1. Biker tích cực

    "Người Việt chưa có thói quen bảo dưỡng xe định kỳ"

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 10 Tháng sáu 2015.

    Đó là lời chia sẻ của Ông Iwai Tomojiro, Giám đốc Bộ phận Bảo hành của Yamaha Motor Việt Nam và giải đáp băn khoăn của người dùng về những vấn đề khi sử dụng chế độ bảo hành chính hãng.

    - Có hay không tình trạng khách hàng mua xe Yamaha chính hãng mà không được bảo hành chính hãng, thưa ông?

    - Đúng là một số người dùng gặp vấn đề với việc bảo hành xe. Có trường hợp người dùng mua xe ở tỉnh, khi đi bảo dưỡng tại địa phương, họ hưởng quyền lợi đầy đủ, nhưng khi lên thành phố, đem xe ra một đại lý chính hãng thì bị nhân viên từ chối. Ngoài ra, nhiều người khi mang xe đi bảo hành bị đại lý kết luận không thực hiện chế độ bảo dưỡng đúng quy trình, sót phiếu trong kỳ bảo dưỡng như đã quy định trong sổ.

    - Theo ông tại sao lại xảy ra tình trạng này?

    - Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do nhiều khách hàng chưa nắm rõ quyền lợi và giá trị sổ bảo hành. Họ bị đại lý giữ sổ bảo hành, chỉ được cấp thẻ bảo hành riêng của đại lý thay vì sổ bảo hành chính hãng của công ty, thậm chí vài đại lý không cung cấp sổ bảo hành khi người dùng mua xe để hưởng lợi. Mặt khác, nhiều chủ xe không có thói quen mang xe đi bảo dưỡng định kỳ theo quy định ghi trên sổ bảo hành và ảnh hưởng quyền lợi.

    Nguoi Viet chua co thoi quen bao duong xe dinh ky
    Ông Iwai Tomojiro, Giám đốc Bộ phận Bảo hành, Yamaha Motor Việt Nam.

    - Nếu lấy sổ bảo hành, đồng thời thực hiện bảo dưỡng, bảo hành đúng và đủ, người dùng được hưởng quyền lợi như thế nào?

    - Hiện nay, sổ bảo hành của Yamaha là một trong những sổ giá trị cao nhất thị trường, tương đương 500.000 đồng/sổ. Nếu người dùng sử dụng hết đúng và đủ 9 phiếu bảo dưỡng miễn phí trong đó, thời gian bảo hành kéo dài tới 3 năm hoặc 30.000 km tùy điều kiện nào đến trước.

    Nguoi Viet chua co thoi quen bao duong xe dinh ky - 2
    Giá trị sổ bảo hành của Yamaha có 9 phiếu bảo dưỡng miễn phí kéo dài 3 năm.

    - Chủ xe nên mang sổ bảo hành đến những địa điểm nào để nhận quyền lợi tối đa?

    - Khi bàn giao xe mới cho khách, tất cả các đại lý chính hãng của chúng tôi phải có trách nhiệm kích hoạt sổ bảo hành trên toàn hệ thống. Người dùng mang sổ bảo hành đến bất kỳ đại lý ủy quyền nào của Yamaha đều được hưởng đầy đủ quyền lợi. Ngay cả khi đã sử dụng phiếu cấp độ 1, 2 ở một đại lý, đến các phiếu cấp độ sau họ có thể đến làm tại các đại lý ở vùng khác, chất lượng đảm bảo như nhau. Ví dụ, một người mua xe ở quê, năm thứ nhất mang xe đến đại lý đã mua bảo dưỡng, đến năm thứ hai lên Hà Nội làm việc, họ đến bất kỳ đại lý Yamaha nào tại đây cũng được bảo dưỡng, bảo hành miễn phí đúng theo quy định."

    - Ngoài chính sách bảo hành 3 năm hoặc 30.000 km, hãng còn những chế độ bảo hành nào đặc biệt khác?

    - Trong 2 năm gần đây, công ty áp dụng chính sách bảo hành 3 năm hoặc 30.000 km cho tất cả dòng xe, đặc biệt cho các xe số phổ thông như Sirius Fi Jupiter Fi. Ngoài ra, chúng tôi triển khai thêm chế độ bảo hành đặc biệt 5 năm hoặc 50.000 km cho xylanh DiaSil và piston dập nóng của Exciter, Grande, Nouvo, Luvias. Trong suốt thời gian này, người dùng bảo dưỡng xe miễn phí 9 lần theo định kỳ hãng khuyến cáo.

    Nguoi Viet chua co thoi quen bao duong xe dinh ky - 3
    Mua xe ở đại lý chính hãng để đảm bảo quyền lợi bảo hành và bảo dưỡng.

    Yamaha Motor Việt Nam đưa ra chính sách này với mong muốn giúp khách hàng có một chiếc xe bền và vận hành tốt nhất có thể, đồng thời tạo cho các chủ xe thói quen bảo dưỡng xe định kỳ - một thói quen mà hầu như người dùng Việt Nam chưa có, đặc biệt là người dân ở vùng nông thôn.


    Nguồn: zing news.
    2banh
    2banh.vn