1. Biker bán chuyên

    Người dùng đang dần 'chán' động cơ 150cc, SOHC của Yamaha

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 24 Tháng một 2019.

    Mọi người cũng biết, Yamaha nổi tiếng ở phân khúc 150cc nhờ khối động cơ nhỏ gọn mang công nghệ SOHC, có dung tích 150cc, làm mát bằng dung dịch, hộp số 5 - 6 cấp cho ra momen cực đại cực kỳ tốt. Tuy nhiêu, mọi người quên rằng Yamaha đã phát triển mẫu động cơ này đã được 12 - 13 năm, trước các đối thủ đến từ Honda và Suzuki, người dùng đang trở nên "chán" khối động cơ này dù Yamaha liên tục biến đổi "ngoại hình" để thu hút khách hàng.

    Nguoi dung dang dan chan dong co 150cc SOHC cua Yamaha
    Khối động cơ 150cc, SOHC đã trải qua được 12 - 13 năm.

    Theo dự định ban đầu của Yamaha, khối động cơ SOHC có dung tích từ 135 - 150cc được hãng áp dụng từ underbone như Exciter 150, hyper-under như X1R, dòng nakedbike có Fz150i, dòng sportbike có R15 v2.0. Trước sức "cạnh tranh" mạnh mẽ đến từ Honda và Suzuki, hãng đã biến đổi khối động cơ này bằng cách thêm công nghệ VVA, nâng cấp dung tích từ 155cc, công suất cực đại nâng lên từ 19HP. Tuy nhiên, theo nhiều người đánh giá thực tế, khối động cơ này chưa thật sự mạnh mẽ, vốn chỉ đang ở nền SOHC trước kia của hãng.

    Nguoi dung dang dan chan dong co 150cc SOHC cua Yamaha - 2
    Khối động cơ SOHC tích hợp công nghệ VVA chưa thật sự mạnh mẽ như hãng quảng cáo trên điều kiện thực tế.

    Thời gian gần đây, trước "những lời mời gọi" của Honda và Suzuki đến từ khối động DOHC mạnh mẽ. Các khách hàng trung thành của Yamaha bắt đầu "ngiêng" qua những khối động cơ DOHC nhằm trải nghiệm sự mạnh mẽ từ khối động cơ, họ bắt đầu "chán" khối động cơ SOHC của Yamaha dù hãng đã khẳng định độ mạnh mẽ của SOHC không thua kém DOHC ở phân khúc 150cc. Tuy nhiên, hãng đã quên đi rằng người dùng muốn sự trải nghiệm lạ, cảm giác lái và quan trọng đó là uy tín trên thị trường phân khúc 150cc, chứ không phải là 1 ngoại hình đẹp mắt để lôi cuốn khách hàng. Cái mong muốn của khách hàng chính là sự biến đổi hoàn toàn khối động cơ SOHC lên DOHC và nhiều công nghệ tiên tiến tích hợp khách.

    Điển hình cụ thể tại Việt Nam, khi Winner 150 vừa ra mắt nhiều quan niệm cho rằng Winner 150 không lôi cuốn được khách hàng dù bản thân sở hữu khối động cơ 150cc, DOHC mạnh mẽ, Exciter 150 dường như là người thắng cuộc. Tuy nhiên, trải qua nhiều năm Honda cũng đã khẳng định được vị trí chiến lược của mình bằng con số, doanh số bán Winner 150 2018 đang chiếm tỉ lệ cao hơn so với Exciter 150 2019 dù hãng đã nâng cấp nhiều điểm trên chiếc xe, tuy nhiên khối động cơ vẫn như cũ, 1 trải nghiệm cũ.

    Nguoi dung dang dan chan dong co 150cc SOHC cua Yamaha - 3
    Khối động cơ DOHC của Honda bắt đầu chiếm ưu thế trên thị trường xe máy underbone ở hạng 150cc.

    Mọi người cảm nghĩ như thế nào? Hãy cùng comment ở phần bình luận bên dưới để đưa ra ý kiến của riêng mình nhé.
    2banh
    2banh.vn
  2. lolotica

    lolotica Biker tích cực

    cái bệnh của ya đó là máy nhanh tã nhất là đi tuor nhiều ,nếu so sánh 1 con xe cùng dòng sau 1 thời gian 2-3 năm sử dụng mới thấy đc đi xe ya tốn kém như thế nào giá thay thế phụ tùng dắt vl . nuôi con xe côn tay ya thật sự quá tốn kém , cả tiền bạc lẫn thời gian , nếu như cải thiện độ bền mong lấy lại thị phần ko thì tương lai se thảm, nói ya nó phát triển máy này lâu so su còn thua xa cái thâm niên của fx125, còn thiết kế dàn nhựa của ya thì đương nhiên bắt mắt hơn su và hon , công nghệ của ya luôn quảng cáo nhiều nhưng hiệu quả lèo bèo
  3. Shifufang

    Shifufang Biker cấp 2

    Nói chung ex đã hết thời. Giờ đi Winner hay Raider mới ngầu.
    SOHC giờ để mấy chị em chạy, nam chạy mất men.
    Yamaha ko tôn trọng khách hàng qua những phụ kiện, logo, kiếng... các bạn thử ngẫm nghĩ xem mình nói đúng ko?
    Logo Yamaha Ex 2019 chỉ có bản Movistar là logo cứng, giá 65k. Còn mấy bản còn lại là logo mềm, giá 15k.
    Gương trên xe Grande, Janus đều phối màu thật mất vẻ sang trọng xe.