1. Biker cấp 4

    Người Việt mua Honda SH giá ngang ô tô vì sĩ diện hay thực dụng ?

    Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi , 3 Tháng chín 2015.

    Honda SH là mẫu xe tay ga luôn được công đồng mạng quan tâm nhất hiện nay, được xem như là mẫu xe khẳng định đẳng cấp tại Việt Nam nhưng đôi khi nó bị gắn với đủ các cụm từ như “a dua”, “đua đòi” hay thậm chí là “sĩ diện”. Nhưng thử hỏi, liệu có bao nhiêu người đủ điều kiện mua xe chỉ để khoe mẽ, trong khi SH chẳng có hàng mà bán?

    Nguoi Viet mua Honda SH gia ngang o to vi si dien hay thuc dung
    Tại Việt Nam, chẳng có dòng xe máy nào lại mang nhiều tiếng xấu như Honda SH.

    Câu chuyện về chiếc Honda SH giá 318 triệu

    Mới đây, một nhà nhập khẩu xe tư nhân tại Hồ Chí Minh đã đưa về chiếc Honda SH300i 2015 và công bố mức giá lên tới 14.000USD (khoảng 318 triệu đồng). Và y như rằng, các cuộc tranh cãi lại tiếp tục nổ ra. Người khen, người chê nhưng những câu nói đại loại như “Thà mua ôtô còn hơn”, “Mua môtô chạy cho sướng” thì nhiều vô kể.

    Nguoi Viet mua Honda SH gia ngang o to vi si dien hay thuc dung - 2
    Honda SH300i 2015 nhập khẩu có giá bán 318 triệu đồng.

    “Thà mua ôtô còn hơn”?

    Với số tiền hơn 300 triệu đồng, người mua có cả danh sách dài về lựa chọn xe hơi như Chevrolet Spark, Kia Morning mới bản tiêu chuẩn cùng một loạt xe cũ còn vận hành tốt. Và nhiều người vẫn coi đây là một lựa chọn thực dụng. Nhưng thực dụng ở đâu, khi mà sở hữu ôtô ở đất nước Việt Nam chưa bao giờ là chuyện dễ dàng.

    Nếu như bạn đang sống ở nước ngoài, thì tôi xin chúc mừng bạn đã chọn xe hơi làm phương tiện di chuyển. Nhưng với đất nước Việt Nam thì còn phải suy xét. Đơn cử như vào giờ cao điểm ở các thành phố lớn, đi SH nhàn và sướng hơn gấp vạn lần ôtô khi luôn dễ dàng luồn lách và chuyển hướng. Chưa kể đến chuyện đi ôtô cứ phải lo lắng xước sơn, sứt cản do sự bất cẩn của người lái hoặc các phương tiện xung quanh. Nói xa hơn, một số nơi vẫn còn tư duy kiểu “xe to đền xe nhỏ”, nhỡ có va chạm với xe máy, có khi lỗi của họ đấy nhưng xe mình hỏng, mình sửa; người nó “hỏng” chỗ nào mình cũng phải đưa tiền “sửa” nốt.

    Nguoi Viet mua Honda SH gia ngang o to vi si dien hay thuc dung - 3
    Sở hữu ôtô ở đất nước Việt Nam chưa bao giờ là chuyện dễ dàng.

    Rồi còn chuyện vi phạm luật giao thông, dù đi SH vài trăm triệu nhưng tiền phạt cũng chẳng khác 1 đồng so với xe máy bình dân. Nhưng với ôtô thì lại khác, chỉ cần một phút lơ là không nhìn đường, nhìn biển cũng mất toi 1-2 triệu đồng.

    Trên đây mới chỉ là 2 lý do điển hình trong muôn vàn cái khó của ôtô khi đem ra so sánh. Tuy rằng, xe hơi an toàn hơn, che mưa che nắng cho người sử dụng nhưng cái giá đi cùng lại quá đắt. Vậy nói đến đây, bạn có còn cho rằng mua ôtô là thực dụng hơn đi SH?

    “Mua môtô chạy cho sướng”

    Đi trên một chiếc xe có dáng ngồi thể thao, ống xả đầy uy lực và luôn chờ bạn thốc ga mà vọt lên thì quả thực là rất sướng. Nhưng có lẽ chỉ sướng đối với bộ phận nam thanh niên và những người đưa ra nhận định này. Bởi lẽ, môtô chưa bao giờ dành cho số đông. Nó chỉ là phương tiện phục vụ mục đích “chơi”. Đâu phải ai trong gia đình cũng đi được, đi làm cũng không hợp mà đưa vợ con đi dạo phố hóng mát cũng không hay bởi thiết kế yên xe đặc thù của nó.

