1. Không chuyên nghiệp nhưng là chuyên gia tạo nghiệp

    Những vị trí trên xe không bôi trơn thường xuyên là tiêu

    Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi , 5 Tháng sáu 2021.

    Đối với xe máy, trong quá trình vận hành anh em nên để ý tới một số chi tiết dễ bị mài mòn do sử dụng lâu ngày. Nếu không bôi trơn chúng kịp thời, không những gây ra cảm giác khó chịu trong quá trình chạy xe mà còn rất dễ xảy ra những tai nạn ngoài ý muốn!

    Nhung vi tri tren xe khong boi tron thuong xuyen la tieu
    Những vị trí trên xe không bôi trơn thường xuyên là tiêu

    Nhung vi tri tren xe khong boi tron thuong xuyen la tieu - 2

    Nhông sên dĩa


    Nhung vi tri tren xe khong boi tron thuong xuyen la tieu - 3
    Đối với những dòng xe sử dụng sên trần thì anh em nên 'quan tâm đặc biệt' đến hệ thống truyền tải này. Phải thường xuyên vệ sinh sao cho sạch bụi bẩn và đất cát, sau đó chú ý bôi trơn để quá trình vận hành trở nên thật êm ái và không phát ra những âm thanh khó chịu.

    Khi sên bị dơ, thì chắc chắn động cơ sẽ phải mất nhiều lực hơn để có thể kéo được chiếc xe. Do lúc này những bụi bẩn đã ở giữa mắt sên, làm cho nhông và đĩa tải không thể bám chặt được. Vì vậy nếu không vệ sinh và bôi trơn nhông sên đĩa thì chúng không chỉ phát ra âm thanh khó chịu mà còn có thể bị tình trạng hao xăng hơn do động cơ làm việc nhiều hơn bình thường.

    Dây ga, dây côn (dây thắng đùm)

    Nhung vi tri tren xe khong boi tron thuong xuyen la tieu - 4
    Dây côn, dây ga và dây thắng đùm đều là những cọng dây cáp có cấu tạo bằng thép, giữ những nhiệm vụ quan trọng trong quá trình điều khiển chiếc xe. Nếu đi lâu ngày mà không bôi trơn thường xuyên thì đầu tiên anh em sẽ có cảm giác thao tác bóp bị sượng, sau cùng những cọng dây trên có thể đứt ra khi chịu ma sát quá lâu.

    Đó là lí do mình khuyên anh em nên chú ý và bôi trơn những chi tiết này thường xuyên, vừa giữ được độ bền bỉ, tiết kiệm túi tiền mà còn an toàn hơn trong quá trình sử dụng.

    Những nút nhấn trên công tắc xe máy


    Nhung vi tri tren xe khong boi tron thuong xuyen la tieu - 5
    Khi mới mua về, mỗi nút nhấn trên cùm công tắc xe máy luôn luôn chứa một ít mỡ để lò xo và tiếp điểm bằng lá đồng bên trong hoạt động trơn tru và nhẹ nhàng hơn. Nhưng khi sử dụng lâu thì lượng mỡ này chắc chắn sẽ bị cạn mất.

    Nếu không chú ý bôi trơn thì chắc chắn sẽ gặp phải tình trạng lúc thao tác bị cứng hoặc nặng, tệ hơn là liệt chức năng và xe không có dấu hiệu phải hồi.

    Chân chống


    Nhung vi tri tren xe khong boi tron thuong xuyen la tieu - 6
    Chắc chắn rằng đã có rất nhiều anh em ở đây gặp phải trường hợp chân chống bị cứng và nặng, khó khăn trong quá trình vận hành. Nếu gặp phải trường hợp đó thì anh em chỉ cần xịt một ít chất bôi trơn hoặc bôi chút mỡ bò vào vị trí cốt chân chống, lúc đó thì chúng sẽ nhẹ lại ngay.

    Heo thắng


    Nhung vi tri tren xe khong boi tron thuong xuyen la tieu - 7
    Ở trên những dòng xe sử dụng thắng đĩa thì heo thắng chính là thứ quan trọng nhất trong việc kiềm hãm tốc độ và dừng xe. Tuy nhiên do ở gần với lốp xe nên nó cũng rất dễ bám bẩn, bị phủ đầy bởi đất và cát trong quá trình sử dụng.

    Nếu không vệ sinh và bôi trơn kịp thời thì không chỉ ảnh hưởng đến hiệu suất thắng của xe mà còn làm cho bố thắng bị mài mòn nhiều hơn so với ban đầu.
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 5 Tháng sáu 2021