1. Biker cấp 4

    Những mẫu xe ưa chuộng của các anh Tây khi đi phượt tại Việt Nam

    Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi , 24 Tháng tư 2015.

    Minsk, Honda Winxe cào cào là những mẫu xe côn tay đang rất được nhiều phượt thủ khách du lịch nước ngoài lựa chọn để trải nghiệm trên các cung đường khi đến Việt Nam.

    Nhung mau xe ua chuong cua cac anh Tay khi di phuot tai Viet Nam
    Honda Win hay Minsk luôn là những mẫu xe mà các anh Tây ưa chuộng để đi phượt

    Ước mơ được chinh phục đường địa hình và đường dài là ước mơ và đam mê của nhiều phượt thủ. Nhưng không phải ai cũng có điều kiện để sắm cho mình những chiếc enduro hay touring đắt tiền. Thay vào đó các phượt thủ Việt tận dụng những mẫu xe nhỏ, khỏe khoắn và vừa đủ sức lăn bánh trên nhiều cung đường Việt Nam. Ngay đến các khách du lịch phương tây khi đến Việt Nam cũng lựa chọn xe theo tiêu chí nói trên. Có thể kể tên cụ thể các mẫu xe này gồm Minsk, Honda Win, cào cào nói chung và naked bike hạng nhẹ.

    Minsk

    Du nhập vào Việt Nam cuối những năm 1960, đầu 1970, Minsk được biết đến nhiều ở khu vực vùng núi phía Bắc, bởi phù hợp với địa hình đèo núi quanh co, nhiều dốc. Có hai loại chính được biết đến là Minsk dân dụng, gọi là Minsk "lùn", và Minsk thể thao, hay Minsk "cao".

    Nhung mau xe ua chuong cua cac anh Tay khi di phuot tai Viet Nam - 2

    Xe Minksk được trang bị động cơ 2 thì 125 phân khối mạnh mẽ, phù hợp không chỉ với chở người mà còn chở hàng. Cũng vì vậy mà rất nhiều người đam mê loại xe "xăng pha nhớt" này và lựa chọn nó làm phương tiện để đi phượt.. Phải nói rằng các phượt thủ lựa chọn Minsk để phượt thực sự rất yêu xe và biết về xe bởi dù có động cơ khỏe nhưng Minsk lại rất hay hỏng vặt, có thể "chết bất đắc kỳ tử" ngay trên đường.

    Honda Win

    Có mặt tại Việt Nam từ lâu, Honda Win không chỉ là chiếc xe để thể hiện sự nam tính, mạnh mẽ mà còn là một trong những phương tiện lý tưởng của các phượt thủ khi chinh phục các cung đường ở Việt Nam.

    Nhung mau xe ua chuong cua cac anh Tay khi di phuot tai Viet Nam - 3
    Honda Win

    Honda Win có dáng ngồi thẳng, yên liền và dài, dễ dang chằng buộc hàng hóa hành lý nhờ khung sắt phía sau dài. Không giống như Minsk 2 kỳ "đỏng đảnh", Honda Win sử dụng động cơ 4 kỳ, dung tích 100cc, nhờ đó mà động cơ hoạt động ổn định hơn và ít hỏng vặt. Dù có hỏng thì việc sửa chữa cũng dễ dàng và ít tốn kém.

    "Cào Cào"

    Trong ba mẫu xe thì có lẽ "cào cào" là mẫu có giá thành cao nhất, nhưng là mẫu xe có khả năng chinh phục đa địa hình hiệu quả nhất.

    Nhung mau xe ua chuong cua cac anh Tay khi di phuot tai Viet Nam - 4
    (Ảnh: Long Pham)

    Với tư thế ngồi thẳng, cao, gầm thoáng, giảm xóc hành trình dài và động cơ khỏe, xe cào cào không chỉ có khả năng chạy tốt đường trường mà còn thể hiện được sự vượt trội khi đi off-road.

    Với khoảng 30 - 40 triệu đồng, các phượt thủ đã có thể sở hữu một chiếc cào cào ở tình trạng tốt như Yamaha Serrow, Yamaha Tricker, Kawasaki D-Tracker Honda XR125 và một số mẫu xe khác. Nếu rủng rỉnh hơn, những chiếc cào cào 400 hay 450cc là lựa chọn cực kỳ lý tưởng để đi phượt đa địa hình.

    Nguồn: autopro.com.vn
    2banh
    2banh.vn