1. Biker tích cực

    Nứt lốc máy rồi... làm sao đây...!?

    Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi , 5 Tháng mười 2016.

    Trong cuộc đời này không có gì đau khổ hơn cho 1 biker là lỡ tay làm nứt vỡ lốc máy... Trên mạng có một bạn chia sẻ những hình ảnh đau lòng về chuyện sơ ý làm sứt mẻ lốc máy chiếc Winner 150. Anh em nào từng có trải nghiệm đau thương thì làm ơn giúp bạn ấy một tay nhé:

    Nut loc may roi lam sao day
    Lốc máy Winner 150 bị sứt mẻ do lỗi sơ ý của anh chủ xe...!

    Nut loc may roi lam sao day - 2
    Cận cảnh vị trí sứt mẻ

    Nut loc may roi lam sao day - 3
    Theo vài anh em chơi xe... ca này phải cẩn trong khi "phẫu thuật thẩm mỹ"

    Nut loc may roi lam sao day - 4
    Bác thợ máy gần nhà mình nhận xét là người siết ốc nhớt đã quá bạo lực ...
    hậu quả làm cong long đền... vỡ là tất yếu.
    Thôi thì chuyện đã rồi, đừng gắt gao với chủ xe nữa... nào ta cùng giúp anh ấy nhé: có khá nhiều bạn đã đề xuất cách xử lý, trong đó có một vài cách khá hay mà các bạn có thể tham khảo thêm biết đâu ngày nào đó chuyện này lại xảy ra với mình:

    Nut loc may roi lam sao day - 5
    Ra tiệm bán ống nước kêu ng ta bán cho quận băng tan là okei bác. 5k cuộn à


    Xe gì vậy pác chủ topic.. thay lốc lun pác ơi.. hàn lại k chịu nổi sức nóng của máy đâu, hàn lở chạy nóng máy bung mối hàn chảy nhớt k hay thì tiêu nửa.. tốn tiền hàn mà k bền đc bao lâu.

    Xem lốc máy bằng chất liệu gì .mua qe hàn hàn đắp lại rồi tarô...

    Nut loc may roi lam sao day - 6
    "đi hàn nhôm đắp vào oy ta rô ren lại.Hoặc hàn con ốc vào đó luôn (con ốc là con này nè bạn.trc mình làm gara oto ng ta hay làm vậy.Hàn nhôm oy ta rô ren lai.hoac hàn ốc vào)."

    Tuy nhiên cũng có cảnh báo: "hàn nhôm bao xì nhớt nha hù thớt hoài hêhhehe" ... kéo mối hàn cũng cao siêu lắm sợ là nhôm khi hàn bị chảy vô trong thôi.

    ...
    Và thêm kinh nghiệm nữa nè: "các bạn nhớ kỹ nha. khi mở tất cả các loại ốc có long đền. lúc vặn vào thì dùng lực kéo thấy vừa nặng tay thì dừng lại và. Tay trái giữ khoá tay p kéo một lực Vừa phải và rứt khoát. Đảm bảo ốc không lờn răng, không dò dỉ chất lỏng."


    Nó chưa nứt nên bác ra thợ hàn nhôm đắp lại, muốn chắc chắn thì đóng sơ mi luôn...chuyện nhỏ thôi mờ

    Nut loc may roi lam sao day - 7
    Gớm các bác cứ chém chẻ máy nọ kia. Mang ra hàng cơ khí họ hàn bịt lại xong tạo ren là xong.
    Có j gớm đâu mà doạ nhau vậy
    Vật ngửa lên hàn nhôm đầy rồi mài dần lấy lại bề mặt. Nhanh thôi :)) nhiều ng quan trọng hoá vấn đề chẻ máy quá.
    ..................................
    Thôi... tạm thời tình hình là vậy, hy vọng bác chủ xe sẽ có cách tối ưu và cập nhật để mọi người cùng rút kinh nghiệm.

    2banh
    2banh.vn
  2. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    đệt, nguy hiểm vãi Nut loc may roi lam sao day
    DucAnh89 thích bài này.
  3. bongxu79

    bongxu79 Biker tích cực

    với xe Honda bị cả này hoài à,xiết căng ốc nứt cổ còn khổ hơn.Mẻ mép như này đắp lên là ok.Vặn 1 con bulong dài vào rồi đắp nhôm vào khe nứt sau khi nguội nhẹ nhàng vặn ra.Thế là ổn thôi mà