1. Không chuyên nghiệp nhưng là chuyên gia tạo nghiệp

    Nắp xăng và cách trị dứt điểm tình trạng kẹt cứng khó đóng mở

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi , 26 Tháng một 2023.

    Nắp xăng hoàn toàn có thể trở thành thứ khiến cho anh em chúng ta cảm thấy cực kì khó chịu, vì bị 'muối mặt' do cố gắng mở hoặc đóng nó lại một cách nhanh chóng khi tiếp nhiên liệu ở một cây xăng đông đúc. Sau đây mình sẽ chỉ dẫn anh em một cách hiệu quả để trị dứt điểm tình trạng trên và dễ dàng đóng hơn khi đổ xăng.

    Nap xang va cach tri dut diem tinh trang ket cung kho dong mo
    Nắp xăng và cách trị dứt điểm tình trạng kẹt cứng khó đóng mở

    Nap xang va cach tri dut diem tinh trang ket cung kho dong mo - 2

    Nap xang va cach tri dut diem tinh trang ket cung kho dong mo - 3
    Nắp xăng của các dòng xe phổ thông từ xe số, xe côn tay cho đến xe tay ga thời nay đều có cấu tạo tương đồng ở chỗ sử dụng thao tác vặn để đóng hoặc mở thùng xăng.

    Những chiếc nắp xăng của nhiều dòng xe khác nhau đều đồng sở hữu bộ phận ron cao su, yếu tố quan trọng của nắp xăng bởi vì có công năng gia tăng độ kín của thùng xăng chống tình trạng trào xăng ra ngoài.
    Nap xang va cach tri dut diem tinh trang ket cung kho dong mo - 4
    Ngoài ra, chính bộ phận ron cao su này cũng đóng vai trò trợ lực cho thao tác đóng mở của người sử dụng trở nên dễ dàng hơn trong quá trình tiếp nhiên liệu cho xe.

    Tuy nhiên ở những chiếc xe đã vận hành trên 10.000km, bộ phận ron cao su này sẽ xuất hiện sự biến đổi so với ban đầu. Có thể bị nở ra, bó khít với bề mặt bên trong nắp xăng và không thể xoay một cách mượt mà giống như ban đầu được nữa.

    Nap xang va cach tri dut diem tinh trang ket cung kho dong mo - 5
    Ảnh : Dương Hoàn Vũ
    Khi ron cao su của nắp xăng xuống cấp, thao tác đóng mở lúc đổ xăng của bạn hẳn sẽ khó khăn và tiêu tốn nhiều thời gian cũng như sức lực hơn so với lúc mới mua xe.

    Nếu đã cảm thấy xăng đã trở nên khó xoay vặn, mình có một mẹo hay để các bạn có thể trị dứt điểm tình trạng này bằng cách sử dụng vít dẹp để cạy ron cao su ra khỏi nắp xăng.

    Nap xang va cach tri dut diem tinh trang ket cung kho dong mo - 6
    Ảnh : Sáng Tạo Diy
    Lấy được ron cao su ra khỏi nắp xăng, lúc này bạn sẽ sử dụng mỡ bò để bôi trơn bề mặt ron cao su tiếp xúc với phần nắp xăng (vị trí có dấu trắng, dấu gỉ sét). Sau đó lắp lại đúng mặt bạn đã thoa mỡ bò vào bên trong nắp giống như ban đầu.

    Lúc này chắc chắn thao tác vặn nắp xăng sẽ trở nên mượt mà và dễ dàng hơn rất nhiều, vì ron cao su ở nắp xăng nay đã được mỡ bò bôi trơn. Không khiến bạn phải mất nhiều lực tay và thời gian đóng mở giống như trước đây.

    Chú ý: Để bôi trơn ron cao su của nắp xăng bạn nên sử dụng những sản phẩm dạng gel giống như mỡ bò là hợp lý và ổn định nhất. Tránh dùng những loại dung dịch như nhớt, dầu ăn, nước rửa chén,... Để không làm ảnh hưởng tới chất lượng xăng trong quá trình vận hành.


    2banh
    2banh.vn