám ảnh

    Thế nhưng, bắt đầu từ năm 2010, vị thế của Kawasaki Z1000 tại thị trường Việt Nam bắt đầu thay đổi khi được chuỗi hệ thống Motorrock gầy dựng qua các chiến dịch truyền thông. Z1000 dần thấm vào máu của giới chơi xe và ngày càng được ưa chuộng.
    Ấn tượng nhất, Kawasaki Z1000 không chỉ là mẫu xe được nhiều người chọn mua mà là mẫu xe không bị mất giá. Có những lúc, những người sở hữu Kawasaki Z1000 chỉ cần sang tay lại là có thể lãi hơn 60 triệu. Từ mức giá trung bình 23.500 - 24.000USD, có thời điểm, giá bán của Z1000 lại tăng vọt lên 27.500USD.

    Lí do Kawasaki Z1000 được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam không phải là điều gì khó hiểu. Từ model 2010, Z1000 được cải tiến toàn diện, trở thành mẫu xe không thể thiếu trong garage của những kẻ mê phong cách và tốc độ. Với khẩu hiệu “Let the good times roll”, đây là mẫu xe minh chứng rõ nét nhất cho thành công của Kawasaki trong làng xe phân khối lớn. Nó là một sự kết hợp tinh tế giữa nghệ thuật thiết kế và công nghệ của Nhật Bản, cuốn hút mọi ánh nhìn và làm mê hoặc bất cứ ai cầm lái nó.
    Phuoc trang bi cho Z1000 truc trac khien nguoi lai de teo khi chay ngoai 120 kmh - 2

    Mẫu xe này “gây nghiện” không chỉ với thiết kế khá hầm hố mà còn ở khối động cơ bốn thì cam kép có dung tích 1.043 phân khối. Động cơ có công suất 138 mã lực này giúp cho mãnh thú của Kawasaki có thể đạt được tốc độ tối đa 270km/h. Ấn tượng nhất là trong vòng 2,6 giây, Z1000 có thể đạt tốc độ 100km/h.

    Và sự hỗn hào ở những cú vít ga đề pa đã khiến Honda CB1000R mất ngôi vương trước Z1000. Đồng thời, con thú hoang của Kawasaki có dấu hiệu kế thừa danh hiệu “mẫu xe tang tóc” của Yamaha R6 khi lần lượt có những “cú đấm chí mạng” lấy đi nhiều mạng sống của các biker.

    Tháng 10 - 2013, sau cú tăng tốc lên mức 170km/h, mẫu xe Z1000 do một biker công tác trong ngành công an điều khiển đã cướp đi mạng sống của một cụ già ở đoạn gần ngã ba Trung Lương. Mới đây, Z1000 tiếp tục ghi thêm bảng vàng khi “tan xương” dưới chân cầu Cần Thơ. Người điều khiển là một biker nổi tiếng cũng vắn số...

    Một câu hỏi đặt ra là do xe hay do người?
    Phuoc trang bi cho Z1000 truc trac khien nguoi lai de teo khi chay ngoai 120 kmh - 3
    Với điều kiện đường sá như ở Việt Nam, các mẫu xe có dung tích trên 600cc là những con ngựa bất kham đòi hỏi người điều khiển là những tay nài lành nghề. Kawasaki Z1000 là ông hoàng đường phố được thiết kế hoàn hảo nhưng không phải không có nhược điểm.

    Những nghiên cứu độc lập của các lò độ xe cho thấy chu trình nhún và lực nén của phuộc Showa trang bị cho Z1000 có vấn đề trục trặc, không thăng bằng và dễ bị ảnh hưởng bởi góc nghiên của bánh xe. Khi đạt ngưỡng tốc độ trên 120km/h, chỉ cần một làn gió mạnh hay đụng phải gờ giảm tốc nhỏ cũng dễ khiến mẫu xe này mất lái.

    Nhược điểm này không chỉ có ở mỗi dòng xe Z1000 mà còn ở khá nhiều dòng xe phân khối lớn danh tiếng khác. Một biker thực thụ nên chăng là người biết giữ “trái tim nóng, cái đầu lạnh” và biết tôn trọng pháp luật để những danh hiệu bất đắc dĩ ngừng được gán ghép...
    Nguồn sưu tầm từ Hội những người yêu mô tô pkl
    2banh
    2banh.vn