Có thể nói mặt bằng chung hiện nay người dùng thường phục dựng xe Wave, Dream, Future hoặc Sirius là chủ yếu, trong khi đó cũng có những mẫu xe khá chất và bền bỉ như Jupiter thì lại ít được người dùng quan tâm. Và sau đây là những lý do mà anh em chơi xe ngó lơ dòng xe này. Những điểm trừ đã làm Jupiter đời cũ ít khi được phục dựng trở lại Xét về đời xe nếu đem so sánh các mẫu xe Honda hoặc Sirius, thì Jupiter thật sự nó có quá nhiều đời tem và kiểu dáng khác nhau. Để dọn đúng đời xe của mình nếu các bạn không nghiên cứu kỹ sẽ rất dễ bị sai, từ những chi tiết nhỏ nhất như tem, màu dàn áo hoặc bánh mâm hay ốp pô bên ngoài. Jupiter nó không giống Wave hoặc Sirius ở hai đời xe này có thể tận dụng phụ tùng của những đời xe có những nét tương đồng tháp qua, như Wave nhỏ Thái dùng chung đồ Wave Zx hoặc Sirius sử dụng chung nhiều đồ với Ex nhỏ. Riêng Jupiter mỗi đời xe sẽ có những thay đổi rất rõ nét và riêng biệt khiến dòng xe này không sử dụng chung được đồ với ai, nên việc săn tìm mua phụ tùng có nhiều lúc không có thì không tìm được đồ xe khác thay thế qua. Việc phụ tùng đặc biệt hơn các dòng xe khác cũng làm tăng thêm kinh phí phục dựng xe khiến người chơi xanh mặt, điển hình như cùm công tắc trên một số đời Jupiter xăng cơ sẽ được làm bằng nhôm chứ không phải nhựa như Exciter bây giờ, khiến giá bán của cặp cùm này rất là cao. Hoặc một chi tiết khác của Jupiter cũng làm người dùng rất ngán ngẫm khi mua mới, đó chính là cùm thắng, dạng cùng này rất khác biệt không giống của Sirius hay là Exciter hiện nay đâu. Nếu sử dụng phụ tùng từ 2 dòng xe đó qua sẽ bị cạ cấn phải khoét nhựa và phần bình dầu sẽ nằm lài bên dưới không đưa lên cao như nguyên bản Cùm phanh nguyên bản của Jupiter đời cũ sẽ xài chung với Yaz, mà các bạn cũng biết phụ tùng của con xe 2 thì này giá cắt cổ như thế nào rồi. Chính vì thế dọn zin một chiếc Jupiter đời cũ những phụ tùng này rất chi là tốn kém và khó tìm. Tiếp theo sẽ là phần bánh, niềng thì tương đồng với Sirius hoặc Exciter 135 4s nên không có gì phải nói. Còn nếu các bạn dọn style bánh mâm zin thì chúc mừng bạn đã bị cắt cổ thêm một chi tiết nữa. Đối với Jupiter đa phần sẽ được chia thành 3 dòng mâm chính là kiểu 5 cây cong của Jupiter V, mâm 3d và mâm 5 cây kép (na ná với Ex nhỏ) là thường thấy nhất. Về mâm Jupiter V hay mâm 3d thì hiện nay được Ex nhỏ săn tìm rất nhiều khiến mâm zin theo xe Jupiter bị làm giá lên rất cao có thời điểm tầm 3 đến 4 triệu tùy tình trạng mâm đang như thế nào. Còn mâm 5 cây kép thì kiểu dáng của mâm Jupiter cũng khác nhiều chi tiết so với mâm Sirius và Ex nhỏ nên dùng mâm của 2 đời xe này tháp qua vẫn được như nếu xét về kiểu dáng thật sự chỉ là 8 10 so với đồ zin Jupiter. Nếu đem so sánh với Ex nhỏ hay Sirius thì 2 dòng này có thiết kế viền bên ngoài đồng hồ rất giống nhau nên có thể tháp qua lại sử dụng được, riêng Jupiter mỗi một phiên bản sẽ có một kiểu dáng khác nhau muốn tháp qua thì phải chế. Và giá của đồng hồ zin trong hãng cũng rất là trên trời, mình không rành hết giá của các đời nhưng riêng đời Jupiter V đâu đó đã hơn 2 triệu một cái. Phuộc sau cũng khó tìm hơn người khác, có đời sẽ có bình dầu phụ phía sau và có đời chỉ là phuộc trơn nên tốt nhất khi dọn các bạn nên tham khảo đúng đời xe của mình rồi hãy mua dàn áo để tránh mua phải dàn áo cho phuộc không bình dầu mà mua phải phuộc có bình dầu thì phải tốn thêm công đoạn khoét nhựa nữa. Trên đây là một số điểm mình thấy là khá chua khi tân trang một con Jupiter đời cũ, còn bạn nào rành về dòng xe này biết thêm những điểm khó gì bình luân bên dưới chia sẻ thêm với mình và mọi người nha.