Mẫu naked-bike mới của Yamaha nhận được những đánh giá khác nhau về giá bán, có ý kiến cho rằng cao, có ý kiến cho rằng đó là mức giá hợp lý. Mẫu naked-bike đầu tiên của Yamaha Việt Nam đang là chủ đề được quan tâm nhiều bởi cộng đồng yêu xe hiện nay. Ngay sau khi FZ150i có mặt tại Việt Nam, rất nhiều chia sẻ, tranh luận đã xuất hiện trong cộng đồng yêu xe máy tại Việt Nam. Những bàn tán sôi nôi trong cộng đồng đi từ kiểu dáng, thông số kỹ thuật, so sánh với những mẫu xe khác trên thị trường, nhưng vấn đề đang được nhắc đến nhiều chính là giá bán của FZ150i. Có thể nói, Yamaha đã tạo ra một cơn “sốt”trên thị trường xe máy Việt trong giai đoạn trầm lắng này. Có nhiều ý kiến cho rằng mức giá này là quá cao, nhưng cũng không ít ý kiến nhận định đây là mức giá hợp lý với một mẫu xe máy nhập khẩu, khi so với những mẫu xe khác đang bán trên thị trường. Yamaha FZ150i đang nhận được sự quan tâm của cộng đồng yêu xe tại Việt Nam. Theo đại diện của Yamaha, FZ150i được nhập khẩu từ thị trường Indonesia. Xe trang bị động cơ 4 thì 150 phân khối, xi-lanh đơn, 4 van, công suất 16,6 mã lực. FZ150i được bán với giá 67,5 triệu đồng tại Việt Nam, kèm theo chính sách bảo hành 3 năm hoặc 30.000 km. Trong khi đó, FZ150i, có tên gọi V-Ixion, hiện đang được bán với giá 2.300 USD (khoảng 49 triệu đồng) tại Indonesia. Tuy nhiên, khi xe nhập về Việt Nam phải chịu thuế, phí nên giá bán đã đội lên khi đến tay khách hàng. Ngoài ra, trên thị trường hiện nay còn một số mẫu xe naked-bike khác cùng phân khối, hiện được bán với giá thấp hơn, như Suzuki EN150-A giá 45 triệu đồng hay Beneli VLM150 giá 55,9 triệu đồng… Đây là một trong những nguyên nhân khiến FZ150i bị coi là có mức giá bán quá cao so với mặt bằng chung. Thành viên shogunvietnam, diễn đànBikervietnam, chia sẻ: “Thật ra thì giá hơi căng. Cùng một thông số nhưng Suzuki EN150-A có giá chưa tới 50 triệu đồng”. Đồng quan điểm trên, thành viên huumen trên diễn đàn Tinhte cho rằng: “Giá không tốt như mong đợi, xe này ra giấy tờ là 75 triệu rồi”. Theo nhiều người quan tâm mẫu xe này, nếu lấy giá ở Indonesia, thì nên lấy giá nhà máy bán ra, chứ không phải giá đến tay khách hàng ở đó. "Nhà sản xuất nên cân đối giá, cả thuế nếu muốn sản phẩm bán được", anh Quang, ngụ tại quận 3, TP.HCM chia sẻ. Tuy nhiên, các nhà bán lẻ cho rằng, có một điều cần nhấn mạnh rằng, FZ150i được nhập khẩu nguyên chiếc từ thị trường Indonesia, do đó khi nhập về sẽ phát sinh tiền thuế và các khoản phụ phí. Theo bạn đọc huuloc1993 tính toán: “Giá này là đúng, có trách giá cao thì là do thuế thôi. Xe nhập từ Indonesia, giá 2.300 USD, thuế nhập khẩu từ ASEAN là 5%, 2.300 x 105%= 2.415 USD, thuế tiêu thụ đặc biệt cho xe trên 125 cc là 20%, 2.415 x 120% = 2.898 USD, thuế VAT 10% nữa là 2.898 x 110% = 3.187.8 USD. Lấy tỷ giá 21.100 là 3187.8 x 21.100 = 67,26 triệu”. Trên thực tế, giá bán của FZ150i rẻ hơn so với người anh em FZ-S từng được một đại lý của Yamaha tự nhập về phân phối trước đây với giá 78 triệu đồng. FZ150i thừa hưởng công nghệ hiện đại và mạnh mẽ hơn so với FZ-S. Anh Dũng, chủ một đại lý kinh doanh xe máy lớn lâu năm trên đường Tôn Đức Thắng (Hà Nội), cho biết: “Mặc dù đại lý hiện chưa có xe bán nhưng đã có nhiều khách hàng đến hỏi xe". Đồng thời, anh Dũng cũng nhận định mức giá 67,5 triệu đồng hợp lý ở thời điểm hiện tại, đặc biệt khi so với giá một số mẫu xe nhập ở cùng phân khúc. Chủ đại lý này cũng cho rằng mẫu xe này sẽ rất hút khách khi bán ra vào tháng 3 tới. Trong buổi giới thiệu sản phẩm, đại diện của Yamaha đã cho biết FZ150i là sản phẩm chiến lược của Yamaha trong thời gian tới. Hãng xe Nhật Bản cho cho biết sẽ có những hỗ trợ tốt nhất để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, để khách hàng có thể mua xe với đúng giá đề xuất của hãng. Đây cũng là lần đầu tiên Yamaha thực hiện chính sách bảo hành 3 năm với một mẫu xe do hãng phân phối.