Tình hình qua tết e muốn đổi xe mới .đi dạo qua cửa hàng yamaha thấy có 2 xe gravita đời cũ chạy bình xăng con.hết thời hay sao mà giá 22tr5 bản vành nan và 24tr5 vành đúc(có thểm giảm thêm đôi ba trăm nữa) .em thấy giá cũng hợp lí.nhưng k biết em nó ăn xăng như thế nào.e quê miền núi nên có phun xăng điện tử sợ k leo đèo tốt lắm nên k ham lắm.anh em tư vấn dùm ạ.
Nếu thật sự là xe thùng thì nên mua. Lý do : * bxc thì luôn leo dốc tốt hơn phun xăng. Vì xe nhỏ dưới 250 cc thì phun xăng rất dỏm. Không bền khó sửa chữa * nói về leo dốc thì bạn minhbachlk sai chỗ này. Thứ nhất là bxc luôn đạt dc moment xoắn cực đại nhanh hơn fi. Vì fi dư xăng là giảm phun liền, còn bxc có dư nó vẫn ép. Tiếp nữa là chu trình cam cò van nạp xả, với xe nhỏ mỗi khoảng ga đều có dung sai. Chính vì điều này nên đi bxc. Dù có dư xăng nó vẫn ép được qua tua số qua tua ly hợp. Để dẫn giải mình sợ minhbachlk gây war. Nhưng bạn nên coi. Xe cào cào vẫn xài bxc thay vì fi, thậm chí là 2thì * còn bạn chủ topic. Lời khuyên là nên mua bxc nếu bạn ok. Muốn tuyệt đỉnh nữa thì đầu tư IC, canh góc đánh lửa. Đi nhớt ..w40. Thường xuyên thay nhớt. Vì khi leo dốc, biểu đồ van nạp xả trên dyno sẽ biến thiên tùy độ dốc, số vòng tua ép ga, nên dàn hơi sẽ đóng khói nhiều hơn....nhiều thứ lắm. Cần gì cứ lập topic mình nói thêm