1. Muốn thành công trong kinh doanh khách sạn, phải làm...?

    Thảo luận trong 'Xe đạp - Xe đạp điện - Xe điện' bắt đầu bởi , 9 Tháng mười một 2020.

    Tỉnh thành:
    Toàn quốc
    Tình trạng:
    Mới
    Loại:
    Phụ tùng
    Số điện thoại:
    0981228766
    Địa chỉ:
    Hà Nội
    Điện thoại:
    02466748888
    Hiện nay, du lịch ở Việt Nam ngày càng phát triển, kéo theo sự bùng nổ trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ lưu trú, trong đó có kinh doanh khách sạn. Không thể phủ nhận đây là một ngành kinh doanh đầy hấp dẫn. Tuy nhiên, chính vì lẽ đó mà cạnh tranh ngày càng trở nên khốc liệt. Vậy làm thế nào để bạn vượt mặt các đối thủ cạnh tranh và kinh doanh khách sạn thành công?

    Trong bài viết dưới đây, ezCloud sẽ chia sẻ với bạn tất cả những điều bạn cần biết để kinh doanh khách sạn thành công.

    Kinh doanh khách sạn là gì?
    Muon thanh cong trong kinh doanh khach san phai lam

    Kinh doanh khách sạn ngày càng phát triển

    Kinh doanh khách sạn được hiểu là hoạt động kinh doanh trên cơ sở cung cấp dịch vụ lưu trú, ăn uống và các dịch vụ bổ sung nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng để mang về doanh thu và lợi nhuận.

    Đặc điểm kinh doanh khách sạn
    #1. Phụ thuộc vào tài nguyên du lịch của từng địa phương: Khách hàng chủ yếu của khách sạn thường là khách du lịch. Do đó, ở đâu có nhiều tài nguyên du lịch thì ở đó hoạt động kinh doanh khách sạn thường phát triển.

    #2. Đòi hỏi lượng vốn đầu tư lớn: Do chi phí thuê đất và xây dựng khách sạn ban đầu. Ngoài ra, chi phí đầu tư cho trang thiết bị, tiện nghi của khách sạn và lao động cũng rất lớn.

    #3. Sử dụng nhiều lao động trực tiếp: Sản phẩm của ngành kinh doanh khách sạn là dịch vụ hay mang tính chất phục vụ. Do đó, hoạt động kinh doanh khách sạn cần sử dụng nhiều lao động trực tiếp. Vì đặc điểm này nên các nhà quản lý khách sạn luôn phải đối mặt với vấn đề chi phí lao động cao nhưng lại khó cắt giảm do có thể ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng dịch vụ.

    #4. Mang tính thời vụ: Như đã nói ở trên, hoạt động kinh doanh khách sạn gắn chặt với hoạt động du lịch. Mà hoạt động du lịch lại mang tính thời vụ. Do đó, hoạt động kinh doanh khách sạn cũng mang tính thời vụ, và thường được chia làm 2 mùa: cao điểm và thấp điểm. Nhìn chung, mùa cao điểm thường trùng với mùa du lịch.

    Các loại hình kinh doanh khách sạn
    #1. Khách sạn thương mại (Commercial hotel): Chủ yếu dành cho đối tượng khách hàng doanh nhân đi công tác.

    #2. Khách sạn nghỉ dưỡng (Resort hotel): Chủ yếu dành cho nhóm khách hàng có nhu cầu nghỉ ngơi, thư giãn. Loại hình khách sạn này thường được xây dựng ở những địa điểm có tài nguyên thiên nhiên như: biển, hồ, rừng, núi…

    #3. Khách sạn sân bay (Airport hotel): Thường được xây dựng gần sân bay, chủ yếu phục vụ đối tượng là phi công, tiếp viên hàng không hoặc khách quá cảnh chờ chuyến bay với thời gian lưu trú ngắn.

    #4. Khách sạn sòng bạc : Hướng đến đối tượng khách hàng có nhu cầu vui chơi, giải trí, cờ bạc… Loại hình khách sạn này thường được đầu tư rất quy mô với nội thất cao cấp và trang thiết bị hiện đại.

    #5. Khách sạn bình dân (Hostel): Thường đặt gần nhà ga, bến xe…, phục vụ đối tượng chủ yếu là dân du lịch phượt và những người có nhu cầu nghỉ qua đêm.

    #6. Nhà nghỉ ven đường (Motel): Thường dành cho đối tượng muốn dừng chân lưu trú qua đêm như: tài xế ô tô, mô tô…

    #7. Khách sạn nổi (Floating Hotel): Là loại hình khách sạn được xây dựng trên những con tàu cỡ lớn (thay vì trên đất liền). Các khách sạn loại này thường không cố định một chỗ mà có thể di chuyển từ vùng này sang vùng khác hoặc qua lại giữa các nước.

