1. Biker bán chuyên

    Những thứ phát sinh khi gắn pô xe này sang cho xe kia

    Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi , 18 Tháng sáu 2021.

    Trong giới chơi xe Việt Nam hiện nay, trào lưu hoán đổi lon pô giữa các dòng xe đang được rất nhiều anh em ưa thích. Vì họ cho rằng lon pô zin vẫn chưa thể liền lạc với tổng thể chiếc xe hoặc âm thanh của nó không đủ để chủ nhân thỏa mãn. Nhưng khi nâng cấp từ pô zin lên pô của một dòng xe khác thì bạn nên chuẩn bị sẵn tâm lý để đối mặt với rất nhiều thứ.

    Nhung thu phat sinh khi gan po xe nay sang cho xe kia
    Những thứ phát sinh khi gắn pô xe này sang cho xe kia

    Nhung thu phat sinh khi gan po xe nay sang cho xe kia - 2

    Những thay đổi bắt buộc phải có khi nâng cấp lon pô của xe khác


    Nhung thu phat sinh khi gan po xe nay sang cho xe kia - 3
    Khi hoán đổi lon pô của dòng xe khác lên chiếc xe của bạn thì cổ pô chính là thứ phải quan tâm đầu tiên. Vì mỗi dòng xe trên thị trường hiện nay đều có kích thước cổ pô khác biệt hoàn toàn so với những dòng pô khác. Kích thước đầu vào của cổ cũng khác và dĩ nhiên kích thước đầu ra cũng khác hoàn toàn.

    Nhung thu phat sinh khi gan po xe nay sang cho xe kia - 4

    Cho nên khi lên pô xe khác thì bạn không thể nào giữ lại phần cổ pô nguyên bản để sử dụng. Như chiếc Ex 150 ở trên đã lên pô kiểu CBR150R, vì vậy muốn gắn vào xe thì phải gia công riêng một bộ cổ khác.

    Cổ pô gia công tuyệt đối phải nuột nà, không được cấn hoặc bóp bất cứ vị trí nào để không ảnh hưởng tới quá trình xả khí và âm thanh cho ra của pô. Trước khi lắp đặt thì anh em nên kiểm tra một cách kỹ lưỡng để phát hiện ra lỗi của cổ pô và kịp thời đổi lại cổ pô khác.

    Hiện tại đang có 2 chất liệu chính phổ biến hiện tại để làm cổ pô là Titan Inox. Cổ pô Inox có giá thành rẻ hơn với giá thành từ 300 ngàn đồng đến 1,3 triệu đồng. Còn cổ pô Titan dù mắc hơn nhưng vẫn được rất nhiều anh em ưu tiên hơn đối thủ bởi vì độ thẩm mỹ và khả năng tản nhiệt cực tốt của nó, giá của cổ pô Titan sẽ ở mức từ 1 triệu đến hơn 3 triệu đồng.

    Nhung thu phat sinh khi gan po xe nay sang cho xe kia - 5
    Nếu lon pô của dòng xe bạn chọn có cấu trúc khác nhiều so với lon pô nguyên bản thì bạn sẽ cần phải đem nó đi chỉnh sửa để phù hợp với động cơ. Chủ yếu để đem tới cảm giác vặn ga và nhả ga mượt mà, không bị hiện tượng đơ hoặc hụp.

    Trong quá trình chỉnh sửa, bạn cũng có thể thay đổi âm thanh của pô bằng cách nói ra mong muốn của mình với anh em thợ. Nếu bạn thích âm thanh trầm ấm thì họ sẽ sử dụng nhiều vách lưới và cho nhiều nỉ thủy tinh. Còn muốn âm thanh la hát rát tai thì thợ làm pô sẽ giảm vách lưới bên trong và sắp xếp nỉ mỏng hơn.

    Nhung thu phat sinh khi gan po xe nay sang cho xe kia - 6
    Một chi tiết khiến cho nhiều người 'ăn hành' nhiều không kém nữa chính là pát treo lon pô, nếu không thể bắt vào gác chân thì phải thông qua một chi tiết pát khác làm trung gian. Nếu không chăm chút chi tiết pát treo này thì tổng thể xe sẽ hơi mất cân đối và không được hoàn hảo.

    Pát treo pô cũng phải cực kì chắc chắn để khi chạy ở tốc độ cao không bị lung lay hoặc rớt pô ra ngoài.

    Vài hạng mục có thể phát sinh khi thay pô


    Nhung thu phat sinh khi gan po xe nay sang cho xe kia - 7
    Nếu bạn lỡ lên một cây pô quá thoáng thì nguy cơ cao sẽ xảy ra hiện tượng hụp ga, do lượng khí vào không đủ để đáp ứng cho động cơ mà lượng khí xả ra lại quá mức cho phép.

    Lúc này bạn chắc chắn sẽ cần tới những dòng lọc gió độ, cụ thể là lọc gió giả zin và lọc gió trụ để có thể hút vào nhiều gió hơn để đáp ứng cho hệ thống ống xả hiện tại.

    Nhung thu phat sinh khi gan po xe nay sang cho xe kia - 8
    Trường hợp tệ hơn nữa là khi bạn đã lên lọc gió độ nhưng vẫn hụp thì bắt buộc phải nâng cấp thêm ECU để người thợ có thể can thiệp vào quá trình phun xăng đánh lửa. Để tay ga trở nên mượt mà và tròn trịa như ban đầu.
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 18 Tháng sáu 2021