1. Biker mới

    Nguyên nhân xe tay ga rung đầu khi chạy và cách khắc phục

    Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi , 22 Tháng chín 2014.

    1. Các xe tay ga thường hay bị bệnh rung đầu khi vừa đề pa hoặc chạy ở tốc độ thấp (dưới 30 km/h), nguyên nhân là do momen xoắn của xe khi ở vòng tua máy thấp yếu, do đó không thắng nổi lực ma sát giữa bố ba càng và chuông để kéo bánh xe, dẫn tới xe bị rung đầu.

      Để khắc phục tình trạng này sử dụng nguyên lý như sau : thay đổi momen xoắn của xe lớn hơn bằng cách tăng vòng tua máy cao hơn trước khi bố 3 càng bám vào chuông.

      Cụ thể như sau:

      1. Tăng độ cứng cho lò xo 3 càng như vậy tại vòng tua cao hơn bố 3 càng mới bám chuông. hoặc tăng khe hở giữa bố 3 càng và chuông ( khi mặt bố 3 càng và chuông quá sát) cách này chỉ áp dụng khi xe sử dụng bố dán;

      2. Giảm trọng lượng bi văng nồi trước (bằng cách thay bi văng cùng kích cỡ nhưng trọng lượng nhẹ hơn) cũng làm cho vòng tua máy cao hơn khi đó má nồi trước mới ép dây curoa để kéo pully nồi sau, vì vậy cũng tăng momen xoán.

      Có thể áp dụng 1 hoặc 2 hoặc kết hợp cả 1 và 2 để điều trị hết bệnh rung đầu của xe tay ga.

      Chỉ áp dụng đối với xe zin có dàn hơi tốt

      Viết bởi : Trương Sơn Lâm
    2banh
    2banh.vn
  2. TranNhan

    TranNhan Biker mới

    Xe dán bố nồi, thay bi trước chạy tầm 40-50 dây curoa đánh. Chỉ dùm cách khắc phục ntn vậy.