Nhiều anh em có thể biết MV Agusta Rush - chiếc xe siêu hiếm và rất khó để sở hữu. Thích hợp cho những biker thích phiên bản giới hạn hay sự khác biệt không giống ai vì trên thế giới chỉ có 300 chiếc được sản xuất và mới đây phiên bản này đã chính thức có mặt tại Thái Lan. Nào anh em cùng tôi xem chiếc xe duy nhất tại đất nước làng giềng này có gì nổi bật. Thiết kế sang trọng, xứng danh mẫu xe hàng đầuVà như tôi được thấy thì chiếc xe MV Agusta Rush này có thiết kế đẹp mắt. Kết hợp với tông màu xám kim loại xen kẽ với khung bện màu vàng, đen và thân xe bóng bẩy được phủ các chi tiết carbon xung quanh xe. Dù là yếm bên, ống bảo vệ hay thậm chí là khe hút gió thì vẫn là thành phần carbon và đi kèm đèn pha LED tròn. Có thể nói thiết kế trông thể thao và tối tăm, xứng đáng là một chiếc siêu xe hai bánh. Đầy đủ trang thiết bị từ nhà máyMọi món đồ nguyên bản đi kèm chiếc xe MV Agusta Rush này đều có thể nói là xuất sắc. Hãy bắt đầu từ đầu trước với màn hình màu TFT 5,5 inch đi kèm đầy đủ các chức năng thông tin lái xe. Nó cũng hỗ trợ sử dụng với hệ thống định vị. Tiếp tục với cùm phanh hàng đầu và cùm dầu ly hợp từ Brembo, đồng thời tăng thêm độ an toàn bằng cách lắp bộ phận bảo vệ tay ở cả hai bên. Hệ thống treo hàng đỉnhHãy bắt đầu với bộ bánh trước có kích thước 120/70-ZR17 được bọc lốp Pirelli diablo Supercorsa phiên bản giới hạn. Hệ thống treo trước đi kèm giảm xóc điện từ Ohlins Nix EC, đường kính ty phuộc 43 mm, có thể điều chỉnh toàn diện. Về hệ thống phanh trước đi kèm phanh đĩa đôi 320 mm và kẹp phanh 4 pis Brembo Stylema. Phần đuôi xe tăng thêm vẻ đẹp trai với gắp đơn bằng nhôm. MV Agusta Rush còn được trang bị mâm nhôm rèn, kích thước 200/55-ZR17, bọc lốp Pirelli diablo Supercorsa phiên bản giới hạn và hệ thống treo sau loại giảm xóc đơn điện Ohlins EC TTX, hành trình 120 mm có thể cũng được điều chỉnh để tải trước, phục hồi và nén. Về hệ thống phanh sau, MV Agusta Rush đi kèm phanh đĩa đơn. Đi kèm kẹp phanh Brembo gắn bên hông, loại 2 bình, kích thước 220 mm. Sức mạnh của chiếc xe này đến từ động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 998 cc, công suất 208 mã lực tại 13.000 vòng/phút và mô-men xoắn 116,5 Nm tại 11.000 vòng/phút, cùng hệ thống sang số nhanh đã được cải tiến để cho phép sang số chính xác hơn bằng cách sử dụng các cảm biến mới. Ống xả hoàn thiện với bộ kit độ của Ý từ SC Project đi kèm ốp bảo vệ bằng sợi carbon. Đặc biệt là khi thay ống xả sang SC-Project đi kèm bộ kit cộng với ECU đua, công suất của xe sẽ tăng lên 212 mã lực tại 13.600 vòng/phút. Điều thú vị ở chiếc xe này không chỉ là các bộ phận đi kèm của xe mà còn có rất nhiều công nghệ cũng thú vị không kém, chẳng hạn như hệ thống kiểm soát đường đua, hệ thống chống bốc đầu, hệ thống hỗ trợ khởi động và kiểm soát hành trình. Và còn có hệ thống phanh ABS có thể sử dụng ở những khúc cua. Tóm lại theo tôi thấy MV Agusta Rush được mệnh danh là một chiếc xe vừa đẹp trai vừa mạnh mẽ. Và nó đặc biệt vì số lượng hiếm và giá đó có thể hơi đắt. Nhưng nếu so với những gì được hãng MV trang bị thì hoàn toàn xứng đáng. Được biết tại thị trường nước ngoài, MV Agusta Rush có giá bán từ 38.357 USD ~ 943 triệu đồng.