1. Không chuyên nghiệp nhưng là chuyên gia tạo nghiệp

    PG-1 sở hữu những yếu tố nào để lấn át chiến thần giá tốt là Wave A?

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 11 Tháng hai 2024.

    PG-1 và Wave A có thể sẽ khiến cho không ít anh em phân vân khi lựa chọn xe số, khi một mẫu xe đang trở thành trào lưu phổ biến hiện nay còn mẫu xe còn lại thì được bán với mức giá cực tốt. Với mức chênh lệch tới tận 12 triệu đồng thì liệu PG-1 sẽ có đặc điểm trang bị gì vượt trội hơn Wave A?

    PG1 so huu nhung yeu to nao de lan at chien than gia tot la Wave A
    PG-1 sở hữu những yếu tố nào để lấn át chiến thần giá tốt là Wave A?

    PG1 so huu nhung yeu to nao de lan at chien than gia tot la Wave A - 2
    PG1 so huu nhung yeu to nao de lan at chien than gia tot la Wave A - 3
    PG-1 hiện đang chính là mẫu xe khiến thị trường xe số trở nên vô cùng sôi động, khi luôn luôn chiếm ưu thế với tất cả các đối thủ nhờ vào thiết kế khác biệt số đông. Được giới trẻ vô cùng ưu ái bởi vì sở hữu kiểu dáng cá tính đậm chất hoài cổ, chưa kể còn đem tới cảm giác lái linh hoạt ở tất cả mọi địa hình khi sở hữu đặc điểm ghi đông trần hoàn toàn chưa có mặt trên bất kì xe số chính hãng nào tại Việt Nam.

    PG1 so huu nhung yeu to nao de lan at chien than gia tot la Wave A - 4
    Wave A thì là mẫu xe mang trên mình ngôn ngữ thiết kế trung tính, phù hợp với tất cả mọi đối tượng sử dụng. Tuy không toát ra những nét đặc sắc như PG-1, tuy nhiên kiểu dáng Wave A sẽ có lợi thế ở chỗ không bao giờ kén người chạy và đã trở thành một mẫu xe số ăn sâu vào tiềm thức người tiêu dùng Việt.
    Wave A có giá thấp hơn PG-1 khoảng 12 triệu đồng, tuy nhiên ngoại hình của nó hoàn toàn không thua kém nhiều về độ hoàn thiện. Chưa kể nếu người tiêu dùng đang lựa chọn Wave A mà thích vẻ ngoài cao cấp thì phiên bản Đặc biệt sẽ hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu này với màu đen mờ sang trọng vô cùng cuốn hút.

    PG1 so huu nhung yeu to nao de lan at chien than gia tot la Wave A - 5
    Đối với PG-1, mức giá cao hơn của nó sẽ đổi lại rất nhiều ưu điểm về mặt trang bị. Chẳng hạn như bộ cùm công tắc xịn sò, cho người lái trải nghiệm những tính năng như: Tắt máy nhanh, công tắc đèn cảnh báo nguy hiểm, nút xin vượt (passing). Trong khi đó số lượng công tắc Wave A chỉ gói gọn trong những chức năng cơ bản như: đề máy, pha/cos và xi nhan.

    PG1 so huu nhung yeu to nao de lan at chien than gia tot la Wave A - 6

    Dàn chân PG-1 sở hữu phuộc trước ống lồng hành trình 130mm tối ưu hóa khả năng giảm chấn khi di chuyển ở những địa hình dằn xóc. Hệ thống thắng của nó sẽ vượt trội hơn Wave A khi có kết cấu trước đĩa sau đùm. Vỏ trước sau sử dụng vỏ gai địa hình rãnh sâu, kích cỡ trước sau đồng đều 90/100-16, tương đối khó khăn khi thay thế và chỉ tìm được phụ tùng ở đại lý Yamaha.

    PG1 so huu nhung yeu to nao de lan at chien than gia tot la Wave A - 7
    Wave A tuy không có hành trình phuộc trước dài như PG-1 và hệ thống thắng không được trang bị thắng đĩa ở bánh trước. Nhưng nếu di chuyển trên bề mặt đường nhựa bằng phẳng thì Wave A lại đem tới cho người lái cảm giác êm ái hơn khi sử dụng vỏ dạng phổ thông, không bị hiện tượng rung rần tay lái như cặp vỏ gai của PG-1.
    Wave A khi thay vỏ cũng cho phép chủ xe có nhiều sự lựa chọn hơn với kích cỡ trước sau 70/90-17 và 80/90-17.

    PG1 so huu nhung yeu to nao de lan at chien than gia tot la Wave A - 8
    Wave A sở hữu một trang bị mà PG-1 không có chính là cốp sau dung tích 5 lít, một vị trí chứa đựng đồ đạc cực kì tiện lợi mà không cần phải gắn thêm túi hay thùng sau.

    PG1 so huu nhung yeu to nao de lan at chien than gia tot la Wave A - 9
    PG-1 không có cốp, tuy nhiên bình xăng PG-1 lại lên tới 5,1 lít chứa lượng nhiên liệu nhiều hơn hẳn so với bình xăng 3,8 lít trên Wave A.

    PG1 so huu nhung yeu to nao de lan at chien than gia tot la Wave A - 10
    Yamaha PG-1 mang trong mình động cơ 113,7cc sở hữu công nghệ phun xăng điện tử Fi. Với công suất tối đa 8,8 HP đạt ở ngưỡng tua 7.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 5.500 vòng/phút. Mức tiêu hao nhiên liệu đều vô cùng tiết kiệm với thông số 1,69 lít/100km.

    PG1 so huu nhung yeu to nao de lan at chien than gia tot la Wave A - 11
    Động cơ Wave A có dung tích 109,2cc và chỉ sử dụng bình xăng con để tiếp nhiên liệu chưa được Honda nâng cấp lên phun xăng điện tử Fi. Động cơ này tạo ra công suất tối đa 8,2 HP đạt ở ngưỡng tua 7.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 8,44 Nm tại 5.500 vòng/ phút, dù sử dụng bình xăng con tuy nhiên mức tiêu hao nhiên liệu của Wave A lại không hao xăng hơn PG-1 quá nhiều với con số 1,72 lít/100km.

    PG1 so huu nhung yeu to nao de lan at chien than gia tot la Wave A - 12
    Hiện PG-1 đang được Yamaha Việt Nam niêm yết mức giá đề xuất là 30.437.000 đồng.

    PG1 so huu nhung yeu to nao de lan at chien than gia tot la Wave A - 13
    Wave A thì sẽ rẻ hơn PG-1 khoảng 11,7 triệu đồng tới 12,5 triệu đồng, khi Wave A được Honda niêm yết với giá đề xuất 17.859.273 đồng đến 18.742.909 đồng.
    Khi đặt cạnh Wave A, PG-1 đã chứng minh rằng mẫu xe này hoàn toàn xứng đáng với mức giá đắt hơn 12 triệu đồng khi sở hữu những đặc điểm vượt trội hơn về mặt trang bị lẫn kiểu dáng. Tuy nhiên nếu kinh phí cho việc mua xe có giới hạn thì rõ ràng Wave A sẽ phù hợp với anh em hơn với giá bán thấp hơn so với PG-1.
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 29 Tháng một 2024