1. Biker cấp 3

    Phi thuyền Honda NM4 đã hạ cánh ở Việt Nam

    Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi , 9 Tháng năm 2014.

    Sở hữu thiết kế hầm hố và đậm chất tương lai làm người xem liên tưởng đến chiếc máy bay tàng hình F-117 Steal của không lực Hoa Kỳ,chiếc scooter của Honda mang tên NM4 xuất hiện như như một sự khởi đầu táo bạo từ truyền thống và nó có thể trở thành một bước ngoặt trong sự phát triển của xe mô tô hai bánh.Chiếc xe ấn tượng này nay đã chính thức xuất hiện tại Việt Nam,

    NM4 (NM là viết tắt của "New Motorcycle") chiếc xe được ví như chiến binh không gian hay phi thuyền mặt đất, chiếc xe sử dụng động cơ có dung tích 670 phân khối khi bán ra tại Mỹ, trong khi phiên bản ở châu Âu có dung tích 750 phân khối. Động cơ 2 xi-lanh làm mát bằng chất lỏng với 4 van trên mỗi xi-lanh, hộp số tự động ly hợp kép và chống bó cứng phanh ABS. Vị trí ngồi thấp nửa nằm nửa ngồi, tư thế tựa lưng với 3 cách điểu chỉnh, NM4 Vultus hứa hẹn sẽ giúp người lái không bị mệt mỏi khi di chuyển trên những đoạn đường dài. Bảng đồng hồ của xe được thiết kế rõ nét, với một màn hình điện tử ở giữa và hai bên là hai cụm hiển thị các đèn tín hiệu. Có một điểm khá đặc biệt là bảng đồng hồ này có thể chuyển đổi giữa 25 màu sắc khác nhau. Hệ thống đèn LED cũng được Honda trang bị cho cả đèn pha, đèn hậu và đèn báo rẽ.

    Phi thuyen Honda NM4 da ha canh o Viet Nam

    Phi thuyen Honda NM4 da ha canh o Viet Nam - 2
    Phi thuyen Honda NM4 da ha canh o Viet Nam - 3
    Dàn đầu như phi thuyền

    Phi thuyen Honda NM4 da ha canh o Viet Nam - 4
    Đuôi xe

    Dấu gạch ngang kỹ thuật số của NM4 thay đổi màu sắc tùy thuộc vào chế độ ổ đĩa được chọn, với những thay đổi tinh tế màu từ trung tính (trắng) thông qua D (màu xanh) để S (màu hồng), cuối cùng là MT (màu đỏ). Người lái có thể chọn một màu từ năm phạm vi âm khác của từng màu - 25 màu sắc cá nhân. Chế độ tự động D là lý tưởng cho đi thành phố, và tiết kiệm nhiên liệu một cách tốt nhất.

    Chiều cao của ghế thấp hơn nhiều so với những gì chúng ta thấy trước đây so với 1 chiếc xe 750cc, chiếc xe này có thể phù hợp với nhưng người có chiều cao dưới 1m70. Hơn nữa, Honda NM4 đã được thiết kế để chiếc xe gắn máy này dễ sử dụng như một chiếc xe tay ga thông thường. NM4 Vultus được trang bị động cơ 2 xy lanh song song, dung tích 750cc có công suất cực đại 54 mã lực và mô-men xoắn cực đại 68 Nm. Đi kèm với động cơ này là hộp số ly hợp kép DCT (Dual Clutch Transmission) 6 cấp với hai chế độ lái D hoặc S cùng tính năng sang số bằng tay MT điều khiển bằng máy tính. Mức tiêu hao nhiên liệu ước tính mà Honda đưa ra cho NM4 là khoảng 3,5 lít/100 km ở chế độ D


    Phi thuyen Honda NM4 da ha canh o Viet Nam - 5
    Không giống với xe ô tô, nơi bạn chỉ cần nhấn một bàn đạp là đã vận hành được tất cả bốn phanh nhưng xe máy thường có phanh độc lập - một phanh cho bánh trước, kiểm soát với các tay lái đòn bẩy bên phải và một cho các bánh xe phía sau, điều khiển bằng chân phải. Hệ thống phanh kết hợp của Honda nhằm mục đích tự động tạo ra một sự cân bằng lý tưởng của lực phanh đến từng bánh xe bạn sẽ dễ dàng kiểm soát và tránh được những tai nạn do đường trơn trượt và an toàn cho người điều khiển tham gia giao thông.

    Phi thuyen Honda NM4 da ha canh o Viet Nam - 6

    Toám lại Honda NM4 xuất hiện đó là một nỗ lực lâu dài của nhà sản xuất xe máy lớn nhất thế giới đối với việc thiết kế ra một chiếc xe máy của tương lai sử dụng dễ dàng, tiết kiệm nguyên liệu, an toàn với chi phí hợp lý.


    Thông số kỹ thuật chi tiết Honda NM4 Vultus

    - Kích thước (D x R x C): 2.380 mm x 933 mm x 1.170 mm

    - Chiều dài cơ sở: 1.645 mm

    - Chiều cao yên: 650 mm

    - Chiều cao gầm: 130 mm

    - Trọng lượng: 245 kg

    - Bình xăng: 11,6 lít

    - Treo trước: Ống lồng 43 mm, hành trình 125 mm

    - Treo sau: Pro-Link, giảm chấn dạng đơn, hành trình 100 mm

    - Bánh xe: Trước 18" lắp lốp 120/70, sau 17" lắp lốp 200/50

    - Phanh: Trước đĩa đơn 320 mm 2 piston/sau đĩa đơn 240 mm 1 piston, ABS 2 kênh

    - Động cơ: SOHC, 2 xy lanh, 4 kỳ, 8 van, làm mát bằng chất lỏng, 745cc, PGM-FI

    - Công suất: 54 mã lực tại 6.250 vòng/phút

    - Mô-men xoắn: 68 Nm tại 4.750 vòng/phút

    - Truyền động: Xích, hộp số ly hợp kép 6 cấp

    - Tiêu thụ nhiên liệu: Khoảng 28,4 km/l, tương đương 3,5 lít/100 km ở chế độ D



    Theo motospeed
    2banh
    2banh.vn
    Last edited: 9 Tháng năm 2014
  2. xedapgap.com

    xedapgap.com Biker cấp 3

    trông to đùng :((
  3. kedachet

    kedachet Biker cấp 1

    khá ăn xăng.
  4. huyBikeBaby

    huyBikeBaby Biker mới

    các bác nc dư thừa phân khối lớn đơn nhiên phải ăn xăng, có tiền mua xe là có tiền đổ xăng... oke
  5. Hào Quy Nhơn

    Hào Quy Nhơn Biker cấp 4

    nhìn cồng kềnh vãi