1. Không chuyên nghiệp nhưng là chuyên gia tạo nghiệp

    Mua vỏ lướt cho Z1000 chạy được một tháng thì bị nứt, tại sao?

    Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi , 22 Tháng bảy 2020.

    Sáng thức dậy mình thấy một nhóm hội mô tô đang thảo luận về vấn đề cặp vỏ lướt mới mua còn keng xà beng mà mới gắn hơn một tháng bất ngờ bị nứt. Mới nghe qua thôi đã có một sự vô lý không hề nhẹ rồi đúng chưa? Hôm nay mình sẽ lý giải cho anh em tại sao cặp vỏ lướt này bị nứt, mình chắc chắn anh em sẽ không thể nào ngờ tới lí do này luôn đó!

    Mua vo luot cho Z1000 chay duoc mot thang thi bi nut tai sao
    Vỏ lướt chạy được một tháng bất ngờ bị nứt, tại sao ?

    Mua vo luot cho Z1000 chay duoc mot thang thi bi nut tai sao - 2
    Phong trào mua vỏ xe lướt, vỏ xe đã qua sử dụng đang cực kì phổ biến trong giới chơi xe Việt Nam và nhất là cộng đồng phân khối lớn. Nhưng không ít sự cố hy hữu đã xảy ra khi đi mua vỏ mà quên kiểm tra kỹ và anh chủ chiếc Z1000 hôm nay là một ví dụ điển hình!

    Mua vo luot cho Z1000 chay duoc mot thang thi bi nut tai sao - 3
    Như anh ấy trình bày thì khi mua vỏ vào ngày 5/6 thì bây giờ tự nhiên bị nứt, tính anh cũng là người kỹ tính nên thường xuyên bơm lốp ở hãng Kawasaki chứ không bơm ở ngoài. Để biết tại sao cặp vỏ lướt này lại hấp dẫn anh ấy tới vậy thì mình sẽ đăng tải hình ảnh lúc cặp vỏ này đăng bán.

    Mua vo luot cho Z1000 chay duoc mot thang thi bi nut tai sao - 4
    Hiện trạng của cặp vỏ lướt này theo mình nhận định thì thấy mòn rất ít, vẫn còn bóng loáng và phải nói rằng diện mạo của nó có thể cho điểm 9 trên 10 so với vỏ mới.

    Bài viết này hiện đang nhận được rất nhiều tương tác với nhiều làn sóng dư luận trái chiều: chê trách anh chủ tại sao mua vỏ lướt, nói rằng anh ấy bị chơi xấu,... Nhưng vẫn có nhiều người đưa ra những lời khuyên hợp lý, mà hợp lý nhất theo mình vẫn là lời khuyên là kiểm tra lại năm sản xuất của chiếc vỏ.

    Mua vo luot cho Z1000 chay duoc mot thang thi bi nut tai sao - 5
    Tiếp thu lời góp ý của dân tình, anh chủ liền kiểm tra lại năm sản xuất của chiếc vỏ 'lướt' và anh nhận ra tuổi đời của nó đã qua 7 năm ròng rã, nó được sinh ra vào tuần 39 của năm 2013.

    Ôi trời ơi quả là một sai lầm đáng tiếc, vậy là mất hết tiền! Chắc từ nay anh ấy cũng chừa luôn thói quen mua vỏ lướt và chơi vỏ mới cho lành.

    Theo các nhà sản xuất danh tiếng thì họ đảm bảo cặp vỏ của mình sẽ ở trong trạng thái tốt nhất là trong 5 năm tính từ ngày sản xuất. Qua mốc thời gian trên thì dù không chạy thì cao su của vỏ cũng sẽ cứng lại và rơi vào trạng thái giòn.

    Nếu bất chấp mà sử dụng tiếp thì có nguy cơ bị nứt rất cao, dẫn tới nguy hiểm cho người lái và cả nguời ngồi sau. Bên cạnh các thông số, khi mua vỏ mới hoặc vỏ cũ các bạn cũng nên chú ý thay vỏ đúng hạn, không chỉ tăng hứng thú ở cảm giác lái mà còn đảm bảo an toàn cho chính mình!
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 22 Tháng bảy 2020
  2. HoAnDoNa

    HoAnDoNa Biker cấp 2

    " Hiện trạng của cặp vỏ lướt này theo mình nhận định thì thấy mòn rất ít, vẫn còn bóng loáng và phải nói rằng diện mạo của nó có thể cho điểm 9 trên 10 so với vỏ mới."
    Ông thớt nên xem lại kiến thức, này dùng dung dịch bóng vỏ đánh thì mới thôi. Vỏ này mà kêu là 9/10 cũng lạy.