1. Không chuyên nghiệp nhưng là chuyên gia tạo nghiệp

    MX King 150 trở nên mới lạ hơn nhờ vào dàn chân Honda 6 cây kịch độc

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 23 Tháng tám 2022.

    Chiếc MX King 150 chính là phiên bản nhập khẩu từ thị trường Indonesia của Exciter 150, được một tay chơi đến từ Bình Dương lựa chọn để trở thành nền tảng cho những phiên bản độ đầy sự sáng tạo và độc đáo của anh ấy. Và tay chơi ấy không ai khác ngoài anh Nguyễn Lê An, người sở hữu nhiều ý tưởng độ xe bá đạo khiến bản thân tôi không ít lần khâm phục và trầm trồ.

    MX King 150 tro nen moi la hon nho vao dan chan Honda 6 cay kich doc
    MX King 150 trở nên mới lạ hơn nhờ vào dàn chân Honda 6 cây kịch độc

    MX King 150 tro nen moi la hon nho vao dan chan Honda 6 cay kich doc - 2
    MX King 150 tro nen moi la hon nho vao dan chan Honda 6 cay kich doc - 3
    Với gốc gác nhập khẩu từ Indonesia của mình, bộ áo của chiếc MX King 150 nguyên bản cũng sẽ có phần đắt đỏ hơn hẳn so với các bộ áo Exciter 150 chính hãng Yamaha Việt Nam.

    Nhưng anh An đã hoàn toàn không nao núng khi đưa ra quyết định rũ bỏ bộ áo zin để khoác lên cho xế cưng bộ dàn áo Y15ZR chính hãng Malaysia. Nhằm đưa đẳng cấp của bản độ MX King 150 lên một tầm cao mới, đồng thời thay thế lốc nồi nguyên bản bằng cặp lốc FZ150 và cũng không quên tinh chỉnh lại để có thể lắp được giò đạp nguyên bản - Điểm khác biệt của MX King 150 so với Exciter 150 của Việt Nam.

    MX King 150 tro nen moi la hon nho vao dan chan Honda 6 cay kich doc - 4
    Chiếc MX King 150 vốn nằm ở dòng đời 2018 lùi về trước sử dụng chóa đèn halogen, màn hình analog kết hợp LCD và cùm công tắc liền với bợ cổ.

    Tuy nhiên người anh của tôi hoàn toàn không hài lòng với điều đó, nên mới 'lên đời' cả dàn tay lái của Exciter 150 thế hệ mới nhất. Hiển thị lôi cuốn hơn với màn hình LCD, có khả năng chiếu sáng mạnh mẽ hơn khi sở hữu cụm đèn Led và đặc biệt cho phép tùy chỉnh các chi tiết cùm công tắc với đặc điểm nằm rời ra khỏi bợ cổ.

    Cùm công tắc hiện tại mà bản độ MX King 150 đang sở hữu là cùm công tắc Kawasaki Z900 góc cạnh nhiều nút nhấn, kết hợp cùng điểm nhấn cùm ga Uma Racing sáng bóng bẫy.

    MX King 150 tro nen moi la hon nho vao dan chan Honda 6 cay kich doc - 5
    Về vị trí cùm côn, mọi người sẽ dễ dàng nhận thấy sự góp mặt của cùm côn TWM thẩm mỹ có thể điều chỉnh linh hoạt biên độ bằng núm chỉnh xa/gần để phù hợp với nhiều kích cỡ tay người. Khúc gãy ngoài thì anh An đã đặc biệt chọn khúc gãy 128Racing sắc sảo, có thiết kế hốc gió giống với các mẫu cùm côn Kohken.

    MX King 150 tro nen moi la hon nho vao dan chan Honda 6 cay kich doc - 6
    Là món đồ chơi có giá chỉ khoảng hơn 1 triệu đồng, nhưng hiện cùm thắng Racing Boy S1 hiện đã trở nên đặc sắc hơn rất nhiều khi lọt vào bàn tay của anh An. Bởi vì anh ấy đã chi ra số tiền gần bằng giá trị cùm thắng để trang trí nó bằng hai món phụ kiện là bản lề CNC Pedrosa cùng với khúc tay gãy 128Racing.