    Nguoi Viet mua Honda SH gia ngang o to vi si dien hay thuc dung - 4
    Môtô chỉ là phương tiện phục vụ mục đích “chơi”.

    Nhưng với Honda SH thì ngược lại, ai cũng đi được, phù hợp với mọi hoàn cảnh và động cơ 300cc cũng chẳng làm bạn thất vọng mỗi khi đi phượt, đi xa.

    Đi SH có phải vì sĩ diện?

    Đã từ lâu, chiếc xe Honda SH ở Việt Nam được xem là thước đo thể hiện đẳng cấp, địa vị, công việc của nhiều người. Nó không chỉ khiến nam giới có thể "vênh mặt" tự tin khẳng định đẳng cấp cũng như dễ dàng "cua" được những em chân dài, xinh xắn mà còn khiến các cô gái ngồi sau tự hào vì có người yêu "chịu chơi".

    Nguoi Viet mua Honda SH gia ngang o to vi si dien hay thuc dung - 5
    Chiếc xe Honda SH ở Việt Nam được xem là thước đo thể hiện đẳng cấp, địa vị, công việc của nhiều người.

    Tuy nhiên, đó cũng chỉ là nhận định theo hướng cảm quan. Trên thực tế, Honda SH có cả tá ưu điểm khiến người dùng Việt mê mẩn.

    Đầu tiên là giữ giá. Nếu là người ít quan tâm đến phân khúc xe tay ga cỡ lớn thì bạn sẽ không khỏi bất ngờ khi biết giá bán lại của Honda SH. Cụ thể, trên một số trang rao bán xe cũ, cùng đăng ký 2014, Honda SH 125cc bản Việt dao động từ 66 - 69 triệu đồng (cao hơn cả giá xe mới đề xuất 66 triệu đồng). Trong khi đó, “người đồng hạng” Vespa 125 3V i.e. có giá 66,9 triệu đồng thì bán lại chỉ dừng ở mức xung quanh 58 triệu. Còn đối với SH150i là xấp xỉ 75 triệu, trong khi Vespa 150 3V i.e. giá cao hơn nhưng giá bán lại chỉ ở khoảng hơn 60 triệu đồng.

    Rồi đến vấn đề sử dụng, chẳng phải tự nhiên người Việt lại tôn sùng xe Honda đến thế. Thậm chí người miền Nam còn sử dụng cái tên Honda để gọi chung cho toàn bộ dòng xe máy. SH cũng không phải ngoại lệ. Vì đơn giản, “ông hoàng” phân khúc xe ga cỡ lớn “lành”, dễ sửa chữa, phụ tùng dễ kiếm và mức tiêu hao nhiên liệu chỉ 2,1lít/100km (so với Honda Blade 1,8lít/100km).

    Nguoi Viet mua Honda SH gia ngang o to vi si dien hay thuc dung - 6
    “Ông hoàng” phân khúc xe ga cỡ lớn “lành”, dễ sửa chữa, phụ tùng dễ kiếm và mức tiêu hao nhiên liệu chỉ 2,1lít/100km

    Và một vấn đề nữa chắc ai cũng biết, Honda SH là dòng xe toàn cầu, mang thiết kế theo phong cách châu Âu, tôn dáng người ngồi và phù hợp với bất cứ đối tượng khách hàng nào, dù nam hay nữ, già hay trẻ. Trong khi đó, các dòng xe thấp cấp hơn như Honda Air Blade, Yamaha Nouvo là sản phẩm dành riêng cho thị trường Đông Nam Á và dĩ nhiên thật khó có được những ưu điểm trên.

    Cuối cùng, không chỉ để di chuyển, Honda SH còn phục vụ cả mục đích “chơi”. Ở các thành phố lớn, không khó để tìm kiếm một hội nhóm hay câu lạc bộ chơi SH. Một vài hội nhóm cá biệt có số lượng thành viên lên đến cả hàng nghìn người. Và rõ ràng, bạn có thể dễ dàng được chia sẻ kinh nghiệm, cách khắc phục, cách sử dụng hợp lý “xế cưng” của mình.

