Hằng ngày bạn vẫn thường xuyên thấy những bác, những cô đã rất lớn tuổi nhưng vẫn tham gia giao thông, điều đó khá là nguy hiểm cho những người cao tuổi ấy kể cả những người tham gia giao thông khi đi gần họ. Luật Giao thông đường bộ hiện nay không quy định tuổi tối đa đối với người điều khiển môtô, xe máy. Theo phản ánh của bà Nguyễn Thị Mai (Hà Tĩnh), hàng ngày vẫn có nhiều người cao tuổi điều khiển xe gắn máy, việc này dẫn đến nguy cơ gây tai nạn giao thông cao. Để đảm bảo an toàn giao thông, bà Mai đề nghị có quy định hợp lý về độ tuổi người tham gia giao thông. Luật Giao thông đường bộ hiện nay không quy định tuổi tối đa đối với người điều khiển môtô, xe máy (Ảnh minh họa) Khoản 1 Điều 60 Luật Giao thông đường bộ quy định: “Người đủ 16 tuổi trở lên được lái xe gắn máy có dung tích xi - lanh dưới 50 cm3; Người đủ 18 tuổi trở lên được lái xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh có dung tích xi - lanh từ 50 cm3 trở lên…”. Còn theo khoản 2 Điều 60 Luật Giao thông đường bộ, “Người lái xe phải có sức khỏe phù hợp với loại xe, công dụng của xe…”. Trong điều kiện phương tiện giao thông công cộng tại Việt Nam còn chưa phát triển, việc Luật Giao thông đường bộ không quy định tuổi tối đa đối với người điều khiển môtô, xe máy để tạo thuận lợi cho người dân sử dụng làm phương tiện đi lại, chở hàng hóa. Tuy nhiên, người điều khiển xe máy cần có sức khỏe bảo đảm theo quy định. Hiện nay, Bộ Y tế đang xây dựng tiêu chuẩn sức khỏe cho người lái xe để phù hợp với tình hình thực tế. Nguồn: autodaily.vn