Một tin cực sốt dẻo vừa được truyền thông Đức nhắc đến, đó là hãng xe tay ga nổi tiếng như Kymco vừa trình làng chiếc Kymco CV-R5. Điểm đặc biệt mà tôi được biết là nó không mô phỏng nhiều những chiếc xe tay ga Adventure nổi tiếng trước đó mà chủ yếu dựa trên những chiếc xe Adventure thuần chủng. Nói chính xác hơn là nó đã phá vỡ quy tắc về chiếc xe tay ga Adventure từ trước đến nay do Honda khởi xướng. Hãy cùng tôi tham khảo nhé. Nguồn tin tham khảo cho tôi biết, chiếc Kymco CV-R5 đã ta mắt tại Đài Loan vào tháng 7 năm 2024 vừa qua, Kymco CV-R5 sẽ là mẫu xe tay ga Adventure hàng đầu của thương hiệu này trong tương lai. Những bức ảnh vẫn cho thấy một nguyên mẫu, nhưng phiên bản được giới thiệu hiện tại được cho là trông giống hệt như hình ảnh ý tưởng trước đó. Chúng ta hãy chú ý đến vẻ ngoài của nó nhé, thoạt nhìn, Kymco CV-R5 trông không giống một chiếc xe tay ga phiêu lưu vốn được biết trước đây mà giống một chiếc xe phiêu lưu thuần chủng hơn. Một số anh em có lẻ sẽ liên tưởng đến chiếc Husqvarna Norden 901. Tuy nhiên, cá nhân tôi nhận thấy thiết kế này có sự khác biệt mới mẻ vì hầu hết các xe tay ga phiêu lưu trước đây đều mô phỏng tiêu chuẩn Honda X-ADV. Với phiên bản thực tế của Kymco CV-R5 khi xuất xưởng, tôi cam đoan rằng mẫu xe mới chắc chắn sẽ được nhiều người hâm mộ nhờ kiểu dáng xe thuần Adventure bắt mắt. Tuy nhiên, vẫn không che giấu được sự thật rằng đây là một chiếc xe tay ga, thể hiện qua tấm ván để chân cỡ lớn và vết lõm giữa yên lái và bình xăng. Mặt khác, tính chất chinh phục địa hình của mẫu xe này được Kymco nhấn mạnh bởi thiết kế tay lái rộng, ống xả dốc lên và lốp bán tổng hợp chuyên nghiệp. Trọng tâm của mẫu Kymco CV-R5 đáng được nhắc đến từ việc sử dụng một động cơ mới dung tích 427 phân khối và mô-men xoắn cực đại 40,2 Nm tại 5.000 vòng/phút. Vẫn chưa rõ liệu đây là dạng của loại 1 xy-lanh 400cc đã được biết đến hay loại hai xy-lanh thẳng hàng dung tích nhỏ. Tuy nhiên, một số tính năng chính của trang bị rất rõ ràng là việc hãng cung cấp chức năng ABS tiêu chuẩn, cũng như hệ thống đèn LED hoàn toàn, Hệ thống kiểm soát lực kéo và kiểm soát hành trình, đồng thời màn hình màu dạng TFT cung cấp thông tin dành cho Kymco CV-R5. Nhắc đến cấu hình dàn chân, chúng ta có thể thấy phuộc dạng hành trình ngược ở phía trước và gắp đôi bằng nhôm với hệ thống PTM được sử dụng ở phía sau. Nội dung cho biết hệ thống PTM là viết tắt của Quản lý mô-men xoắn, hệ thống này nhằm mục đích bù lại lực mô-men xoắn và do đó đảm bảo xe chạy ổn định hơn. Việc giảm tốc được thực hiện thông qua phanh đĩa đôi ở phía trước và đĩa đơn ở phía sau. Và tôi tin chắc rằng Kymco CV-R5 sẽ góp mặt buổi ra mắt châu Âu tại EICMA 2024 ở Milan, khi đó có lẽ không còn là nguyên mẫu nữa mà là phiên bản sản xuất hàng loạt.