1. Biker-Cấp-Cùn

    Nên hay không việc độ vỏ xe máy size cỡ lớn?

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi Bảo Phùng, 27 Tháng tám 2018.

    Nên hay không việc độ vỏ xe máy kích cỡ lớn? Áp suất bơm hơi ảnh hưởng thế nào đến lốp xe máy? Đây là một trào lưu rất được quan tâm của giới độ xe, đặc biệt là xe môtô phân khối lớn, nhưng rất nhiều người chỉ độ cho đẹp mà không mấy quan tâm sự ảnh hưởng đến khả năng vận hành.

    Nên hay không việc độ vỏ xe máy kích cỡ lớn hơn?
    Về cơ bản, việc độ vỏ xe máy kích cỡ lớn chỉ nên thực hiện khi đã chọn được cho mình loại vỏ với thông số và thương hiệu phù hợp. Thông thường, khi xuất xưởng 1 chiếc xe thì nhà sản xuất luôn tính toán, lắp cho xe của mình loại vỏ có thông số có thể đáp ứng mặt bằng chung nhu cầu của mọi người. Vì thế do sở thích cũng như nhu cầu phát sinh mà nhiều người dùng đã chọn độ vỏ xe máy kích cỡ lớn với những thương hiệu lốp không săm có tên tuổi, thương hiệu danh tiếng trên thế giới để làm xe to hơn, hầm hố hơn và chắc chắn hơn.

    Tuy nhiên, việc độ lốp xe máy lớn cũng có những nhược điểm nhất định như: vỏ lớn khiến xe phải mang thêm 1 khối lượng lớn hơn làm tang 20-35% trọng lượng của chiếc vỏ xe. Chưa kể độ vỏ xe máy lớn còn có một số nhược điểm như khiến cho chiếc xe bị ì hơn khi tăng tốc, dễ cạ gắp sau gây mòn bên hay thậm chí cạ thẳng vào xích gây tuột xích rất nguy hiểm khi xe đang chạy nhanh. Bên cạnh đó, vỏ xe quá lớn còn khiến vỏ xe máy không thể bám đường do vỏ không thể bung ra hết mà bị bó lại, thậm chí còn gây trượt ngã nguy hiểm trong nhiều tình huống

    Vì thế, cần phải cân nhắc thật kỹ khi muốn độ vỏ xe máy kích cỡ lớn vì như đã nói ở trên, việc này có hai mặt lợi và hại của nó.
    Nen hay khong viec do vo xe may size co lon
    Nên cân nhắc thật kỹ trước khi độ vỏ xe kích cỡ lớn
    Áp suất bơm hơi ảnh hưởng thế nào đến vỏ xe máy?
    Áp suất của vỏ xe máy ta nói nôm na cho dễ hiểu là độ căng hay mềm của bánh xe . Khi bơm bánh xe căng quá mức tiêu chuẩn thì thường gọi là vỏ căng, còn nếu mềm quá ta gọi là vỏ non hơi. Tuy nhiên, đa phần người dùng đều không quan tâm đến áp suất của vỏ và không biết áp suất bơm hơi ảnh hưởng thế nào đến lốp xe máy?
    Lốp căng quá mức tiêu chuẩn
    • Làm bề mặt tiếp xúc của lốp giảm đi có thể dẫn đến trượt lốp khi phanh hoặc trong trời mưa gió đường ướt.
    • Khả năng giảm sóc giảm đi làm giảm sự thoải mái của người ngồi trên xe và gây hư hỏng các bộ phận trên xe.
    • Khả năng điểu khiển phương tiện kém khi đi qua ổ gà hoặc làm cho cổ xe quá lỏng lẻo khó giữ yên cổ xe khi đang chạy.
    • Làm giảm tuổi thọ lốp vì bề mặt tiếp xúc của lốp giảm đi làm phần giữa bề mặt lốp phải chịu lực nhiều hơn bình thường.
    • Lãng phí nhiên liệu do trượt bánh ở dải tốc độ lớn ( bánh quay được 10 vòng nhưng tiếp xúc với mặt đất được có 9 lần).
    Lốp non hơn mức tiêu chuẩn
    • Bề mặt tiếp xúc tăng làm tăng ma sát gây tiêu hao nhiên liệu.
    • Cần lực nhiều hơn để đát xe đi ( tiêu hao sức lực).
    • Mỏi tay hơn khi điểu khiển vì cổ xe trở nên cứng hơn bình thường.
    • Dễ cán đinh.
    • Vì diện tích tiếp xúc tăng nên làm tăng nhiệt độ làm giảm tuổi thọ lốp và có thể gây nổ lốp bất thường.
    • Vì bề mặt tiếp xúc tăng nên làm cho nhiệt độ lốp tăng dễ dẫn đến nổ bánh rất nguy hiểm
    Các loại vỏ xe máy chính hãng giá tốt được ưa chuộng nhất hiện tại:
    Hiện nay, với nhu cầu ngày một nhiều thì bạn sẽ dễ dàng tìm được loại lốp xe máy phù hợp với nhu cầu và điều kiện sử dụng của bạn. Những dòng vỏ xe phổ biến hiện nay như IRC, Casumina, Yokohama, Chengsing, … là những loại vỏ xe máy phổ thông, được nhiều cửa hàng nhỏ lẻ ưa chuộng vì giá thành thấp. Tuy là những thương hiệu khá có tên tuổi nhưng chất lượng của những loại vỏ này lại rất kém, độ bền lẫn tuổi thọ không cao. Chính vì vậy, người dùng đang dần chuyển sang những loại vỏ không ruột cao cấp hơn, có danh tiếng hơn như: Vỏ Michelin, vỏ xe máy Dunlop, vỏ xe máy Aspira, vỏ xe máy Pirelli, … là những thương hiệu ngày càng được nhiều người ưa chuộng, tin dùng.
    Last edited by a moderator: 18 Tháng mười 2018
  2. bikerboy

    bikerboy Biker cấp 4

    Thứ 1: lên vỏ size lớn sẽ nặng xe hơn, đồng nghĩa chiếc xe phải đòi phải tăng mã lực.
    Thứ 2: lên vỏ size lớn phải phù hợp với điều kiện chạy và bản mâm của xe.
Đăng ký kênh
Đăng ký