1. Không chuyên nghiệp nhưng là chuyên gia tạo nghiệp

    Muốn sống sót ở giao thông Việt Nam phải biết những mẹo này

    Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi , 29 Tháng tư 2021.

    Trong quá trình lưu thông ngoài đường, đôi lúc anh em sẽ gặp phải một vài tình huống vô cùng nguy hiểm và không biết nên xử lí nào để đảm bảo an toàn cho chính bản thân mình. Vậy nên hôm nay mình sẽ chỉ dẫn cho anh em một vài mẹo nhỏ để có thể thoát khỏi những vụ va chạm không đáng có. Hơn hết vẫn là giữ vững an toàn của bản thân khi tham gia giao thông.

    Muon song sot o giao thong Viet Nam phai biet nhung meo nay
    Muốn sống sót ở giao thông Việt Nam phải biết những mẹo này

    Muon song sot o giao thong Viet Nam phai biet nhung meo nay - 2

    Lưu ý quan trọng khi quẹo vào lề


    Muon song sot o giao thong Viet Nam phai biet nhung meo nay - 3
    Thông thường, nhiều người sẽ có thói quen khi thấy một hàng quán nào đó ở lề đường là ngay lập tức quẹo sát vào phía lề đường mà không thèm quan sát phía sau cũng như quên hẳn việc phải bật xi nhan.

    Dần dần thì đó lại trở thành một thói quen xấu, rất dễ xảy ra va chạm nếu đằng sau lưng bạn đang có những phương tiện đang muốn vượt lên. Vậy nên dù ở đường một chiều hay hai chiều, các bạn cũng nên tập cho mình thói quen giảm tốc, quan sát và bật xi nhan mỗi khi có ý định tấp vào lề.

    Nếu không gắn kính chiếu hậu bên phải thì có thể xoay đầu ra sau một vài giây để quan sát, với điều kiện là bạn phải giữ chiếc xe ở tốc độ từ 15-20km/h. Nếu không thì khi xoay đầu quan sát thì sẽ rất dễ tông vào xe phía trước.

    Tuyệt đối phải giữ khoảng cách với xe phía trước


    Muon song sot o giao thong Viet Nam phai biet nhung meo nay - 4
    Khi đang chạy xe ngoài đường, dù đằng trước của các bạn có là bất cứ phương tiện gì như: Xe gắn máy, xe ô tô , xe tải,... Thì bạn nên chủ động giữ khoảng cách với nó từ 6m đến 10m nếu đường xá đang ở trong điều kiện thông thoáng.

    Việc giữ khoảng cách này không chỉ hạn chế nguy bạn bị tông sầm vào đuôi xe phía trước lúc họ thắng gấp mà còn giúp bạn có tầm quan sát tốt hơn. Để khi có ý định vượt thì còn biết rõ được đoạn đường phía trước có gì, rồi canh được khoảnh khắc vượt một cách an toàn nhất!

    Đừng ảo tưởng mình là tay đua rồi vượt xe trong cua!


    Muon song sot o giao thong Viet Nam phai biet nhung meo nay - 5
    Khi xem những chương trình đua xe lớn như: ARRC, VMRC, Moto3,... Thì anh em sẽ thấy các tay đua sẽ lợi dụng những khúc cua để qua mặt đối thủ. Họ sẽ lợi dụng quãng đường càng sát cua quẹo càng tốt, vì nó ngắn hơn hẳn so với đoạn đường bên ngoài cua.

    Nhưng nếu sử dụng kỹ thuật này thì thật sự vô cùng nguy hiểm, bởi vì các bạn sẽ dễ bị ép đến cùng đường rồi xảy ra sự cố té ngã. Sẽ càng nguy hiểm hơn nếu đối tượng bạn muốn vượt là xe tải hoặc xe khách, bởi vì điểm mù xung quanh xe của chúng rất lớn và rất dễ lọt vào khi vượt.

    Vượt xe thì phải chọn một đường thẳng và nên có tín hiệu


    Muon song sot o giao thong Viet Nam phai biet nhung meo nay - 6
    Nếu muốn vượt mặt một phương tiện nào thì các bạn nên lựa chọn một đoạn đường thẳng tấp, bấm 1 đến 2 nhịp kèn để báo hiệu cho xe phía trước biết nếu đường vắng vẻ. Việc bấm kèn sẽ càng trở nên hữu ích hơn nếu đối tượng bạn muốn vượt mặt là xe hơi.

    Khi vượt mặt trong đoạn đường thẳng thông thoáng, có tín hiệu và vượt một cách dứt khoát sẽ đảm bảo an toàn cho bạn khỏi những vụ va chạm không đáng có.

    Đừng qua đường khi ở trong cua!


    Muon song sot o giao thong Viet Nam phai biet nhung meo nay - 7
    Không phải tự nhiên mà các vạch phân cách làn đường trong cua đều là vạch liền, vì lí do vạch liền sẽ báo hiệu cho người đi đường biết là không được chuyển làn hoặc qua đường. Xét theo a Khoản 1 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP thì lỗi đè lên vạch liền sẽ bị phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng.

    Việc qua đường khi ở trong cua cũng rất nguy hiểm, vì những người chạy phía sau đa số đều đang nghiêng người theo đường cong của cua quẹo nên việc kiểm soát tốc độ là rất khó! Nếu cứ bất chấp qua đường trong cua thì rất dễ xảy ra tai nạn!
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 29 Tháng tư 2021