1. Biker chuyên nghiệp

    Những lưu ý giúp ngồi sportbike tránh đau mỏi các cơ

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi , 21 Tháng bảy 2020.

    Đối với những anh em đam mê xe máy và tốc độ, thì trong nhóm mô tô PKL thường lựa chọn sử dụng Sportbike nhiều hơn các nhóm khác. Vì vậy mình muốn cùng tham khảo với anh em về một số lưu ý khi làm quen với Sportbike về cách ngồi điều khiển xe nhầm tránh bị mỏi.

    Nhung luu y giup ngoi sportbike tranh dau moi cac co
    Những lưu ý giúp ngồi sportbike tránh đau mỏi các cơ.

    Nhung luu y giup ngoi sportbike tranh dau moi cac co - 2
    Đầu tiên với anh em sử dụng Sportbike, mũ bảo hiểm và trang phục bảo hộ cũng là những món đồ không thể thiếu. Cơ bản một chiếc mũ bảo hiểm thường full cả đầu, bao cả hàm, có kính chắn gió… sẽ bảo vệ tốt nhất cho bạn khi đi với tốc độ cao và tránh tổn thương khi gặp phải va chạm.

    Nhung luu y giup ngoi sportbike tranh dau moi cac co - 3

    Như đã nói ở trên, dòng xe Sportbike được cấu tạo phục vụ cho anh em đam mê tốc độ, thậm chí cực nhanh. Với cấu tạo khí động học, bắt buộc người ngồi phải có dáng chúi hay chồm về phía trước.

    Nhung luu y giup ngoi sportbike tranh dau moi cac co - 4

    Nếu bạn đam mê loại xe này thì bạn hãy "sắm sửa" 1 bộ xương sống lưng thật tốt, chuẩn bị với cảnh mỏi tay, mỏi chân khi di chuyển trên đường đông. Tuy nhiên để chạy nhanh trên đường trường và vắng thì loại này là loại phù hợp nhất.

    Nhung luu y giup ngoi sportbike tranh dau moi cac co - 5

    Và sau đây là một số lưu ý nhằm giúp cho anh em đam mê dòng Sportbike có những chuyến đi thật thoải mái và giảm tránh mỏi cơ đến tối thiểu:
    • Người lái ngồi ôm sát vào bình xăng, có xu hướng cúi người về phía trước.
    • Ưu tiên tay giữ thẳng từ phần khuỷu tay đến ngón tay (hạ cùm phanh và côn nghiêng xuống giúp bóp côn và thắng đỡ mỏi) khuỷu tay không đưa quá ra bên ngoài.
    • Dùng đùi tỳ vào bình xăng, giữ cho phần dưới cơ thể vừa khít với thân xe.
    • Đầu gối đừng cố đưa ra nếu không cần thiết, nếu đẩy đầu gối ra và gặp sức gió lớn sẽ rất nguy hiểm có thể gây thương tích.
    • Đồng thời, không nên đặt toàn bộ bàn chân lên thanh để chân mà chỉ đặt phần mũi chân, giúp chân linh hoạt trong quá trình sang số và dùng phanh chân. Nếu vị trí để chân và bàn đạp phanh không phù hợp, người dùng có thể điều chỉnh lại bằng bộ để chân thương hiệu đồ chơi với khả năng tùy chỉnh để có dáng ngồi chủ động hơn.
    Đây là những đóng góp cá nhân, còn tùy thuộc vào thói quen và vóc dáng của từng anh em. Hi vọng rằng sẽ giúp anh em bỏ qua việc nhức mỏi các cơ khi sử dụng Sportbike.
    2banh
    2banh.vn
    PKL
    Last edited by a moderator: 21 Tháng bảy 2020