Hãy dành cho Raider loại dầu nhớt tốt nhất. Theo mình cứ mua sản phẩm đắt nhất của các hãng uy tín, có độ nhớt nW - 40 ("n" bé hơn hoặc bằng 10), cấp độ nhớt ít nhất phải là SL, là dầu tổng hợp. Tuyệt đối không dùng dầu khoáng hoặc bán tổng hợp. Suzuki Raider tại Việt Nam.Trong sách hướng dẫn sử dụng của nhiều dòng xe, nhà sản xuất có thể đã khuyến cáo sử dụng một loại dầu nào đó. Đó có thể là chương trình hợp tác giữa nhà sản xuất xe với nhà sản xuất dầu bôi trơn, chứ không nhất nhất phải sử dụng loại dầu đó, hay nói cách khác có thể có những loại dầu khác trên thị trường phù hợp với động cơ xe của bạn. Raider phiên bản xanh thể thao.Các chuyên gia của Viện Nghiên cứu Chất lượng Xăng dầu Hoa Kỳ khuyên rằng bạn cần lưu ý 2 thông tin vô cùng quan trọng trên can dầu để lựa chọn loại dầu bôi trơn phù hợp nhất cho chiếc xe của mình, vừa đảm bảo động cơ làm việc tốt nhất, nhưng lại tránh lãng phí. Thông tin đầu tiên là về độ nhớt của dầu bôi trơn. SAE (The Society of Automotive Engineers) đã đưa ra hệ thống các chữ số để phân loại dầu qua độ nhớt. Các chữ số (như 0, 5, 10, 15 và 25) đứng trước chữ W chỉ nhiệt độ mà dầu có độ nhớt thích hợp để khởi động khi mùa đông (winter). Chữ số đứng sau chỉ khoảng độ nhớt ở nhiệt độ 100 độ C. Khi hai số này có khoảng cách càng rộng với chữ số đầu càng thấp thì có thể hiểu rằng loại dầu đó ở nhiệt độ độ thấp cũng không bị đông mà nhiệt độ cao cũng không bị loãng, phù hợp với các xe hiện đại với động cơ làm việc dưới áp lực lớn (như các dòng xe thể thao). Chẳng hạn, dầu Mobil 1 có chỉ số độ nhớt là 0W-40, trong khi dầu Total Quatz 7000 có độ nhớt là chỉ là 10W-40. Thông tin thứ hai là chỉ số tiêu chuẩn dầu bôi trơn do Viện xăng dầu Hoa Kỳ quy định để xác định loại dầu phù hợp với chất lượng và các tiêu chuẩn của các nhà sản xuất OEM (Original Equipment Manufacturer), hay còn gọi là chỉ số API (viết tắt của American Petroleum Institute). Chỉ số API có hai chữ số, có thể bắt đầu bằng chữ S (chỉ loại dầu cho động cơ xăng) hoặc chữ C (chỉ loại dầu cho động cơ diesel). Chữ cái thứ hai rất quan trọng, chỉ năm ra đời của công thức dầu đó. Chẳng hạn SA là công thức dầu bôi trơn đáp ứng yêu cầu của các xe ra đời trước năm 1930. Sau đó là các công thức dầu ra đời sau với ký hiệu SB, SC, SD, SE, SF, SG, SH, SJ (cho động cơ từ 2001 trở về trước), SL (cho động cơ từ 2004 trở về), SM (cho động cơ từ 2010 trở về trước) và hiện nay là SN (công thức mới nhất nhất, ra đời năm 2010, chính thức áp dụng từ năm 2011). Theo API, việc sử dụng dầu không đúng công thức có thể làm hỏng động cơ (do không có chất phụ gia bảo vệ, độ loãng không phù hợp), hoặc động cơ không phát huy tính năng tối ưu. Bên cạnh chỉ số API, mác gắn trên can dầu cũng có thể dẫn bổ sung thêm tiêu chuẩn dầu của International Standardization and Approval Committee (ILSAC – tạm dịch là Ủy ban Đánh giá và Tiêu chuẩn hóa Quốc tế) với các ký hiệu như GF-3, GF-4 và GF-5. ILSAC GF-5 là tiêu chuẩn ILSAC mới nhất, áp dụng cho các loại dầu có độ nhớt SAE 0W-20, 5W-20, 0W-30, 5W-30 và 10W-30.
caltex nắp chai xắm nắp đỏ 15w - 40 và 20w - 50 Nhìu tiền thì chơi nhớt tổng hợp, giá thì đắt....nhưng tiền nào của đó...xài là biết thôi :v...đáng giá trị đồng tiền haha