1. Biker tích cực

    Phân biệt giữa Cafe Racer với Bobber, Chopper và Tracker

    Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi , 8 Tháng năm 2014.

    Hôm nay xin được góp vui với các bạn 1 bài hay của nhiều tác giả về cách phân biệt Cafe Racer, Bobber, ChopperTracker:

    Phan biet giua Cafe Racer voi Bobber Chopper va Tracker
    Bobber

    Bobber: bộ khung trước kéo cao nơi tiếp nối với chảng 3, bộ khung sau thấp, gầm xe thấp, bình xăng gù đặc trưng, phuộc trước hơ dài, bánh trước đường kính lớn thường từ 19-21", phuộc sau ngắn, bánh sau có tiết diện lớn thường là 130-140/80-90/15-16, pô dài. Ghi đông cao mới đúng chuẩn. Độ Bobber chủ yếu dô đồ chơi hợp lý là thành hình.

    Phan biet giua Cafe Racer voi Bobber Chopper va Tracker - 2
    Chopper

    Chopper: bộ khung trước hơi cao nơi tiếp nối với chảng 3, chảng 3 kéo nghiêng ra sau thêm khoảng 10-15 độ, gầm xe rất thấp, bình xăng dài và uốn lượn, gắp sau kéo dài ra, huộc trước siêu dài thường là hơn 1m, bánh trước lớn đường kính thường từ 21" trở lên, phuộc sau thường dùng mono-shock, bánh sau tiết diện rất lớn. Ghi đông ngang và ngắn. Chopper độ rất khó, làm đồng toàn xe.
    Phan biet giua Cafe Racer voi Bobber Chopper va Tracker - 3
    Cafe
    Cafe: Bộ khung trên từ đầu đến đuôi song song với mặt đất, bình xăng rất dài, bộ yên gù đặc trưng, khoảng cách giữa sườn chính và bánh xe ngắn,phuộc trước ngắn, phuộc sau vừa canh sao cho sườn trên thẳng thót là đẹp, bánh trước và sau đường kính bằng nhau. Độ cafe làm đồng vừa, khó ở chổ canh chỉnh máy sao cho đừng bị mấy em xe TQ nó cười là tạm ổn.

    Phan biet giua Cafe Racer voi Bobber Chopper va Tracker - 4
    Tracker: dễ độ nhất trong các dòng. Nhìn hình là làm được :)
    ......
    theo em như sau là dễ hình dung nhất
    bobber phần đầu cao hơn phần đầu cao hơn phần sau yên solo bánh sau lộ hẳn chạy lốp lớn càng lớn càng tốt!

    tracker và cafe khá gióng nhau bánh trước sau tựa nhau không chênh lệch nhiều,khác lớn là cafe bình xăng dài vuong cạnh 1 chút cà ghi đông thấp hơn mặt bàn thờ

    tracker thì ghi đông ngang cao thoáng ko cầu kì và bình xăng tròn! (Nguồn sưu tầm)
    ngu ý của em là vậy có gì sai sót các bác bỏ quá cho!
    2banh
    2banh.vn
    Last edited: 8 Tháng năm 2014
    CB750 thích bài này.
  2. Hỗ trợ

    Hỗ trợ Biker chuyên nghiệp

    KLQ nhưng mấy em người mẫu có vẻ NÓNG quá nhỉ Phan biet giua Cafe Racer voi Bobber Chopper va Tracker
  3. Tạ Trần Quang Minh

    Tạ Trần Quang Minh Biker cấp 2

    À mình đóng góp tí .
    Chopper thường là dòng xe hard-tail dòng xe thường không hề có phuộc sau và yên thường được hạ rất thấp vì điều đó nên sử dụng mono-shock chỉ là biến tấu sau này và rất khó canh chỉnh và đúng thật sự là phải làm đồng cả chiếc để nhét được cái mono-shock vào mà không bị mất dáng.
    Còn việc cafe racer thì máy móc có không được mạnh như đa số anh em hay dùng 67 hay cb50 lên thì cũng không có gì đáng ngại độ thật đẹp vào thì đến PKL vẫn phải ngoái nhìn các bạn chạy chậm để hỏi thăm.
    Phan biet giua Cafe Racer voi Bobber Chopper va TrackerPhan biet giua Cafe Racer voi Bobber Chopper va Tracker - 2Phan biet giua Cafe Racer voi Bobber Chopper va Tracker - 3
    CB750 thích bài này.
  4. Hoang Thanh

    Hoang Thanh Biker cấp 1

    em góp ý chút chopper thường thấy ghi đông dài cao hay cong gọi là ghi đông tay khỉ,còn ngắn và ngang thương thấy trên dòng cruiser là phần đa
    p/s:đó là những gì em được biết
    CB750 thích bài này.