1. Biker tích cực

    NVX155 và mẹo canh chỉnh khe hở nhiệt

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 10 Tháng một 2017.

    Mấy hôm nay mình cũng thường đi dạo khắp các trang mạng và tìm hiểu về Yamaha NVX155. Trong lúc dạo chơi thì thấy có bài chia sẻ về NVX155 và Mẹo canh chỉnh khe hở nhiệt. Đây cũng chỉ là chia sẻ ở dạng cá nhân của tác giả N.T.Thạch, hy vọng các bạn đọc và cùng mình bình luận xem tác giả viết có đúng không nhé:

    NVX155 va meo canh chinh khe ho nhiet
    Mẫu xe yamaha NVX 155 - ảnh Hà Sơn Photo

    Cái việc chỉnh cò là bình thường. Cò nó có khe hở nhiệt và được thiết kế theo khoảng tiêu chuẩn. Ví dụ 0,1mm~0,12mm.

    Ví dụ trong lúc lắp ráp thợ lắp 0,12 đi, trong quá trình chạy nóng máy rung máy dần dần nó bị rơ hơi, bị nới thành 0,14 chẳng hạn. Khi nóng máy cái cò nó dãn nở sao đó cho nên khe hở lớn là nó gõ tạch tạch to hơn so với lúc nguội.​
    NVX155 va meo canh chinh khe ho nhiet - 2
    Bên trong dàn áo NVX155 là khối động cơ của chiếc xe ga thể thao.
    - nguồn ảnh Hà Sơn Photo

    Cho nên Đi chỉnh lại là việc rất bình thường. Và Yamaha trong sách cũng khuyên nên đi chỉnh lại đều đặn theo lịch bảo dưỡng.


    Có con trong lúc lắp lắp sát hơn về 0,1 ví dụ thế, Khi rơ ra nó lên 0,11, 0,12 thì vẫn trong khoảng cho phép chẳng hạn. thì ít bị hơn.

    NVX155 va meo canh chinh khe ho nhiet - 3
    Khối động cơ của chiếc xe tay ga thể thao NVX 155.
    - nguồn ảnh Hà Sơn Photo


    Còn cập nhật phần mềm nhiều người review là giải quyết được. Đó cũng là 1 cách nhưng chưa chắc đã giải quyết được cũng càng chưa chắc là không giải quyết được.

    Tác giả Nguyễn Thái Thạch
    2banh
    2banh.vn
    Last edited: 10 Tháng một 2017
  2. ChayNVXmangBITIS

    ChayNVXmangBITIS Biker mới

    đánh dấu, xe mình cũng kêu khá to