    #8. Khách sạn căn hộ (Codotel/ Residences/ Serviced Apartment): Là dạng căn hộ gồm đầy đủ các phòng chức năng như: phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp… nhưng được cho thuê và kinh doanh như khách sạn. Đối tượng khách hàng chủ yếu của loại hình này là: nhóm bạn bè, gia đình hoặc khách có nhu cầu lưu trú dài hạn.

    #9. Khách sạn “con nhộng” (Pod hotel): Là dạng kết hợp giữa homestay và hostel, gồm nhiều phòng ngủ nhỏ (còn được gọi là viên nang) trong một diện tích nhất định. Loại hình này khá phổ biến ở các nước châu Á như Nhật Bản, Hồng Kông… do giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo tiện nghi cơ bản và tính riêng tư.

    Muon thanh cong trong kinh doanh khach san phai lam - 2

    Kinh doanh khách sạn cần chuẩn bị những gì?
    #1. Vốn: là yêu cầu tiên quyết đối với mọi hoạt động kinh doanh, đặc biệt là kinh doanh khách sạn. Như đã nói ở trên, kinh doanh khách sạn đòi hỏi một số vốn rất lớn. Loại hình kinh doanh này tiêu tốn rất nhiều chi phí như: chi phí thuê mua địa điểm, xây dựng cơ sở hạ tầng, mua sắm tiện nghi, trả lương cho nhân viên, chi phí duy trì hoạt động của khách sạn…

    #2. Nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng: Do phải đầu tư một số vốn lớn, nên nếu không nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng thì nhà đầu tư sẽ rất dễ thua lỗ. Trong quá trình nghiên cứu, bạn cần trả lời những câu hỏi sau:

    • Nhóm khách hàng mục tiêu của khách sạn là ai?

    • Họ có thường xuyên lui tới khách sạn của bạn không? Với tần suất là bao nhiêu?

    • Loại hình khách sạn mà bạn muốn hướng tới?

    • Nên đầu tư cơ sở vật chất, tiện nghi ở mức nào?

    • Đặt giá dựa trên chi phí hay đối thủ cạnh tranh?
    #3. Địa điểm kinh doanh: Trong kinh doanh khách sạn và dịch vụ lưu trú, địa điểm là yếu tố vô cùng quan trọng. Khách hàng thường có xu hướng lựa chọn những khách sạn nằm gần các điểm du lịch nổi tiếng, nhà ga, sân bay… để thuận lợi cho việc di chuyển.

    #4. Hoàn thành thủ tục cấp phép kinh doanh: Kinh doanh khách sạn là một ngành kinh doanh có điều kiện. Do đó, để được cấp phép kinh doanh, khách sạn của bạn cần đáp ứng một số yêu cầu. Những yêu cầu này đã được quy định rất rõ trong các văn bản pháp luật như: Luật Du lịch 2017, Nghị định số 168/2017/NĐ-CP và Thông tư số 06/2017/TT-BVHTTDL. Bên cạnh giấy phép kinh doanh, bạn còn cần những giấy phép khác như: giấy chứng nhận an ninh trật tự, giấy chứng nhận đủ điều kiện về phòng cháy chữa cháy, giấy chứng nhận đủ điều kiện về an toàn vệ sinh thực phẩm, giấy xếp hạng sao khách sạn.

    #5. Thi công, xây dựng khách sạn: Đây không phải là việc có thể hoàn thành trong một sớm một chiều. Do đó, bạn cần tính toán chính xác thời điểm khởi công để hoàn thành đúng tiến độ nhằm phục vụ công việc kinh doanh. Ví dụ, với những khách sạn ở gần biển thì việc xây dựng cần được hoàn thành trước mùa hè để khách sạn kịp khánh thành và tiếp đón du khách vào mùa du lịch biển.

    #6. Tuyển quản lý và nhân viên: Trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ như kinh doanh khách sạn, yếu tố con người là quan trọng nhất. Bạn cần một đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản, thái độ phục vụ nhiệt tình và kỹ năng xử lý tình huống tốt. Ngoài ra, nếu bạn không thể quản lý khách sạn thì cần phải thuê một quản lý. Hãy lựa chọn những người có kinh nghiệm bởi công việc quản lý khách sạn không hề đơn giản.

    Muon thanh cong trong kinh doanh khach san phai lam - 3

    Đội ngũ nhân viên khách sạn

    Để khách sạn của bạn được hoàn thiện hơn, đừng bỏ qua những thiết bị khách sạn cao cấp của chúng tôi nhé.

    >>> Hãy tham khảo thêm

    • Giường Extrabed khách sạn

    • Xe đẩy phục vụ

    Hành Tinh Xanh - đơn vị cung cấp và phân phối thiết bị khách sạn uy tín với hơn 10 năm kinh nghiệm. Bảo đảm mang tới cho khách hàng những sản phẩm cao cấp, chất lượng nhất với giá thành rẻ nhất thị trường.

    Hotline: 0981228766
    2banh
    2banh.vn