Với việc Honda ra mắt chiếc xe tay ga SH Mode thời gian vừa qua, phân khúc xe tay ga trung cấp ở thị trường trong nước trở nên sôi nổi hơn bao giờ hết khi Piaggio Liberty đã có đối thủ xứng tầm. Liberty và Sh mode "ngang cơ" nhau cả về kích thước tổng thể chiếc xe lẫn giá bán trên thị trường. Lợi thế của chiếc xe tới từ Ý là thiết kế, cá tính trong khi Honda mạnh về công nghệ và đặc biệt là lòng tin tưởng từ người dùng. Nếu có khoảng 50 triệu đồng và dự định sẽ mua một chiếc xe tay ga, bạn sẽ chọn Liberty hay Sh mode? Và đâu là lý do cho sự lựa chọn đó. Xin mời các bạn chia sẻ. So sánh giữa Liberty và SH Mode Mình đã chọn SHmode cho vợ (thực ra là vợ mình chọn, mình thanh trả tiền) thay vì mua Liberty 3v Lý do là vợ mình đã ngán Piaggio, cô ấy thích kiểu dáng, nhưng ko thích hiệu năng sử dụng của piaggio (mình đang phải đi cái lx mua cho vợ mà vợ ko chịu đi) Vợ mình thích SHmode là vì: . Mở cốp xe ko cần phải rút chìa như piaggio . Dừng xe tắt máy . Xe chạy êm, đồng thời tăng tốc nhanh, vọt ko thua gì liberty . Cốp to hơn liberty một tí Vợ mình ko thích một số điểm sau ở SHmode: . Ko có chống trộm tích hợp như của piaggio ST:FX125
Honda Wave là chiếc xe thứ 2 được nhập vào Việt Nam giữa thập niên 90 sau Dream II. Cũng là chiếc xe đánh dấu của sự phát triển của các dòng xe wave ngày nay. Wave có nét thanh lịch, nhẹ nhàng và là mơ ước của những người đang cố gắng làm ăn để đổi đời xế nổ. Năm 2002, Honda Việt Nam lắp ráp Wave với phiên bản giá rẻ Wave Alpha. Giống Cub, Wave là triết lý của Honda hướng vào giá trị sử dụng, tiết kiệm nhiên liệu. 15 năm – khoảng thời gian đủ dài để làm thay đổi mọi thứ, đặc biệt nếu đó là dòng xe thực dụng. Bởi thế vẻ đẹp tươi mới khiến nhiều dân chơi xe thèm khát. Nước sơn, giảm xóc nhuốm màu thời gian,nhưng đai ốc vẫn còn sáng bóng. Theo lời kể của người đang sở hữu xe, Wave được chủ cũ mua năm 1998, xe ít sử dụng, được “trùm mền” lâu năm. ST: hayabusa