1. Biker cấp 3

    Những cách tăng công suất cơ bản cho moto

    Thảo luận trong 'PKL khác' bắt đầu bởi , 24 Tháng sáu 2014.

    Mua 1 chiếc moto phân khối lớn đa phần là để thỏa mãn niềm đam mê tốc độ tuy nhiên đôi lúc 1 chiếc xe mạnh mẽ lại ko thỏa mãn đòi hỏi về ngoại hình nên sẽ có nhiều người mua xe moto về đều muốn nâng cấp cho xe mạnh thêm 1 chút.Từ nhu cầu đó sẽ có 1 số cách cơ bản để tăng công suất cho xe.

    Người chơi xe luôn có xu hướng muốn chiếc xe của mình có hiệu suất cao nhất với những trang bị cơ bản ban đầu. Thông thường những con số đầu ra như công suất, mô-men xoắn do động cơ quy định là chủ yếu, tuy nhiên nếu chỉ can thiệp động cơ để thay đổi hiệu suất là một sai lầm.

    Những bộ phận khác quan trọng và có tác dụng không kém trong việc thay đổi hiệu suất của mỗi chiếc xe, những giới thiệu dưới đây áp dụng cho cả xe máy và ôtô.

    Nhung cach tang cong suat co ban cho moto
    Xe nguyên bản chưa chắc đã làm hài lòng biker

    1. Lọc gió - Đây là cách thông dụng nhất để tăng hiệu suất xe. Kích thước lỗ càng to thì lượng gió đi vào lớn hơn từ đó kích thích quá trình đốt cháy, do đó đầu ra tốt hơn.

    2. Hệ thống ống xả - đây cũng là hệ thống đóng vai trò quan trọng trong quá trình truyền tải sức mạnh. Một đường ống xả thoáng, mượt sẽ đồng nghĩa với hiệu suất tăng cao.

    3. ECU - Điều chỉnh ECU chỉ áp dụng cho những xe được điều khiển bởi ECU, trong đó mọi quá trình đều được quản lý bằng điện tử.

    4. Nâng cao van nhờ trục cam - hiện nay việc này cần một số kỹ năng đặc biệt để thực hiện. Thiết kế và gia công trục cam không phải điều đơn giản nhưng nếu được thực hiện đúng cách, hiệu suất xe sẽ tăng lên đáng kể. Tất nhiên, để "độ" được kiểu này cần một tay thợ lành nghề.

    5. Không khí nạp trực tiếp - Đây cũng là cách thực hiện không dễ nhưng có hoàn thành thông qua một số kỹ thuật cơ bản. Theo đó, các thợ độ sẽ giúp làm tăng áp lực trong ống dẫn khí bằng cách thay đổi một số thiết kế để đón được luồng không khí với áp lực lớn nhất.

    6. Lốp - Để tăng hiệu suất và khả năng điều khiển của xe, hãy chắc chắn sử dụng loại lốp có kích thước, thiết kế và chất liệu phù hợp nhất.

    7. Tỷ số truyền - tỷ số truyền thay đổi thông qua tỷ lệ số răng của nhông trước và sau cùng loại xích sử dụng, áp dụng riêng cho xe máy. Tùy mục đích muốn xe có khả năng đề-pa ban đầu tốt nhất hay chạy tốc độ cao ổn định mà chọn loại cho phù hợp.

    8. Sai lầm trong nhiên liệu - nhiên liệu có chỉ số octan cao hơn không làm tăng hiệu suất của động cơ, trừ khi thay đổi tỷ số nén.

    Lời khuyên dành cho các bác chơi xe là cứ làm từ thấp lên cao đừng gấp gáp mà cùng lúc làm nhiều thứ đôi khi sẽ phát sinh trục trặc ngoài mong muốn.Chúc mọi người có chiếc moto mạnh mẽ như ý.


    Theo Vnexpress
    2banh
    2banh.vn
  2. hayabusa

    hayabusa Biker cấp 2

    xe này vô sơ sơ đồ phụ trợ là đủ chạy ác chiến