Theo như mọi người cũng đã biết. Yamaha Việt Nam cho ra mắt Exciter 150, đây cũng là phiên bản nâng cấp nhiều nhất của dòng Exciter từ trước tới giờ. Nhiều bạn chơi xe muốn gắn cho chiếc xe phiên bản cũ hơn của mình để hoàn thiện hơn. Điển hình là phuộc sau và gắp sau của Exciter 150 đã được gia cố lại, giảm độ sàn khi qua gờ giảm tốc, đi tốc độ cao ít bị "vơi đuôi" hơn. Nhưng 1 điểm mà nhiều người biết, đó là phuộc sau (monoshock) đã được tăng chiều cao khoảng 1cm so với phiên bản cũ, có hành trình dài hơn, đồng nghĩa số lượng vòng của lò xo cũng thưa hơn, điều này cũng nói lên phuộc cứng hơn. Điều này cũng chứng tỏ được khung sườn của Exciter 150 đã được chỉnh sửa lại sao cho phù hợp hơn với tốc độ cao so với Exciter 135. Phuộc sau của Exciter 150 dài hơn so với phuộc của Exciter 135 khoảng 1cm. Nhiều bạn cũng đã nảy ra ý tưởng sẽ ráp phuộc Exciter 150 vào cho Exciter 135. Exciter 135 ráp phuộc Exciter 150. Cũng tương tự như các phuộc độ khác, dài hơn đồng nghĩa độ cao đuôi sau sẽ được nâng cao hơn, khiến chiếc xe thể thao hơn, cũng không quá cao như những "cục đôn phuộc". Bánh xe sau trước khi ráp phuộc Exciter 150. Bánh sau sau khi ráp phuộc Exciter 150. Hình ảnh phuộc Exciter 150 sau khi ráp hoàn chỉnh. Hình ảnh toàn diện chiếc xe sau khi ráp phuộc Exciter 150. Vẫn đồng bộ so với tổng thể xe, dù đuôi xe được nâng lên một chút, cũng không quá cao. Theo cảm nhận của chủ xe, phuộc sau đầm hơn trước, giảm độ giảm, tuy chưa đồng bộ với gắp sau Exciter 150. Nguồn: sưu tầm internet.
Với 10mm bên trong , đít xe bạn có thể bị đẩy cao lên 30 mm Với độ cao này trọng tâm sẽ đổ về trước , bạn đi xa sẽ thấy mỏi vai Theo mình bạn có thể cắt 1/2 cái bát bắt nhún ờ gắp , rồi gò nghiêng về phía sau vài mm