Chào mấy anh bên 2banh.vn và các bạn chơi xe. Mình cũng là một người đam mê tốc độ nhưng chả biết j về động cơ xe, nay nhờ các anh giải đáp giúp điều này. Bơm nhớt rời cho xe và két nhớt giải nhiệt cho xe có j giống và khác nhau. Khi nào thì lên bơm nhớt rời còn khi nào thì lên giải nhiệt bằng két nhớt. Xin được sự giải đáp của các a, e xin cảm ơn
Bơm nhớt rời tức là bánh bơm nhớt nằm rời thường thấy trong wave 110 thái bơm nhớt rời sẽ bơm nhớt mạnh hơn bơm nhớt thường . Còn két nhớt thì theo mình nghe nhìu kỹ sư nói thì nó chỉ để trang trí thôi không có tác dụng nhìu vì bơm nhớt của những dòng xe như wave dream sirus ... Bơm nhớt không đủ mạnh để nó hoạt động tốt nhất. Còn với xe có sẵn két nhớt thì khác do nsx đã tính toán kỹ rồi mới lắp vào như raider fx ... Đại loại mình hiểu nhiu có nói sai cũng đừng chặt chém dữ quá
À còn việc nữa bạn hỏi 2 vấn đề khác hẵn nhau mà . Bơm nhớt rời nằm trong máy dùng để bơm nhớt lên các chi tiết máy. Còn két nhớt là dùng để giải nhiệt làm mát cho xe.
xe từ 110 trở lên thì bơm nhớt rời hết bơm nhớt rời bơm mạnh lm trơn cam cò giúp giảm ma sát .còn két nhớt là để trang trí và lm mát nhớt thôi
Xe Ex hay Winner, Raider cũ bên trong động cơ đã có hệ thống bơm nhớt để bôi trơn dàn cam cò supáp( đầu bò), còn dòng Wave Dream, Sirius...không có bơm nhớt, các chi tiết máy đc bôi trơn khi máy chạy ( nhớt ở cácte sẽ đc các bánh răng đánh nhớt văng khắp trong máy để bôi trơn). Trở lại vđề, bạn thấy mấy AE gắn két nhớt cho Wave, Sirius...chỉ để kiển thôi nếu không có bơm nhớt riêng theo bộ, còn Raider 150 bản BXC sd két nhớt làm mát đã đc nhà SX tích hợp sẵn nó sẽ có hệ thống bơm nhớt mạnh để bơm lên két nhớt làm mát động cơ.