Yamaha R6 được xem là kẻ nắm đầu phân khúc Sportbike tầm trung 600cc, bởi lối thiết kế đậm chất thể thao cũng như khối động cơ được xem là bộc phát bất ngờ ở dãi tua máy cao, và được giới điệu mộ ví von là "ngựa hoang khó thuần" bởi khả năng mất kiểm soát khá là lớn khi ở tốc độ cao. Tuy nhiên với những người đã thuần phục được R6 thì xem nó như là đứa con tinh thần quý giá và khó có thể bỏ qua khi so sánh với các đối thủ cùng trang lứa. Không dừng ở thành công của thế hệ R6 cũ, Yamaha đã sửa đổi con ngựa của mình với thiết kế hoàn toàn mới, đôi bờ mi khép kín với trải nghiệm Demi LED kết hợp đèn chiếu sáng Projector thừa kế từ đàn anh R1 và hiệu suất khí động học cải thiện thêm 8% , đem đến khả năng chế ngự đường đua tốt hơn. Tone màu xanh Race Blue quen thuộc họ nhà Yamaha vẫn giữ nguyên qua từng năm tháng, tuy nhiên ở phiên bản 2018, màu bạc đã được loại bỏ thay vào đó là đường tem đen cứng cáp chạy dọc theo thân xe. Gia tăng độ ổn định cho tay lái và đem lại độ thẩm mỹ vốn có của nó với trang bị trợ lực Hyper Pro RSC với nhiều nấc tăng chỉnh thể hiện tác dụng rõ rệt qua từng tùy chỉnh. Việc gắn kết trợ lực trên những dòng xe vốn không có sẵn bắt buộc phải gắn thêm pát phụ bằng nhôm CNC, và được cố định với các chi tiết ốc titanium siêu nhẹ và khả năng lên màu linh hoạt. Vị trí nắp mở xăng được phủ bề mặt ốp WOOD Carbon và các chi tiết ốc Probolt màu đỏ làm điểm nhấn trên nền xanh. Đuôi xe được thiết kế khí động học với 2 khe hút gió lớn 2 bên, cụm đèn hậu LED trung tâm mang thiết kế tối giản tương tự đàn anh R1. Tăng uy lực và công suất động cơ thông qua thay đổi ống xả Akrapovic slip-on kết hợp cuốn bô Y-Pipe Titanium. Chân dung R6 độ đơn giản nhưng đậm chất chơi trên đất Thái.Ảnh: Upgrade Bike