1. Biker chuyên nghiệp

    Những tác hại của việc độ gắp N mà bạn cần biết trước khi quyết định trang bị lên xe

    Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi , 16 Tháng mười 2017.

    Hiện nay phong trào độ xe ngày càng nhiều, việc thay đổi cấu tạo cũng như diện mạo của xe được rất nhiều Biker quan tâm. Với mong muốn đem lại một cái gì đó khác lạ cho chiếc xe của mình, nhiều bạn trẻ không ngần ngại chi số tiền khá lớn để nâng cấp đồ chơi cho chiếc xe và dàn chân hầm hố là vị trí được nhiều biker ưa chuộng nhất, điển hình là dàn chân gắp N được lấy từ chiếc Honda NSR150, với chi phí khoảng mười mấy triệu đồng.

    Nhung tac hai cua viec do gap N ma ban can biet truoc khi quyet dinh trang bi len xe
    Vậy việc độ gắp N đem lại lợi ích gì và tác hại của nó ra sao ????? (Ảnh: tinhte)


    Nhung tac hai cua viec do gap N ma ban can biet truoc khi quyet dinh trang bi len xe - 2
    Điểm chung của độ kiểng chính là tạo một vẻ ngoài hoàn toàn khác lạ cho chiếc xe mình, thì bộ gắp đơn đến từ chiếc xe mô tô Honda NSR150 (hay còn được gọi tắt là gắp N) có lẽ là sự lựa chọn đầu tiên nếu muốn dàn chân chiếc xe độ của mình trở nên hầm hố và có giá trị thẩm mỹ cao hơn. (hình ảnh gắp N trên chiếc Suzuki Raider)

    Nhung tac hai cua viec do gap N ma ban can biet truoc khi quyet dinh trang bi len xe - 3
    Hình ảnh chiếc Honda NSR150 cùng bộ gắp đơn thể thao và hấm hố đang rất được nhiều anh em chơi xe yêu thích.
    Cấu trúc của gắp này được thiết kế dựa trên thiết kế tổng thể và khung sườn đặc trưng của chiếc xe NSR150, nên việc chế gắp N qua cho các dòng xe khác,thì nó sẽ không đơn giản như các bạn đã nghĩ là tháo ra ráp vào, vì cấu tạo gắp này chỉ có 1 bên nên việc gắn vào những mẫu xe được trang bị gắp đôi đòi hỏi phải "chế cháo" lại rất nhiều, đòi hỏi người thợ phải có tay nghề rất cao. Việc gắn bộ gắp này vào sẽ làm cho cấu trúc tổng thể chiếc xe của bạn thay đổi ít nhiều ví dụ như chiều dài hay độ cao của xe, kệ cả hệ thống truyền động (NSD) cũng bị ảnh hưởng.
    Nhung tac hai cua viec do gap N ma ban can biet truoc khi quyet dinh trang bi len xe - 4
    Hình ảnh dàn chân 1 gắp N trên chiếc Exciter 135 độ.

    Nhung tac hai cua viec do gap N ma ban can biet truoc khi quyet dinh trang bi len xe - 5
    Gắp N trên chiếc Honda Winner 150
    Ngoài ra, do kết cấu khung sườn chiếc xe của bạn khác hoàn toàn với cấu tạo của bộ gắp N này, nên việc gắn lên xe sẽ gặp một số tình trạng nhất định như xe nặng hơn ở dàn chân sau, cảm thấy lì xe hơn khi tăng tốc và đặc biệt là hao xăng hơn. Quan trọng nhất khi chạy tốc độ cao gắp sau sẽ có hiện tượng sàng lắc vì trọng tâm xe đã bị thay đổi. Tuy mang đến một vẻ đẹp nhất định cho chiếc xe độ của bạn nhưng nếu việc lắp ráp, chế cháo không chính xác thì nguy cơ dẫn đến tai nạn khi di chuyển nhanh là rất cao.

    Vì thế các anh em cần cân nhắc trước khi trang bị món đồ chơi này nhé !!!
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 16 Tháng mười 2017
  2. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    chơi thì phải chịu hoy, cơ mà đẹp thiệt Nhung tac hai cua viec do gap N ma ban can biet truoc khi quyet dinh trang bi len xe
  3. Thành Phan

    Thành Phan Biker chuyên nghiệp

    đã chơi phải chịu thôi