    Nguoi Viet mua Honda SH gia ngang o to vi si dien hay thuc dung - 7
    Ở các thành phố lớn, không khó để tìm kiếm một hội nhóm hay câu lạc bộ chơi SH.

    Đến đây, nếu chưa bị thuyết phục, hãy nhìn vào những con số mà Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) công bố. Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm 2015, Honda đã bán được 36.000 chiếc SH 125/150i, thậm chí dòng xe này đang bị “đội giá” lên đến cả 10 triệu đồng mà vẫn luôn trong tình trạng cháy hàng.

    Một nhân viên bán hàng chia sẻ: “Những tháng trước, đại lý bọn em được mua khoảng trên dưới 15 chiếc mỗi tháng, nhưng bước sang tháng 7 chỉ còn được mua 8 chiếc và đến tháng 8 này thì không có để mua”. Vậy, "cơn sốt" Honda SH có phải do tính sĩ diện của người Việt Nam?

    Theo Thế Anh (TTTĐ)
    2banh
    2banh.vn
  2. karateshotokan

    karateshotokan Biker cấp 3

    Ai nói đi SH là thực dụng thì chứng tỏ ko có tiền, đã ngồi lên SH rồi thì mới cảm nhận cái thú của nó. Ng đã mua tới SH 300i rồi thì oto nhà họ có thể gara ko đủ chỗ buộc phải mua SH. Thu nhập 1 tháng 100tr hơn thì 300tr cho cái xe có là vấn đề gì ko?????
    SHVN thì phụ tùng siêu rẻ, rẻ hơn cả xe máy phổ thông, từ dàn áo cho tới những chi tiết nhỏ lẻ cục máy. Mua SH về ngoài sơn sporty ra còn lại ko biết phải lên thêm cái gì ngoài ba cái lặt vặt bao tay ốp iếc. Đi chơi với bạn bè chạy SH tất nhiên phải ngon hơn thằng bên cạnh chạy raider/AB/ PCX rồi. Đừng có lý luận cùn là nhà nó còn có cái này cái kia, nếu nó có khả năng kiếm nhiều tiền hơn nữa thì nó ko có chạy raider, có thể nó có thẻ VIP bảo hành kawasaki luôn rồi.
    Lý do vì sao tôi chọn SH???/ AB thì lùn quá, raider cho bọn trẻ trâu ít tiền đòi hít dầu thơm, PCX cho ông già và hơn nữa là cồng kềnh như cái xuồng. Còn đi oto thì chỉ khi đi đường cao tốc, đi oto có ai thấy tôi không?? Kính 3M tôi dán kín xe thì còn gì để thấy, tôi kiếm ra tiền tôi có quyền khoe. Ở cái XH này có tiền mua tiên cũng đc.
    Và trên hết là:
    Tôi có nhà nghỉ cho thuê, có nhà trọ cho thuê, thu nhập dồi dào, đi làm cho vui chứ ko cần lương, sống thoải mái ko phải lo nghĩ nhiều về kinh tế. Đừng có mà ngồi đó chỉ tôi cách tiêu tiền mua xe hơi thay vì SH, thử kiếm tiền giỏi hơn tôi cái đã nhé. SH - không quá nổi bật nhưng đủ để hàng khối khối người phải ganh, với tôi vậy là quá đủ.
    Last edited: 4 Tháng chín 2015
    Thức NA thích bài này.
  3. Thức NA

    Thức NA Biker cấp 2

    bàn luận mãi vấn đề này
    xe tốt, người ta có điều kiện người ta mua
    ý kiến gì nữa
  4. phuocpiaggio2011

    phuocpiaggio2011 Biker cấp 3

    Làm ra được tiền người ta có quyền,bạn ko phải dạy người ta cách xài tiền.SH Nhập Ý chưa phải là xe tay ga đắt nhất bạn nhe,xe 946 ra giấy và BS hết giá 385 triệu Cty mình nhập về 10 xe bán hết trong vòng 3 tháng.Theo bạn mấy người mua xe này chắc sĩ diện lắm !!!!!Giờ Uber chạy đầy đg,có khác gì mình là chủ xe oto đâu.
  5. Gà Con

    Gà Con Biker cấp 2

    Chạy j chạy đa số cộng đồng xã hội này éo quan tâm đâu các thanh niên SH ạ, cái người ta quan tâm là Dừng đúng vạch, rẻ đúng hướng, nộp kho bạc đúng quy định :)))