    MX King 150 tro nen moi la hon nho vao dan chan Honda 6 cay kich doc - 7
    MX King 150 tro nen moi la hon nho vao dan chan Honda 6 cay kich doc - 8
    Sự lộng lẫy của hệ thống đèn phía trước của bản độ MX King 150 đến từ sự góp mặt của hệ thống đèn định vị và xi nhan TST nhập khẩu từ Malaysia. Không chỉ xóa nhòa đi sự đơn điệu trước đây, bộ đôi này còn có khả năng thông báo tín hiệu tốn hơn khi hoạt động phát tín hiệu báo rẽ sẽ được diễn ra ở cả đèn định vị và xi nhan chứ không phải chỉ có xi nhan như nguyên bản.

    MX King 150 tro nen moi la hon nho vao dan chan Honda 6 cay kich doc - 9
    Hệ thống treo phía trước được nâng cấp vô cùng mạnh mẽ bằng cặp phuộc Winner 150, nối liền cùng với chảng ba Honda SH. Vì đường kính ty phuộc SH lớn hơn hẳn so với phuộc Winner 150 nên chắc chắn sẽ đòi hỏi cần phải xử lý lại để tạo ra sự ổn định trong quá trình vận hành.

    Chảng ba SH sở hữu ưu điểm là khoảng cách giữa hai phuộc rất xa, nên anh em khi dùng chảng ba có thể thoải mái sử dụng những mẫu heo cơ bắp như Frando Billet 4 piston mà không cần phải vớt chân phuộc. Đĩa thắng trước chính là đĩa thắng Honda CBR150R thế hệ đầu tiên, dính liền cùng bộ mâm 6 cây hầm hố cũng thuộc sở hữu của mẫu xe đã bị rơi vào quên lãng này.

    MX King 150 tro nen moi la hon nho vao dan chan Honda 6 cay kich doc - 10

    Dàn chân sau khiến người xem không khỏi mê mẫn vì sở hữu heo Frando Billet 2 piston, đặt ở vị trí hướng 5 giờ lạ mắt hoàn toàn không bị che khuất bởi hệ thống ống xả và khoe trọn logo Frando đỏ rực.

    MX King 150 tro nen moi la hon nho vao dan chan Honda 6 cay kich doc - 11
    Không chịu thua kém với các vị trí khác, cụm đèn hậu của bản độ MX King 150 cũng sắm riêng cho mình một nét đặc sắc riêng với đèn TST hầm hố và xi nhan nguyên bản được cường hóa hiệu năng sáng bằng bóng Led T15 12v. Nhưng đặc sắc nhất phải kể tới chi tiết cảng LC135 to bản, có tích hợp thêm mộ dãy đèn Led sẽ sáng lên khi người lái thực hiện thao tác hãm phanh.

    MX King 150 tro nen moi la hon nho vao dan chan Honda 6 cay kich doc - 12
    Sử dụng dòng pô cực kì đắt đỏ và khan hiếm vì đã ngưng sản xuất là Uma Racing V1, có chất âm trầm ấm và không kém phần bắt tai. Nhưng anh An dường như vẫn chưa hài lòng về mặt thẩn mỹ nên mới tiến hành trang trí thêm cho lon pô này bằng các món đồ chơi như: chụp pô TFX 150, ốp pô FZ150, cổ pô Titan,...

    Bản độ MX King 150 và các góc ảnh khác...

    MX King 150 tro nen moi la hon nho vao dan chan Honda 6 cay kich doc - 13
    MX King 150 tro nen moi la hon nho vao dan chan Honda 6 cay kich doc - 14MX King 150 tro nen moi la hon nho vao dan chan Honda 6 cay kich doc - 15

    MX King 150 tro nen moi la hon nho vao dan chan Honda 6 cay kich doc - 16

    Chủ nhân : Nguyễn Lê An
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 23 Tháng tám 2022